Tường thuật Hành trình “Isuzu Diesel Challenge 2017”

  1. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    DSCF5082.

    Trong 3 ngày 7-9/4/2017, đoàn xe Isuzu gồm 30 chiếc MU-XD-Max đã thực hiện chuyến đi kéo dài hơn 240 km từ TP.HCM đến thủ đô Phnom Penh của Campuchia, nhằm trải nghiệm khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu của những dòng xe này. Team nội dung OS chúng em có 2 người tham gia cùng đoàn xe và các đơn vị báo chí truyền thông khác.

    Đây là chuyến đi nằm trong khuôn khổ chương trình mang tên “Isuzu Diesel Challenge 2017 - Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu” do Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam tổ chức. Đúng như tên gọi, trải nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu chỉ là một phần, bên cạnh đó đoàn xe còn góp sức vào dự án “Trái tim và nụ cười” mà Isuzu thực hiện bấy lâu nay, cụ thể là thăm hỏi và trao tặng 550 suất quà nhu yếu phẩm cho người dân Việt Nam sống tại chùa Hưng Hạnh, Phnom Penh.

    Dưới đây là toàn bộ những hình ảnh về chuyến đi do chúng em ghi lại, mời các bác thưởng thức.

    01.

    Vào ngày 6/4, tức là trước chuyến đi 1 ngày, Isuzu Việt Nam mời toàn bộ khách hàng tham gia chương trình và các đơn vị báo chí dự buổi briefing. Tại đây, toàn bộ thông tin thiết yếu về chương trình đều được đại diện Isuzu Việt Nam và đơn vị tổ chức chia sẻ. Ngoài lịch trình đi đâu, làm gì, vào lúc nào... trong 3 ngày chương trình diễn ra, điều mà tất cả mọi người đều quan tâm là phần lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Đây là phần cốt lõi của toàn bộ chương trình.

    02.

    Theo đó, có tổng cộng 30 xe/30 khách hàng của Isuzu đăng ký tham gia phần này. Khâu đăng ký đã hoàn tất từ trước đó. Các khách hàng cũng đã nắm thể lệ tham gia và cam kết tuân thủ mọi quy định từ phía ban tổ chức, ở đây là Isuzu Việt Nam. Các xe tham gia đều là xe du lịch Isuzu, gồm các dòng SUV MU-X và bán tải D-Max, không phân biệt phiên bản hay dung tích xy lanh động cơ 2.5L hay 3.0L.

    07.

    30 vị khách hàng, chủ nhân của 30 chiếc xe Isuzu MU-X và D-Max này, sẽ trực tiếp cầm lái xe của mình đi từ TP.HCM đến Phnom Penh theo tuyến Quốc Lộ 22, qua cửa khẩu Mộc Bài (Việt Nam) và Bavet (Campuchia). Tổng chiều dài quãng đường khoảng 240 km.

    03.

    Mục tiêu của những người tham gia là làm sao kết thúc hành trình mà xe ít tiêu hao nhiên liệu nhất. Ban tổ chức có chia rõ ràng, ai chạy xe động cơ 3.0L sẽ tính riêng kết quả với nhau, tương tự như vậy với các xe dùng động cơ 2.5L, để đảm báo tính công bằng. Những ai đạt thành tích tốt nhất sẽ nhận được giải thưởng là những chuyến đi du lịch nước ngoài dành cho 2 người.

    Có tổng cộng 6 giải thưởng, chia đều cho 2 bảng xe 3.0L và 2.5L. 2 giải Nhất, mỗi giải là 1 chuyến du lịch đi Nhật 7 ngày 6 đêm (Tokyo - Núi Phú Sỹ - Osaka - Kyoto) trị giá 80 triệu đồng. 2 giải Nhì, mỗi giải là 1 chuyến du lịch đi Singapore trị giá 30 triệu đồng. 2 giải Ba, mỗi giải là 01 chuyến du lịch đi Thái Lan trị giá 20 triệu đồng.

    04.

