Được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xilanh thẳng hàng, công suất cực đại 138 mã lực, Tuscani GTS có vẻ thích hợp với việc di chuyển hàng ngày trong điều kiện đô thị. Không chỉ có thế, kiểu dáng rất bắt mắt cũng như các tính năng vận hành đậm chất thể thao đã khiến cho chiếc coupe này trị giá hơn rất nhiều so với giá bán của nó.
Hyundai là một trong những nhà sản xuất xe có sức năng động và khả năng nắm bắt tâm lý thị trường khá tốt. Các loại xe của Hyundai luôn đáp ứng được đa số các đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng, kiểu dáng, tính năng và đặc biệt là giá cả rất phải chăng. Nếu đã từng một lần ngồi vào chiếc Equos Centenial, phiên bản xe sang trọng phục vụ thị trường nội địa của Hyundai thì không ai có thể nghi ngờ chất lượng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, giá bán của chiếc xe này lại rất dễ chịu, chưa tới 50.000 USD. Và Tuscani GTS cũng vậy. Đây chính là phiên bản nội địa của chiếc Hyundai Coupe lẫy lừng, với một vài chi tiết khác biệt và logo đầy chất Italia.
Thiết kế
Chiếc xe sử dụng để test trong bài là phiên bản được sản xuất năm 2006 được nhập khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng. Thiết kế điển hình của một chiếc xe thể thao được thể hiện ở mũi xe rất dài, chiều cao tổng thể thấp và chiếc đuôi vịt cụt, kiểu thiết kế mô phỏng Porsche. Phía đầu xe, bộ đèn pha xếch chéo được định hình với những bóng đèn halogen thông thường cùng đèn pha projector tạo ấn tượng hiện đại và sang trọng. Không những thế, bộ đèn này còn có kích thước lớn với mặt kính trong suốt, kiểu thiết kế của các xe thể thao sang trọng khác trên thế giới.
Phía đuôi xe, chất thể thao còn ấn tượng hơn nữa bởi thiết kế bộ đèn hậu cực kỳ đẹp mắt, cánh đuôi khỏe khoắn, tạo thêm ấn tượng thể thao và cả ống xả đôi kiểu GT ăn vào cản sau. Chiếc xe nguyên bản sử dụng la-zăng 17 inch với kết cấu các nan hình hoa đã được thay thế bằng bộ la-zăng thể thao 18inch, lốp xe biến dạng thấp của Goodyear với kích thước mặt lốp 235mm tạo độ bám đường và tăng cảm giác thể thao của chiếc xe.
Nội thất
Nội thất của Tuscani kết hợp sử dụng da, nỉ với các mảng ốp kim loại để tăng tính thể thao, năng động và trẻ trung. Tiện nghi khá đầy đủ bao gồm cửa kính chỉnh điện, mặt gương điều khiển điện có chức năng gập diện. Các ghế vẫn phải điều khiển bằng tay nhưng có khoảng chạy khá rộng, phù hợp với nhiều phom người khác nhau. Đặc biệt, ghế thiết kế theo kiểu thể thao nên rất ôm người, tạo cảm giác vững chắc, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao
Mái xe xuôi và dốc về phía sau nên chắc chắn người ngồi ở hàng ghế thứ 2 không thể thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu là trