Có 2 vấn đề cần phân biệt rõ:
1. Khựng khựng: phát triển từ phanh
2. Cảm giác xe bị giật: liên quan đến hệ thống truyền lực
Do bác mô tả ngắn gọn quá nên hơi khó giải.
Mình chỉ có thể nói chung chung một tí:
- Cấu trúc phanh xe Audi cũng như VW khá đặc biệt: nên khi rà phanh hay có hiện tượng kêu khượt khượt (do vật liệu chế tạo má phanh thôi có độ cứng cao và hiệu quả phanh tốt). Quá trình phanh diễn ra dứt khoát tại cuối hành trình làm xe khựng và nếu tiếp tục xe dừng lại hẵn sau đó. Khượt và dừng xe (tiếng khít mạnh dứt khoát vào cuối hành trình phanh) - mô tả thuần là như vậy. Nếu nhả phanh và ấn pedal ga thì xe lại thốc lên, tăng tốc bình thường.
- Còn nếu hiện tượng vào số gị giật thì cần kiểm tra hệ thống truyền lực trong đó có hộp số: dầu hộp số tự động đối với Audi & VW thuộc loại longlife service, nếu thiếu thì có thể châm thêm; bình thường thì kg phải thay trừ trường hợp hư hỏng, sửa chữa và thay.
- Nếu về mặt cơ khí sau kiểm tra không có vấn đề bất thường (vị trí số, cụm điều khiển,..) thì cũng nên kiểm tra lại phần mềm dk hộp số và update nếu cần thiết.