Tập Lái
3/4/13
5
0
1
Xin các bác tư vấn giúp em là khi chạy xe với tốc độ chậm , đạp phanh nhẹ thì xe khựng khưng , đôi khi giật nhẹ 1 cái . Như kiểu vào số bị giật nhẹ của số xe số sàn ấy . Lỗi này thỉnh thoảng mới bị thôi và em mang ra test người ta bảo k bị gì cả . Mong các bác chỉ giùm em :(
 
Hạng B2
11/10/09
118
9
18
Bạn ko cho biết xe chạy được bao nhiêu km rồi ! trước tiên nên xem lại trước đó đã thay dầu số TD chưa !
 
Hạng D
10/1/08
1.617
7
38
Phan Thiết
Ah, em cũng thấy hiện tượng này, em nghĩ là do khi giảm tốc, số sẽ tự động giảm + tua cao mỗi khi giảm số sẽ làm xe bị giật giật nhẹ, ko sao đâu bác.
 
Tập Lái
3/4/13
5
0
1
htservice nói:
Bạn ko cho biết xe chạy được bao nhiêu km rồi ! trước tiên nên xem lại trước đó đã thay dầu số TD chưa !
xe em chạy được hơn 3 vạn km . dầu số người ta bảo chưa cần phải thay bác ạ :(
 
Hạng B2
18/2/08
300
249
43
54
Em cũng bị vậy, chắc bình thường thôi Bác.
 
Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Có 2 vấn đề cần phân biệt rõ:
1. Khựng khựng: phát triển từ phanh
2. Cảm giác xe bị giật: liên quan đến hệ thống truyền lực
Do bác mô tả ngắn gọn quá nên hơi khó giải.
Mình chỉ có thể nói chung chung một tí:
- Cấu trúc phanh xe Audi cũng như VW khá đặc biệt: nên khi rà phanh hay có hiện tượng kêu khượt khượt (do vật liệu chế tạo má phanh thôi có độ cứng cao và hiệu quả phanh tốt). Quá trình phanh diễn ra dứt khoát tại cuối hành trình làm xe khựng và nếu tiếp tục xe dừng lại hẵn sau đó. Khượt và dừng xe (tiếng khít mạnh dứt khoát vào cuối hành trình phanh) - mô tả thuần là như vậy. Nếu nhả phanh và ấn pedal ga thì xe lại thốc lên, tăng tốc bình thường.
- Còn nếu hiện tượng vào số gị giật thì cần kiểm tra hệ thống truyền lực trong đó có hộp số: dầu hộp số tự động đối với Audi & VW thuộc loại longlife service, nếu thiếu thì có thể châm thêm; bình thường thì kg phải thay trừ trường hợp hư hỏng, sửa chữa và thay.
- Nếu về mặt cơ khí sau kiểm tra không có vấn đề bất thường (vị trí số, cụm điều khiển,..) thì cũng nên kiểm tra lại phần mềm dk hộp số và update nếu cần thiết.




 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/3/11
198
4
18
Bác vào hãng update phần mềm mới cho hộp số đi.
Tình trạng này hay xảy ra với hộp số TD khi chuyển từ số 3-4 hoặc ngược lại 4-3.
Update rồi thì sẽ hết bác ah.
 
Hạng B2
6/9/08
148
20
18
40
Có thể là thay bố thắng không đồng đều ( thay cặp phía trước rồi một thời gian mới thay cặp sau) nên khi đạp thắng nó hay lừng khừng như thế.
 
Hạng B1
2/7/13
94
0
0
Bố phanh tự tăng mà bác chủ đảm bảo khe hở giữa má phanh và đĩa phanh. Hơn nữa đây là phanh đĩa mà.
 
Hạng B2
11/10/09
118
9
18
xem lại má phanh thay loại hàng nhái và đĩa phanh mòn ko đều