    Xét giá trị giải thưởng thì cũng khá lớn, thế nên ban tổ chức cũng nêu rõ quy định chạy xe trong chương trình để các tay lái tuân thủ và cả cách thức đo lường nhiên liệu. Mọi thứ đều rõ ràng. Yếu tố lái xe an toàn cũng được đặt lên hàng đầu.

    05.

    Khâu giám định và đo mức nhiên liệu của từng xe do một cơ quan độc lập là AIM Control thực hiện để đảm bảo tính khách quan.

    06.

    Sau khi phổ biến xong xuôi, ban tổ chức tiến hành bước đầu tiên là kiểm tra và xác nhận tình trạng của 30 xe tham gia chương trình. Những xe này phải duy trì máy móc nguyên bản và không được có bất cứ thành phần độ chế nào thêm.

    08.

    09.

    Nắp ca-pô của tất cả các xe đều được niêm phong. Nắp bình dầu cũng dán niêm phong sau khi đổ đầy nhiên liệu cho mỗi xe, qua cả 2 bước bơm thô (bằng máy) lẫn bơm tinh (bằng tay). Đồng hồ hành trình reset về mức 0 km, cài đặt ở Trip A.

    10.

    11.

    Ban tổ chức nhấn mạnh rằng khâu đo đạc kết quả cuối cùng sẽ được thực hiện ngay khi đoàn xe đến Phnom Penh, chứ không đợi qua ngày hôm sau. Các bác lưu ý giúp em chi tiết này, sẽ đỡ sốc hơn khi đọc các phần tiếp theo :D
    Patricknguyen thích bài này.
  2. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    01.

    Đoàn xe khởi hành từ nhà máy Isuzu Việt Nam vào 5 giờ sáng ngày 7/4, di chuyển đến điểm dùng bữa sáng, rồi đi theo Quốc Lộ 22 đến cửa khẩu Mộc Bài.

    02.

    04.

    Nhờ đi sớm nên đoàn xe di chuyển nhanh chóng và suôn sẻ, không lo bị kẹt xe, tắc đường.

    05.

    03.

    06.

    07.

    08.

    09.

    10.

    Quán triệt tư tưởng “tiết kiệm nhiên liệu tối đa” nên các tay lái đều cố gắng giữ tốc độ đều đặn, không quá nhanh cũng không quá chậm.

    11.

    12.

    Lộ trình không có gì quá lắt léo nên khoảng 7 giờ 30 phút là đoàn xe đã đến Mộc Bài để làm thủ tục thông quan. Do đã có chuẩn bị từ trước nên khâu này trải qua nhanh gọn lẹ.

    13.

    Qua đến cửa khẩu Bavet phía Campuchia.

    16.

    15.

    Khoảng 8 giờ sáng, đoàn hoàn tất thủ tục bên cửa khẩu Bavet.

    17.

    14.

    Kể từ thời điểm này, đoàn xe Isuzu được sự hỗ trợ dẫn đường của cảnh sát Campuchia. Theo ban tổ chức, điều này nhằm giúp các xe tham gia chương trình đi trong điều kiện thuận lợi nhất có thể.
  3. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    12.

    Xong thủ tục thông quan rồi là chỉ có thẳng tiến đến Phnom Penh thôi :D

    13.

    Xem thử tiêu hao nhiên liệu một vài xe... mới đi được chút mà đã 4,9 l/100 km, cũng ổn đấy chứ nhỉ!

    05.

    18.

    Từ cửa khẩu Bavet, đoàn xe cần di chuyển thêm khoảng 170 km nữa mới đến được Phnom Penh.

    02.

    03.

    15.

    17.

    Trên đường hành trình, đoàn xe có đi qua cầu Neak Loeung. Đây là cây cầu dài 2,2 km, lớn nhất trong số các cây cầu bắc ngang qua sông Mekong ở Campuchia, nối liền các tỉnh Kandal và Prey Veng.

    07.

    Trước khi cầu được hoàn tất vào năm 2015, cách duy nhất để qua sông là phải đi phà, không nhanh và thuận tiện như hiện nay.

    04.

    06.

    Có cảnh sát Campuchia dẫn đường nên đi rất nhanh.

