Bác mới đi lần đầu, theo QL20, chạy cẩn thận, chú ý quan sát và tuyệt đối tuân thủ biển báo, muốn vượt xe khác thì phải vượt cho đúng luật. Yên tâm mà đi bác.em lại đào lên cái thớt, do em cũng đi lần đầu. civic. vậy là nếu chọn QL20 chịu khó đi chậm đi kỹ 1 chút là ok phải không mấy bác. do em ưu tiên nhiều điểm ghé nghỉ vì F1 em bị say xe .
Chính Xác .Cám ơn bác aH0Ha.Hiện nay. chưa thông xe từ Long thành ra Dầu giây. Ý bác Lộc, theo mình hiểu, chi tiết là SG-Cao tốc SG-Long Thành-QL51-TL769-Ngã 3 Dầu Giây-QL20 thẳng lên Đà lạt.
OTE="aH0Ha, post: 8992954, member: 63453"]Bác mới đi lần đầu, theo QL20, chạy cẩn thận, chú ý quan sát và tuyệt đối tuân thủ biển báo, muốn vượt xe khác thì phải vượt cho đúng luật. Yên tâm mà đi bác.[/QUOTE]
Cám ơn bác,
nhưng chiều nay em mới xem 1 post của bác nào đó đi theo DT766 ra Bảo Lộc qua Chứa Chan, thấy đường nhỏ nhưng đep. Có bác nào đi chưa, cho em xin cái so sánh với QL20 ạ.
Cám ơn bác,
nhưng chiều nay em mới xem 1 post của bác nào đó đi theo DT766 ra Bảo Lộc qua Chứa Chan, thấy đường nhỏ nhưng đep. Có bác nào đi chưa, cho em xin cái so sánh với QL20 ạ.
Cám ơn bác,OTE="aH0Ha, post: 8992954, member: 63453"]Bác mới đi lần đầu, theo QL20, chạy cẩn thận, chú ý quan sát và tuyệt đối tuân thủ biển báo, muốn vượt xe khác thì phải vượt cho đúng luật. Yên tâm mà đi bác.
nhưng chiều nay em mới xem 1 post của bác nào đó đi theo DT766 ra Bảo Lộc qua Chứa Chan, thấy đường nhỏ nhưng đep. Có bác nào đi chưa, cho em xin cái so sánh với QL20 ạ.[/QUOTE]
AEOS có giới thiệu thêm một tuyến đường chủ yếu là để tránh đoạn trước và sau đèo Tà Pứa thuộc TL713. Mình chưa đi, nhưng theo thông tin AE đã đi thì tuyến tránh thì đường sá ok, nhưng lại đính một đoạn của QL20 cũng khá dài. Bác nên nghiên cứu thêm. Theo mình với tình hình hiện nay của QL20, và cung đường 766-713-đèo Tà Pứa. Nếu đi ban đêm thì sedan hay suv cũng nên đi QL20, cứ thủng thẳng mà đi, còn ban ngày thì 766-713-đèo Tà Pứa là một lựa chọn tốt cho suv so với QL20.
em mới đi Cerato về xong, đường đi rất thích tha hồ bay nhảy trên xeem lại đào lên cái thớt, do em cũng đi lần đầu. civic. vậy là nếu chọn QL20 chịu khó đi chậm đi kỹ 1 chút là ok phải không mấy bác. do em ưu tiên nhiều điểm ghé nghỉ vì F1 em bị say xe .
chiều về đi B'sa phẻ hơn, ít trạm nghỉ nhưng cũng không đến mức quá vắng, đường êm hơn
Cerato gầm thấp, bác chjmcanhcut vẫn vượt đèo Tà Pứa, sau khi qua hết đoạn trước và sau đèo có mỏi tay lắm không bác..hehe?em mới đi Cerato về xong, đường đi rất thích tha hồ bay nhảy trên xe
chiều về đi B'sa phẻ hơn, ít trạm nghỉ nhưng cũng không đến mức quá vắng, đường êm hơn
Quên nói bác dừng lại phía trên đèo nghỉ tay và làm vài múi sầu riêng, vài ký chôm chôm...trước khi lái tiếp..
Xe bác chủ là morning 1.0 AT => em đoán là xe nhập => hệ thống nhún tốt hơn, êm ái hơn xe của Trường Hải => đi QL 20 vô tư.
Vợ 2 em là morning 1.0 nhưng MT, giờ này tuần trước là đang đi, về hôm chủ nhật. Mỗi lượt là 9 tiếng bao gồm an nghỉ ở Tâm Châu Bảo Lộc, một mình em lái.
