Quan trọng nhất vẫn là phải làm móng cho kỹ chứ cái giàn không quá quan trọng lắm vì mình dùng khung thép và mái vật liệu nhẹ
Đế như bác làm thì quá chắc rồi. Chiều dài em làm là 6m, rộng 3m, chia làm 3 chân. Để em đào sâu thêm tí nữa cho chắc cúMuốn chống lật thì bác nên đào móng sâu hơn hoặc đế dưới to hơn. Có thể đào sâu 1,0m hoặc 1,2m. Để tính chống lật do bão gió rất phức tạp, chỉ làm theo kinh nghiệm thôi. Em đã làm nhà xe kiểu như hình bác vẽ, móng sâu 1,0m đế dưới 0,8x0,8 dày 0,3m, cổ trên 0,4x0,4 cao 0,8m kiểu chân vịt. Kết cấu trụ thép ống D100, tay vươn và tăng cường thép ống D70, xà gồ thép hộp 50x50mm, mái tole mạ màu uốn cong như hình bác chủ vẽ. Nhà xe dài 12m 4 trụ bước trụ 4m. Em cũng làm lâu rồi, thi thoảng đi qua thấy vẫn còn, chưa thấy đổ
p/s: bác làm chi cứng vậy, bao giờ người ta mới gọi mình làm lại
Dựa theo ảnh và các miêu tả của bác em đưa ra cho bác PA móng như sau:Các bác tư vấn giúp em. Số là trước giờ xe để trong nhà, giờ phải để ở ngoài, em định làm cái mái che để xe. Vì để không bị mấy cây cột chiếm diện tích, em định làm như hình. Các bác biết cái đế phải đào sâu và rộng cở nào để nó không bị lật úp không. Em đào cái chân cột khoản 60x60x60 không bít ok không.
View attachment 733131
Có gì bác phản hồi nhé.
PS: Bác nhớ nói thợ dùng hai cọng cáp để giằng chéo mái nhé, chống vặn cho khung kèo.
Làm dạng này nặng về trang trí, che được chút nắng trưa, mưa thì vẫn ướt nhẹp do tạt 3 phía
Bác tham khảo thêm dạng giống cổng xếp, phủ bạt xung quanh & mái, gắn vài cặp bánh xe xoay trở thoải mái
Bác tham khảo thêm dạng giống cổng xếp, phủ bạt xung quanh & mái, gắn vài cặp bánh xe xoay trở thoải mái
Bác ấy tận dụng đồ cũ mà, nếu làm mới thì có nhiều kiểu hay hơn rồi. Thời kỳ khủng hoảng tiết kiệm được gì đỡ cái đó.Làm dạng này nặng về trang trí, che được chút nắng trưa, mưa thì vẫn ướt nhẹp do tạt 3 phía
Bác tham khảo thêm dạng giống cổng xếp, phủ bạt xung quanh & mái, gắn vài cặp bánh xe xoay trở thoải mái
Mưa tạt tí không sao bác, nếu cần có thể phủ thêm bạtLàm dạng này nặng về trang trí, che được chút nắng trưa, mưa thì vẫn ướt nhẹp do tạt 3 phía
Bác tham khảo thêm dạng giống cổng xếp, phủ bạt xung quanh & mái, gắn vài cặp bánh xe xoay trở thoải mái
Tks bác, để em ngâm cú hình của bácDựa theo ảnh và các miêu tả của bác em đưa ra cho bác PA móng như sau:
View attachment 733663
Có gì bác phản hồi nhé.
PS: Bác nhớ nói thợ dùng hai cọng cáp để giằng chéo mái nhé, chống vặn cho khung kèo.
Ở trên có mấy ý kiến hay, cụ thể áp dụng được đó anh.
Mình thấy cột sát tường thì khỏe hơn nhiều anh ơi.
Làm 3 cây sắt chôn vào tường xong hàn vào 3 cây cột như vậy đỡ phần gia cố móng được nhiều lắm đó bác.
Mưa tạt không đáng ngại, đáng ngại là mưa rơi xuống sân văng lên gầm xe mang theo bùn đất. Mình cũng treo miếng bạt, hai đầu luồn ống nước 34 gắn thêm mấy cái móc, dưới sân gắn mấy cái khoen chìm, mưa lớn hạ bạt móc vào giữ chắc không bị gió bay đập vào xe. Trời nắng lại cuộn lên. Đơn giản mà rẻ tiền.
Đó là cái mình đã làm mang trao đổi với anh.
Mình thấy cột sát tường thì khỏe hơn nhiều anh ơi.
Làm 3 cây sắt chôn vào tường xong hàn vào 3 cây cột như vậy đỡ phần gia cố móng được nhiều lắm đó bác.
Treo bạt trước kia mình có làm khi còn để xe ngoài sân.Mưa tạt tí không sao bác, nếu cần có thể phủ thêm bạt
Mưa tạt không đáng ngại, đáng ngại là mưa rơi xuống sân văng lên gầm xe mang theo bùn đất. Mình cũng treo miếng bạt, hai đầu luồn ống nước 34 gắn thêm mấy cái móc, dưới sân gắn mấy cái khoen chìm, mưa lớn hạ bạt móc vào giữ chắc không bị gió bay đập vào xe. Trời nắng lại cuộn lên. Đơn giản mà rẻ tiền.
Đó là cái mình đã làm mang trao đổi với anh.