    01.

    16.

    Mặc dù thuận tiện như vậy, đoàn chỉ giữ tốc độ từ 70 km/h trở xuống nhằm tối ưu độ tiêu hao nhiên liệu của xe.

    14.

    08.

    Đúng 12 giờ trưa, đoàn xe đã đến Phnom Penh, sớm hơn 1 tiếng so với dự kiến.

    09.

    10.

    Địa điểm dừng chân ở Phnom Penh là khách sạn 5 sao Sokha, nằm trong khu đô thị mới ở bán đảo Chroy Changvar.

    11.

    Nghỉ ngơi nạp năng lượng sau chuyến đi khá dài.
  4. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    01.

    Như đã đề cập ở trên, ban tổ chức đề nghị 30 xe tham gia chương trình thực hiện đo kết quả ngay sau khi đến nơi. Vào lúc 15 giờ cùng ngày, đoàn xe di chuyển ra trạm nhiên liệu ở gần khách sạn và tiến hành bơm lại lượng dầu đã tiêu hao.

    04.

    08.

    06.

    09.

    Quá trình giám định kết quả gồm 4 bước. Thứ nhất là bơm thô dầu vào bình nhiên liệu của xe dự thi, ghi nhận lượng dầu đã bơm bằng máy.

    02.

    Bước thứ hai, giám định viên sẽ dùng các chai nhựa, ca nhựa để cân đong một lượng dầu khoảng 200 – 500 ml, rồi tiếp tục rót vào bình dầu cho đến khi dầu dâng đầy đến miệng bình nhiên liệu.

    10.

    Tổng lượng dầu được cộng qua 2 bước đo sẽ được xác định là lượng nhiên liệu tiêu hao của xe sau quãng đường từ TP.HCM đến Phnom Penh.

    05.

    Bước thứ ba, giám định viên sẽ ghi lại số km mỗi xe đi được trên đồng hồ công-tơ-mét cài đặt ở Trip A.

    03.

    07.

    Do cách chạy của từng chủ xe có đôi chút khác biệt nên quãng đường ghi nhận dao động trong khoảng 242-244 km.

    11.

    Cuối cùng, dùng phép toán nhân chéo chia ngang để tìm ra số lít dầu tiêu hao tính trên 100 km. Từng chủ xe ký xác nhận kết quả.

    14.

    Trao đổi nhanh với các tay lái tham gia chương trình, em ghi nhận được một số thông tin thú vị. Hầu như tất cả đều nắm vững các kỹ năng tiết kiệm nhiên liệu, có thể kể đến dùng cấp số cao, giữ vòng tua máy ở mức thấp nhất có thể, hạn chế tăng giảm tốc độ đột ngột, nếu có phanh thì phanh bằng động cơ...

    13.

    Bên cạnh đó, nhiều chủ xe cho biết đã tắt hoàn toàn máy lạnh ngay từ lúc khởi hành. Kính cửa sổ cũng không dám hạ hết xuống, vì sẽ bị gió cản đáng kể. Nhưng thời tiết lúc này ở Việt Nam lẫn Campuchia đều rất nóng, vậy phải làm sao? Xin thưa: nhờ người ngồi cạnh quạt tay dùm! :D

    12.

    Kết quả được công ty giám định AIM Control niêm phong cho đến ngày hôm sau mới công bố. Đoàn Việt Nam chúng em có chụp hình kỷ niệm ngay tại địa điểm đo nhiên liệu với đại diện Isuzu Campuchia, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia cùng một số báo của Phnom Penh và thậm chí cả Thái Lan đến tác nghiệp.
  5. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    05.

    Qua ngày 8/4, đoàn chúng em có ghé qua giao lưu với công ty Isuzu Campuchia.

    08.

    09.

    01.

    Ấn tượng ở đây là nước bạn đón tiếp rất thân thiện và nồng nhiệt :D

    02.

    03.

    04.

    06.

    07.

