Tập Lái
22/7/05
40
0
0
Hà nội
RE: Tư vấn mua xe: escape 2.3L vs mazda6

Trích đoạn: kidnln

Mazda 6 quá bốc phù hợp với giới trẻ còn già một chút, yêu gia đình thì Es 2.3.Theo ý em thì mazda 6 vì Escape 2.3 không có đồ chơi thuộc dạng sơ đẳng như mâm đúc, ghế da,,......... và còn rất hay bị hỏng vặt nhất là điện đóm (đã từng trải) và cực kỳ hao xăng trong khi đó mazda 6 từ 8-10l/100km và rất bốc sport

Mạn phép cho tôi được góp vài lời bình về vấn đề so sánh giữa Escape 2.3 và Mazda 6. Có thể thông tin của bác kidnln về đồ chơi xe Escape chưa được cập nhật, chứ thực tình ra mâm đúc của Escape 2.3 có rất nhiều, bác muốn lắp đúng cỡ lốp hiện tại của nó cũng có (Y như 100 con Escape thiên niên kỷ ấy), bác cứ qua mấy cái cửa hàng ở đường Láng (dẫy phố đối diện với Thang Long Ford ấy) mà hỏi (các cửa hàng khác chắc còn có nhiều sự lọn chọn hơn nữa), mâm đúc với lốp béo hơn cũng có (không khuyến nghị lắp loại lốp béo hơn vì xe đi sẽ hơi bị ì và có thể làm cho hệ truyền động làm việc không thật chuẩn), giá từ 150US$ - 200US$ cho một quả.

Ghế da thì có vô cùng nhiều chủng loại, đầu tư từ 5 triệu đến 14 triệu là có ngay (từ hàng Tàu đến chính hiệu Escape - loại dùng cho Escape 3.0 V6).

Ngoài ra đồ chơi khác như tay nắm của mạ crom rất nhiều, ốp gương mạ crom cũng sẵn, riêng ốp gương có cả loại có cả đèn giống như của Mondeo, Mercedes... giá cũng rất linh hoạt từ 300K đến 500K cho 1 cái.

Nội thất có thể làm được nhiều hơn thế, từ ốp vân gỗ bảng taplo, IP, door handle, lock handle.... đến DVD. Riêng DVD mới là kinh khủng khiếp, các bác chơi xe lâu chắc quá rõ rồi, sơ lược giá từ 6 triệu đến 30 triệu tuỳ hãng và số màn hình lắp trên xe.

Về hệ thống điện, theo tôi được biết, dòng này rất chú ý đến tính an toàn (safety & security) nên nếu như có làm gì với hệ thống điện của nó phải là thợ rất hiểu loại xe này, nếu không thì buồn luôn.

Quay trở lại với vấn đề so sánh Mazda 6 với Escape 2.3 thì tôi thấy khó có thể đưa ra được kết luận cuối cùng là chính xác vì đây là hai dòng xe khác hẳn nhau. Theo tôi người đã chạy xe SUV (không riêng gì Escape) là người có nhiều nét nam tính theo hướng gai góc hơn. Có một điều đã được khẳng định là ngồi xe SUV ở vị trí ghế lái thì thoải mái hơn rất nhiều vì tầm nhìn rộng hơn, thoáng hơn. Còn ở vị trí hành khách thì đây là điều chỉ có xe Mỹ và châu Âu là luôn có được ở tất cả các dòng xe và đây chính là điểm yếu của tất cả các loại xe Mazda (các bác đã và đang chạy xe Mazda cứ kiểm nghiệm) là rất hay say xe, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Escape có hai thanh giằng ở cầu sau, nhưng vẫn dã chiến hơn Mazda 6 về khả năng xông pha trận mạc trên các loại địa hình, hai thanh giằng này không ảnh hưởng nhiều đến lợi thế gầm cao của nó, vì mặt cắt ngang của đường khi bánh xe sau rơi vào ổ gà vẫn có dạng dốc sống trâu. Vả lại cái quan tâm đến gầm cao để lội nước và khu vực cầu trước nơi đặt máy, hộp số ... tránh bị va vào đá thì Escape hơn hẳn tất cả các xe Sedan khác.

Về vấn đề tiêu hao xăng tôi đã có dịp trình bày với các bác rồi, tất cả chỉ là lời đồn mà thôi. Hãy chạy và kiểm nghiệm. Tôi đã và đang kiểm nghiệm và kết quả cho đến bây giờ vẫn làm tôi hài lòng: Trung bình 9.5 - 11 lít cho 100km đường cao tốc - tốc độ dao động 60km/h, 13-16 lít cho 100km chạy nội thị (chấp nhận được cho một xe 4x4 số tự động phải kéo trọng tải bản thân xe là 1650kg (đương nhiên là có bật AC).

Hôm nay có nhiều lời như vậy với tất cả các thông tin đã trình bày là dữ kiện thực tế (fact data) để các bác tham khảo. Có gì còn thiếu mong các bác bổ sung.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Tư vấn mua xe: escape 2.3L vs mazda6

bác nghe thế thì bác biết cưới em nào rồi chứ?:Dbác cưới esc bác được "ăn trên ngồi trước" nọi thất rộng rãi chở vợ con thay hồ ma kô sợ say xe.sắm được bap nhiêu đồ chơi:)
 
Hạng B2
8/3/05
130
0
0
Yellow Meadows
RE: Tư vấn mua xe: escape 2.3L vs mazda6

Quan trọng là khi đã chọn thì bác phải hài lòng và đừng giá như, giá như ....Nói chung là xe gì cũng được, miễn là bản thân cảm thấy thõa mãn là oke
 
Hạng D
12/10/04
3.223
481
98
RE: Tư vấn mua xe: escape 2.3L vs mazda6

Bác hoadotrung đưa ra những nhận xét theo em là rất khách quan & thực tế, các bác nào đang quan tâm đến dòng xe này có thể tham khảo ý kiến khá đầy đủ này.