Khuyên bác chủ thật tình, Tà Pứa với morning lúc này là quá sức chịu đựng vì ổ khủng long (khủng long chứ không phải voi nha). Chịu khó bò QL20 thôi bác. Mùa này bác đi thì khỏi sợ xxx, cứ 50 mà làm vì trời mưa, đường xấu, morning thì bé nên bác có muốn hơn cũng chẳng được. Ổ gà ổ voi đầy đường suốt tuyến nên bác chạy cẩn thận nhé, sụp 1 phát là mệt mỏi đấy.
Còn chuẩn bị trước khi đi, em có tí kinh nghiệm chia sẻ bác thế này, nếu phần nào bác đã làm rồi thì bỏ qua nhé:
- Bước 1 (quan trọng nhất): thay gạt nước mới. Khỏi phải nói chắc bác củng hiểu tầm quan trọng của món này, đặc biệt đi ĐL mùa này.
- Bước 2: rửa xe (xịt gầm + hút bụi luôn). Chắc bác nghĩ em điên vì trước khi đi mà rửa xe chi cho tốn. Nhưng xe bác rửa ngoài chuyện sạch sẽ còn có tác dụng là đi nhẹ nhàng hơn, êm hơn đấy. 1 chiếc xe bám đầy bụi đi khác so với 1 chiếc sạch sẽ.
- Bước 3: thay nhớt mới. Thay nhớt mới mà đi đường đèo dốc như Đà Lạt cảm giác đã lắm. Máy êm, nhẹ lại ngọt nữa. Đợt em đi em thay 3 bình Mobile 1 Gold vào, sướng mê ly luôn.
- Bước 3: vào hãng hay garage kiểm tra lại hệ thống phanh. Nếu bác đã kiểm tra gần đây rồi thì thôi. Còn lâu chưa làm thì nên đi. Vào Trường Hải làm chỉ khoảng 300k đổ lại thôi nhưng được cái khi đi sẽ rất yên tâm.
- Bước 4: kiểm tra lốp. Suốt tuyến đều là đá không nên món này bác phải cẩn thận nhé. Vỏ mòn quá là dễ chết lắm đó.
- Bước 5: kiểm tra ắc quy. Cái này mà tèo dọc đường là mệt mỏi lắm.
Chúc bác chuyến đi vui vẻ nhé. Mùa này lên Đà Lạt mưa lất phất lãng mạn lắm àh nha
Vợ 2 em là morning 1.0 nhưng MT, giờ này tuần trước là đang đi, về hôm chủ nhật. Mỗi lượt là 9 tiếng bao gồm an nghỉ ở Tâm Châu Bảo Lộc, một mình em lái.
Khuyên bác chủ thật tình, Tà Pứa với morning lúc này là quá sức chịu đựng vì ổ khủng long (khủng long chứ không phải voi nha). Chịu khó bò QL20 thôi bác. Mùa này bác đi thì khỏi sợ xxx, cứ 50 mà làm vì trời mưa, đường xấu, morning thì bé nên bác có muốn hơn cũng chẳng được. Ổ gà ổ voi đầy đường suốt tuyến nên bác chạy cẩn thận nhé, sụp 1 phát là mệt mỏi đấy.
Còn chuẩn bị trước khi đi, em có tí kinh nghiệm chia sẻ bác thế này, nếu phần nào bác đã làm rồi thì bỏ qua nhé:
- Bước 1 (quan trọng nhất): thay gạt nước mới. Khỏi phải nói chắc bác củng hiểu tầm quan trọng của món này, đặc biệt đi ĐL mùa này.
- Bước 2: rửa xe (xịt gầm + hút bụi luôn). Chắc bác nghĩ em điên vì trước khi đi mà rửa xe chi cho tốn. Nhưng xe bác rửa ngoài chuyện sạch sẽ còn có tác dụng là đi nhẹ nhàng hơn, êm hơn đấy. 1 chiếc xe bám đầy bụi đi khác so với 1 chiếc sạch sẽ.
- Bước 3: thay nhớt mới. Thay nhớt mới mà đi đường đèo dốc như Đà Lạt cảm giác đã lắm. Máy êm, nhẹ lại ngọt nữa. Đợt em đi em thay 3 bình Mobile 1 Gold vào, sướng mê ly luôn.
