Hạng B2
4/9/14
112
65
28
48
Thành phố HCM
Bác chủ thớt mua 2 cầu chi cho phí tiền... Nếu bác đi rừng rú đường lầy thì mua 2 cầu mới xứng đáng. Em cũng nhà trên núi đây, đường cũng bùn đất đây (ít lầy) mà đi 4x2 vẫn ổn. Em không đi Toy nhưng đã từng đi Toy. Nếu bác thực sự thích Toy thì hãy mua. Còn về cảm nhận của em thì thế này: Đi Toy không sướng nhưng an tâm không sợ hỏng. Thích hợp cho các bác muốn nhẹ đầu quăng quật đi cày. Còn muốn sướng thì phải Everest/Pajero Sport/Nissan Terra (Em không tính Hyundai SantaFe hay Kia Sorento ở đây vì mấy tên đó khung gầm nó khác). Tuy nhiên mấy em đó thì đi phải chú ý hơn 1 xíu và bảo trì bảo dưỡng kĩ. Cái gì cũng có tính cân đối cả: Không lo hỏng=> khỏi sướng/Sướng=> phải chú ý chăm xe.
Hihi, đồng tình với bác về cái nhẹ đầu yên tâm. Thật sự mình đi ko nhiều nên mua 2 cầu để đôi lúc đi phước dài ngày. Với xe Hàn hay xe Ford mình cũng chạy qua rồi, cũng ko có gì đặt biệt quá đỗi để mình cảm nhận vì mình đi đúng tốc độ chạy đúng làn, tuân thủ nội quy nên công nghệ cũng ko cần quá cao cấp. Mình thích ẻm FT bởi form đẹp và công năng tình tế, chất lượng thì yên tâm.
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng B2
4/9/14
112
65
28
48
Thành phố HCM
Em thấy xe nào đi cũng sướng cả ạ! Quan trọng thích là ok; Còn vừa thích mà vừa tính kinh tế nữa thì nên suy nghĩ kỹ: Em nào Bền, Tiết kiệm xăng dầu, chi phí bảo dưỡng thấp, bảo hành lâu năm thì cứ lụm thôi. Xe Nhật thì lì mà độ bền cao; Xe Mỹ - Đức thì lì độ bền cao nhưng hao chi phí; Xe Hàn thì chuộng phong cách thời trang ( thời trang thì bao giờ cũng tốn chi phí nhiều ah).
Bác này cùng suy nghĩ như mình, vì mình dùng xe làm phương tiện nên cần chiếc xe ổn định đủ tiêu chuẩn và tiết kiệm nhiên liệu và tgian bảo trì là đc. Như xe máy thì mình rất yêu HonDa
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Hihi, đồng tình với bác về cái nhẹ đầu yên tâm. Thật sự mình đi ko nhiều nên mua 2 cầu để đôi lúc đi phước dài ngày. Với xe Hàn hay xe Ford mình cũng chạy qua rồi, cũng ko có gì đặt biệt quá đỗi để mình cảm nhận vì mình đi đúng tốc độ chạy đúng làn, tuân thủ nội quy nên công nghệ cũng ko cần quá cao cấp. Mình thích ẻm FT bởi form đẹp và công năng tình tế, chất lượng thì yên tâm.
Bác đã nói vậy thì em đoán bác tầm trên 40 tuổi rồi :D. Với tiêu chí như bác nói thì em nghĩ bác chốt Fortuner 2 cầu máy dầu luôn đi chứ hỏi anh em làm gì cho lỡ kèo:p:p:p.
 
  • Like
Reactions: Xuan Vy
Bác đã nói vậy thì em đoán bác tầm trên 40 tuổi rồi :D. Với tiêu chí như bác nói thì em nghĩ bác chốt Fortuner 2 cầu máy dầu luôn đi chứ hỏi anh em làm gì cho lỡ kèo:p:p:p.
Nếu tầm 40 tuổi phải chọn 2 cầu máy dầu ah!? 40 nhưng tâm hồn 30 vẫn có thể là santafe, ford everest, pajero, nissan, hay dòng khác cùng phân khúc mà! Isuzu Mux cũng có vậy nhưng mình không giới thiệu tới, vì nó chỉ dành cho sự kinh tế và tiết kiêm thôi. hj
 
  • Like
Reactions: Xuan Vy
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Hihi, đồng tình với bác về cái nhẹ đầu yên tâm. Thật sự mình đi ko nhiều nên mua 2 cầu để đôi lúc đi phước dài ngày. Với xe Hàn hay xe Ford mình cũng chạy qua rồi, cũng ko có gì đặt biệt quá đỗi để mình cảm nhận vì mình đi đúng tốc độ chạy đúng làn, tuân thủ nội quy nên công nghệ cũng ko cần quá cao cấp. Mình thích ẻm FT bởi form đẹp và công năng tình tế, chất lượng thì yên tâm.
Nếu bác đi phượt thì cân nhắc mua xe có chế độ lái 2 cầu toàn thời gian. Fortuner và một số xe suv khác chỉ có chế độ lái bán thời gian thì nó sẽ xảy ra tình trạng như clip sau khi xảy ra tình trạng trơn trượt do trời mưa:
https://baomoi.com/duong-tron-truot-oto-ban-tai-mat-lai-lao-xuong-doc/c/33818163.epi

Do ở chế độ 1 cầu, xe chỉ sử dụng cầu sau, lúc đó khi vào đoạn cua như clip hoặc thốc ga vượt xe trong điều kiện đường trơn, xe sẽ “vẫy đuôi”, mất bám. Em đã bị 1 lần trên chiếc ranger khi leo đèo Chuối lúc trời mưa. Rất may không có chuyện gì xảy ra.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Nếu tầm 40 tuổi phải chọn 2 cầu máy dầu ah!? 40 nhưng tâm hồn 30 vẫn có thể là santafe, ford everest, pajero, nissan, hay dòng khác cùng phân khúc mà! Isuzu Mux cũng có vậy nhưng mình không giới thiệu tới, vì nó chỉ dành cho sự kinh tế và tiết kiêm thôi. hj

Đoán trúng rồi. Thanks

Thấy bác chủ xác nhận chưa bác :D. Em cũng từng qua cái giai đoạn trẻ trâu số sàn, 2 cầu, đồ chơi này nọ rùi :cool:. Giờ bắt đầu gần qua nửa giữa của tuổi 3.X tâm lí em cũng gần giống bác chủ nên em hiểu mà. Nói chung là 1 khi đã có trải nghiệm chán chê rồi sẽ có 1 lúc nào đó muốn quay mọi thứ về cơ bản hết. Ai cũng vậy thôi bác :cool:. Em đã từng chạy qua 3 đời xe rồi, đủ cả từ hạng A,B cho tới MPV và SUV hiện tại nên em cũng hiểu cảm giác của bác chủ thớt :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Xuan Vy
Hạng B2
10/3/16
458
313
63
Kiên Giang
Ngoại hình cùng phân khúc đâu có con nào đẹp hơn nó đâu? Xúc liền luôn bác ơi. Con này 4x4 bán thời gian thôi, máy dầu hơn ồn ga đầu thôi chứ lên cỡ 50 là êm ru rồi, khung rời nó hay chổ cách âm gầm tốt hơn hẳn mấy con SUV hàng xẻng nửa mùa.
 
  • Like
Reactions: Xuan Vy