    Tuy nhiên, tâm trí tất cả mọi người trong đoàn chỉ tập trung vào phần kết quả tiết kiệm nhiên liệu. Ai cũng háo hức chờ đợi đến thời điểm công bố. Thế nên em sẽ đi ngay vào phần quan trọng nhất của chương trình sau đây.

    Các file đính kèm:

    • 05.
      05.jpg
      Kích thước:
      243,9 KB
      Đọc:
      0
    Patricknguyen thích bài này.
  6. TokyoDrift

    TokyoDrift Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Bài viết:
    1.936
    01.

    Kết quả cuối cùng của phần lái xe tiết kiệm nhiên liệu được công bố trong đêm Gala Dinner.

    02.

    03.

    04.

    05.

    Ông Daisuke Yamada, Giám đốc Kinh doanh Cao cấp LCV Isuzu Việt Nam, cho biết kết quả chung cuộc thực sự là một bất ngờ lớn, thậm chí là ngay cả với những người trực tiếp cầm lái. Theo thống kê của ban tổ chức, lượng nhiên liệu tiêu hao trung bình ghi nhận được trong hành trình hơn 240 km từ TP.HCM đến Phnom Penh là 3,0 lít/100km đối với dòng xe 2.5L và 3,1 lít/100km đối với dòng xe 3.0L.

    06.

    Với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max do anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu 2,81 lít/243 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Cần Đước, Long An), người cầm lái chiếc D-Max với thành tích 3,37 lít/243,5 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cùng chiếc xe MU-X đạt được kết quả là 3,95 lít/242 km.

    07.

    08.

    Với dòng xe 3.0L, người thắng cuộc là anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP Hồ Chí Minh). Anh Thời lái chiếc MU-X với kết quả 5,93 lít/241,6 km. Giải nhì bám rất sát với 6,11 lít/241,4km thuộc về chiếc xe MU-X của anh Nguyễn Đình Hoàng (Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Giải ba được trao cho anh Nguyễn Hồng Dũng, chủ nhân của chiếc MU-X do anh Nguyễn Duy Thuận cầm lái với thành tích 6,43 lít/240,6 km.

    09.

    Đại diện Isuzu Việt Nam đã chia sẻ rằng, kết quả này chỉ nên được ghi nhận trong phạm vi hành trình cụ thể lần này, chứ không thể dùng để tham khảo trong bất cứ trường hợp nào khác. Ngoài các yếu tố như kỹ năng của người lái, hành trình lần này cố định về quãng đường và được hưởng nhiều ưu đãi thuận lợi (cảnh sát hộ tống, giao thông không mấy đông đúc...), điều mà khó có thể lặp lại trong thực tế hàng ngày.
    Chỉnh sửa cuối: 19/4/17
    Patricknguyen thích bài này.
  7. drquang234

    drquang234 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    30
    Kinh dị thật!!!
  8. khanh.binhduong

    khanh.binhduong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    20/9/16
    Bài viết:
    301
    Với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max 51C-88747 do anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu 2,81 lít/243 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Cầu Đước, Long An), người cầm lái chiếc D-Max 62C-06826 với thành tích 3,37 lít/243,5 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cùng chiếc xe MU-X 83A- 05657 đạt được kết quả là 3,95 lít/242 km.

    Cho em hỏi lại là 2,81l/243km hay 2,81l/100km vậy bác chủ
    conghong, duong_hdxlive thích bài viết này.
  9. ferrari_f1

    ferrari_f1 Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/2/08
    Bài viết:
    2.632
    Snip20170409_4. Snip20170409_1.

    Có sai gì không bác mod? 5.93l/100km hay đi nguyên chặng đường 241km chỉ có 5,93 lít dầu? Máy 2.5L chỉ tốn 2,8 lít dầu cho 243km?
    conghong thích bài này.
  10. Tuandta

    Tuandta Hạng B2

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    347
    Đúng là cách ghi như vậy không chuẩn nhưng cần được hiểu 5.93l hay 2.8l là tính cho 100km. Con số sau dấu / là để chỉ đoạn đường đã đi tương ứng của xe.
    daeseejun2015 thích bài này.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

: isuzu, d-max, mu-x, caravan