- Bước 3: vào hãng hay garage kiểm tra lại hệ thống phanh. Nếu bác đã kiểm tra gần đây rồi thì thôi. Còn lâu chưa làm thì nên đi. Vào Trường Hải làm chỉ khoảng 300k đổ lại thôi nhưng được cái khi đi sẽ rất yên tâm.
- Bước 4: kiểm tra lốp. Suốt tuyến đều là đá không nên món này bác phải cẩn thận nhé. Vỏ mòn quá là dễ chết lắm đó.
- Bước 5: kiểm tra ắc quy. Cái này mà tèo dọc đường là mệt mỏi lắm.
Chúc bác chuyến đi vui vẻ nhé. Mùa này lên Đà Lạt mưa lất phất lãng mạn lắm àh nha
Thông tin tốt quá ! Tuy nhiên đèo Tà Pứa em về thì ổ khủng long nhiều thật nhưng rón rén là qua hết à em cũng đi Morning MT được thử cảm giác khám phá và off-road vì em mới đi cung đường này lần đầu nên cũng thấy mới lạ thú vị hehe mà qua hết khúc đường xấu đó là đường đẹp khỏi chê luônXe bác chủ là morning 1.0 AT => em đoán là xe nhập => hệ thống nhún tốt hơn, êm ái hơn xe của Trường Hải => đi QL 20 vô tư.
Vợ 2 em là morning 1.0 nhưng MT, giờ này tuần trước là đang đi, về hôm chủ nhật. Mỗi lượt là 9 tiếng bao gồm an nghỉ ở Tâm Châu Bảo Lộc, một mình em lái.
Khuyên bác chủ thật tình, Tà Pứa với morning lúc này là quá sức chịu đựng vì ổ khủng long (khủng long chứ không phải voi nha). Chịu khó bò QL20 thôi bác. Mùa này bác đi thì khỏi sợ xxx, cứ 50 mà làm vì trời mưa, đường xấu, morning thì bé nên bác có muốn hơn cũng chẳng được. Ổ gà ổ voi đầy đường suốt tuyến nên bác chạy cẩn thận nhé, sụp 1 phát là mệt mỏi đấy.
Còn chuẩn bị trước khi đi, em có tí kinh nghiệm chia sẻ bác thế này, nếu phần nào bác đã làm rồi thì bỏ qua nhé:
- Bước 1 (quan trọng nhất): thay gạt nước mới. Khỏi phải nói chắc bác củng hiểu tầm quan trọng của món này, đặc biệt đi ĐL mùa này.
- Bước 2: rửa xe (xịt gầm + hút bụi luôn). Chắc bác nghĩ em điên vì trước khi đi mà rửa xe chi cho tốn. Nhưng xe bác rửa ngoài chuyện sạch sẽ còn có tác dụng là đi nhẹ nhàng hơn, êm hơn đấy. 1 chiếc xe bám đầy bụi đi khác so với 1 chiếc sạch sẽ.
- Bước 3: thay nhớt mới. Thay nhớt mới mà đi đường đèo dốc như Đà Lạt cảm giác đã lắm. Máy êm, nhẹ lại ngọt nữa. Đợt em đi em thay 3 bình Mobile 1 Gold vào, sướng mê ly luôn.
- Bước 3: vào hãng hay garage kiểm tra lại hệ thống phanh. Nếu bác đã kiểm tra gần đây rồi thì thôi. Còn lâu chưa làm thì nên đi. Vào Trường Hải làm chỉ khoảng 300k đổ lại thôi nhưng được cái khi đi sẽ rất yên tâm.
- Bước 4: kiểm tra lốp. Suốt tuyến đều là đá không nên món này bác phải cẩn thận nhé. Vỏ mòn quá là dễ chết lắm đó.
- Bước 5: kiểm tra ắc quy. Cái này mà tèo dọc đường là mệt mỏi lắm.
Chúc bác chuyến đi vui vẻ nhé. Mùa này lên Đà Lạt mưa lất phất lãng mạn lắm àh nha
he heCerato gầm thấp, bác chjmcanhcut vẫn vượt đèo Tà Pứa, sau khi qua hết đoạn trước và sau đèo có mỏi tay lắm không bác..hehe?
Quên nói bác dừng lại phía trên đèo nghỉ tay và làm vài múi sầu riêng, vài ký chôm chôm...trước khi lái tiếp..
cứ ảo tưởng mình đang off road là ok hết thôi bác. Ở nhà lâu lâu cũng chạy xe tải nên cũng bình thường thôi bác
Sầu riềng thì trên vườn nhà ở Bảo Lộc có trồng bác ạh nên chén đến nằm mơ thấy sầu luôn bác ạh