Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
[Tư Vấn] Nên mua Toyota Fortuner 2.4 AT hay Mazda CX-8?

*Ảnh minh họa

Mình là người mới, nên cần tham khảo các anh đã từng kinh qua.
Mình đang phân vân giữa Fortuner 2.4 AT và Mazda CX-8. Mình cũng có đọc trên diễn đàn về các tính năng của 2 dòng này. Về cơ bản tính năng, nội thất, độ rộng rãi thì CX-8 hơn nhiều so với Fortuner trong tầm tiền. Mình xin tư vấn thêm.

1. Mazda CX-8:
- CX-8 là do Thaco SX 100% (từ khung sườn, máy móc...) hay chỉ là lắp ráp thuần túy. (tỷ lệ nội địa hóa)> Sở dĩ mình hỏi là vì theo mình chơi motor thì rõ ràng xe sx tại Nhật thì chất liệu thép, sơn, linh kiện sẽ bền hơn nhiều, mình nghĩ xe hơi vẫn vậy.
- CX-8 dùng máy Xăng, momen xoắn cũng cao, trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với Fortuner nhưng theo nhiều review thì vẫn yếu. Vậy so với Fortuner máy dầu thì sao?
- CX-8 trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với Fortuner thì có sự khác biệt nào không? (nặng cũng có lý do của nó).
- Chi phí, phụ tùng có rẻ và sẵng sàng không
2. Fortuner FG/FK
- Fortuner là lắp ráp ở VN, tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu %: Khung sườn, máy móc là sản xuất ở vn hay nước khác
- Máy dầu so với máy xăng thì có phải bảo trì thường hơn không? nhiên liệu đốt có thừa nhiều không
- Thực tế máy dầu tiết kiệm nhưng nhiên liệu cháy khg sạch bằng, vậy chi phí bảo dưỡng có cao không?
- Đi ngoài đường thấy máy dầu phun khói khi thốc ga, vd: MuX chẳng hạn, xe thấy nhanh xì khói đen. Vậy Fortuner có bị như vậy không

Mình xin tư vấn thêm về những điểm đó. Mình vẫn nghiêng về Toyota vì nó được khẳn định qua thời gian, giữ giá khi muốn đổi, phụ tùng vệ tinh khắp nơi, đại lý khắp nơi dễ thay thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vonam2016
Hạng D
24/2/20
4.426
7.295
113
37
Em đang chạy cx8 pre 2 năm và trước đó nhà có chạy fotuner 2013( thời chưa có cân bằng điện tử) nhưng em chưa chạy fotuner 2021 xin có chút ý kiến: nếu phục vụ gia đình thì cx8 hợp lý hơn về cả opption,hệ thống treo, hệ thống công nghệ an toàn và giá rẻ hơn gần 200 củ, máy xăng đỡ hôi.Xe mình thay moto gương( bệnh của mazda) còn lại chứ hỏng vặt bất kì thứ gì sau 2 năm và chạy phố 11l/100km.Bảo dưỡng cũng khá rẻ .
Còn nếu chạy dịch vụ thì fotuner vẫn số 1 vì độ bền, dễ bán lại, cao ráo và tiết kiệm nhiên liệu, về bảo dưỡng thì toy vẫn nổi tiếng về chăm sóc khách hàng nên bác yên tâm.Nếu bác ko thích xe Hàn thì ko bàn tới nữa có thể cân nhắc thêm ford everets ( phốt hơi nhiều:))
Tóm lại cx8 như anh công tử dạo phố bóng bẩy còn fotuner như anh công nhân ko bóng bẩy nhưng trâu bò và chăm chỉ.
 
Hạng B2
3/8/16
411
774
93
Nếu anh chạy 100% là gia đình >>> CX-8 (thiên về hưởng thụ)
Nếu anh chạy hơn 50% là dịch vụ >>> Fortuner (thiên về độ trâu bò)

Về động cơ:
Máy xăng: xe bốc, máy êm, khói ít mùi
Mấu dầu: xe tải nặng ngon, máy thì sẽ có tiếng ù ù, rè rè lọt vào khoang xe. Mùi khói thì hôi cực kỳ, nhất là đậu xe trong nhà hoặc không gian nhỏ.

Phí bảo trì:
Xe mới: máy xăng hay dầu không chênh lệch nhiều
Xe cũ: máy dầu tốn tiền bảo trì hơn máy xăng
 
Hạng F
12/10/16
7.473
6.333
113
Các câu hỏi của a chủ nên hỏi nhà sx hay dealer. Còn mình nghĩ chia sẻ trải nghiệm thì hay hơn là so cấu hình. Quan trọng là ý kiến của bx a. Bản thân mình thì ko thích Fo' Thu Nợ vì đi chán dc cái giàn lạnh ngon miễn chê. Cx8 chưa đi nên ko bít hihi. Nếu bản thân mình đi mua thì sẽ lái thử xem gia đình mình nói gì ở 2 xe rồi xuống tiền
 
  • Like
Reactions: minhdakai
Hạng B2
3/8/21
363
1.235
93
34
Các câu hỏi của a chủ nên hỏi nhà sx hay dealer. Còn mình nghĩ chia sẻ trải nghiệm thì hay hơn là so cấu hình. Quan trọng là ý kiến của bx a. Bản thân mình thì ko thích Fo' Thu Nợ vì đi chán dc cái giàn lạnh ngon miễn chê. Cx8 chưa đi nên ko bít hihi. Nếu bản thân mình đi mua thì sẽ lái thử xem gia đình mình nói gì ở 2 xe rồi xuống tiền
For ghế cứng ngắt với lại ù nữa bác, hôm đi ké mà chịu ko nỗi, máy lạnh thì miễn chê rồi