Đi đường đèo, nguy hiểm? Đúng nguy hiểm nếu bất cẩn hay thiếu kinh nghiệm.
Nhgười lái thì mình cũng lái, chứ chả lẽ ko?
Quan tâm mấy ý sau ( ko tính yếu tố xe) về cách lái:
- Đi đúng phần đường, dù lên hay xuống.
- Làm chủ tốc độ, kinh nghiệm trong khoảng 40-50km/h là ổn.
- Ko rà thắng, kiểm soát tốc độ bằng động cơ.
- Hạn chế vượt, nhất là những cua có vạch liền. Quan sát vài tình huống cần vượt, suy nghĩ cách vượt, trước khi quyết định vượt. Quan sát khi vào cua phải, Và vượt khi chuẩn bị vào cua trái, tận dụng gương lồi nếu có, còi đèn xài tất và vượt dứt khoát.
- Chưa có kinh nghiệm thì ko nên vội, cứ từ từ chạy, dần tích luỹ kinh nghiệm sẽ tốt dần thôi.
Nhgười lái thì mình cũng lái, chứ chả lẽ ko?
Quan tâm mấy ý sau ( ko tính yếu tố xe) về cách lái:
- Đi đúng phần đường, dù lên hay xuống.
- Làm chủ tốc độ, kinh nghiệm trong khoảng 40-50km/h là ổn.
- Ko rà thắng, kiểm soát tốc độ bằng động cơ.
- Hạn chế vượt, nhất là những cua có vạch liền. Quan sát vài tình huống cần vượt, suy nghĩ cách vượt, trước khi quyết định vượt. Quan sát khi vào cua phải, Và vượt khi chuẩn bị vào cua trái, tận dụng gương lồi nếu có, còi đèn xài tất và vượt dứt khoát.
- Chưa có kinh nghiệm thì ko nên vội, cứ từ từ chạy, dần tích luỹ kinh nghiệm sẽ tốt dần thôi.
Tuyệt đối không được vượt xe khác khi lên và xuống đèo
Gặp mấy chiếc đầu kéo lên đèo chạy 15-20km/h thì đuối lắm.
Ý của bác khoaMone có thể hiểu là thế lày...với những ai lần đầu tiên lái xe đường đèo dốc thì tuyệt đối đừng có "cố cố cố"....để vượt các xe khác. Nhiều người chưa có kinh nghiệm, không dám chủ động vượt, hể thấy xe trước vượt thì cũng ráng bám đuôi vượt theo...đây cũng là hành vi không an toàn.
Nhớ lại lúc mới lái xe, lần đầu tiên đi đèo bằng chiếc Zace, lại chính là cái đèo Ngoạn mục (K'rông pha), thú thật các bác, tâm lý lúc đó rất lo âu, nên lúc mới bắt đầu xuống đèo em cài luôn số 2, thấy xe chạy chậm quá nên chuyển sang số 3, nhưng gần đến các khúc cua em cài luôn cái số 2 cho chắc ăn, đến cái cua gọi là khúc cua cùi chỏ (nguy hiểm nhất của đèo Ngoạn mục), em cài luôn số 1, thả chân ga, luôn để chân sẳn phía bên thắng, nhưng không rà thắng....xe nó cứ bò từ từ xuống theo số 1 mà thậm chí không cần đụng tới cái thắng, nghĩ lại hồi đó mấy bác tài chung quanh mà thấy em chạy chắc là tức cười lắm...hehe..Lần đầu, ai mà chẳng vậy...nhanh chậm không thành vấn đề, an toàn là trên hết.
Nhớ lại lúc mới lái xe, lần đầu tiên đi đèo bằng chiếc Zace, lại chính là cái đèo Ngoạn mục (K'rông pha), thú thật các bác, tâm lý lúc đó rất lo âu, nên lúc mới bắt đầu xuống đèo em cài luôn số 2, thấy xe chạy chậm quá nên chuyển sang số 3, nhưng gần đến các khúc cua em cài luôn cái số 2 cho chắc ăn, đến cái cua gọi là khúc cua cùi chỏ (nguy hiểm nhất của đèo Ngoạn mục), em cài luôn số 1, thả chân ga, luôn để chân sẳn phía bên thắng, nhưng không rà thắng....xe nó cứ bò từ từ xuống theo số 1 mà thậm chí không cần đụng tới cái thắng, nghĩ lại hồi đó mấy bác tài chung quanh mà thấy em chạy chắc là tức cười lắm...hehe..Lần đầu, ai mà chẳng vậy...nhanh chậm không thành vấn đề, an toàn là trên hết.
Tết ni chú không dzìa Dran thì ai ngồi cafe tóm lai rai với tui đây...hihi...cả nhà đi du xuân nước ngoài à?Gặp mấy chiếc đầu kéo lên đèo chạy 15-20km/h thì đuối lắm.
An toàn cho bản thân và gia đình Bác là chính, lái mới cần cẩn thận tuỳ trường hợp nếu thấy an toàn là vượt còn không thì cứ chạy sau, giữ khoảng cách an toàn. Đi chơi đâu cần vội gặp sự cố thì rất hối tiếc đã muộn, chân thành vài lời khuyên của những người đi trước.
Thật đơn giản: lên số nào về số đó. AT hay MT cũng vậy. Ko lấn, vượt, kèn hoạc đèn khi qua khúc cua. Tầm nhìn bao quát ( chỉnh ghế)
Và luôn nắm chắc bên nào là vách núi nhé.
Cứ vô tư đi, cẩn thận xong là cảm giác lái vô cùng phấn khích thậm chí là có phần "lụa là" hơn đó
Và luôn nắm chắc bên nào là vách núi nhé.
Cứ vô tư đi, cẩn thận xong là cảm giác lái vô cùng phấn khích thậm chí là có phần "lụa là" hơn đó
Cứ vô tư đi bác, e mới chạy 5000km mà đèo Bảo Lộc, Đà Lạt, Ngoại Mục, đèo Cả e đi tất rồi. Đèo Bảo Lộc e mới đi về, đường rộng, ngon lắm bác
Thấy tự tin thì đi nhanh chút, ko thì cứ tà tà. Xuống đèo khó hơn lên đèo chút, nên chuyển số qua M2,3 chạy để hạn chế đạp thắng liên tục.
Chúc bác chuyến đi an toàn vui vẻ
Thấy tự tin thì đi nhanh chút, ko thì cứ tà tà. Xuống đèo khó hơn lên đèo chút, nên chuyển số qua M2,3 chạy để hạn chế đạp thắng liên tục.
Chúc bác chuyến đi an toàn vui vẻ
Tết ni chú không dzìa Dran thì ai ngồi cafe tóm lai rai với tui đây...hihi...cả nhà đi du xuân nước ngoài à?
Dạ về đến Định Quán thôi anh - Dran chắc qua Tết. Hay lúc nào anh về thì hú em đi chung luôn