Vụ at trượt dốc rồi tắt máy thì e chưa từng gặp.con nếu em ma leo dốc mạ bị dừng giữa dốc thì e hay để một chân ga,một chân thắng.và đạp ga canh vòng tua máy,và nhả chân thắng từ từ và leo lên.
Má ơi, xe du lịch mà giống như chạy xe tải nặng vậytrung166 nói:Trường hợp này em cũng bị một lần tại Đà Lạt.
Hôm đó em chạy chiếc Inova lên dốc khá cao, em không nhớ rõ hình như con dốc nằm cặp bên hông nhà hàng Cham Charm. Còn khoảng hơn chục mét nữa là lên đỉnh dốc, mặc dù đang chạy số 1 xe vẫn không đủ sức và bắt đầu tuột.
Trên xe ngoài đứa em trai và đứa cháu, còn lại toàn phụ nữ, trẻ em. Em hoảng hồn, đạp thắng chân, kéo thắng tay, xe ngừng.
Ngoái ra sau, kêu mọi người xuống, đồng thời kêu thằng cháu và thằng em trai lượm 2 cục đá to chèn bánh lại, ra ngoài nghỉ chút cho định thần.
Lên xe đề máy, vô số 1, mùi cao su khét lẹt, nhưng xe vẫn tuột (em tưởng lúc này xe nhẹ sẽ lên ngon, ai dè vẫn không đủ sức), Inova bèo thật.
Em bước ra ngoài quan sát, đường lên dốc khá dài và ngoằn ngoèo, cho xe de xuống dốc hơi căng (vì 1 bên là vách, 1 bên là nóc nhà dân). Sau một hồi bàn bạc, em quyết định lên tiếp.
Thằng em đẩy phụ phía sau, đứa cháu bê cục đá, em nhích lên được chút nào nó chèn đá vô ngay. Trời phật phù hộ, cuối cùng cũng thoát.
Ít kinh nghiệm, chia sẽ với các bác.
Vụ này chắc tài xế chủ quan không về số thấp để leo nè. Chứ con xe cũ của em Mazda Premacy 2004, động cơ có 1.8 à, chở 7 người vẫn leo cái dốc đó vô tư. Mà đoạn gần cổng chùa dốc gắt thật.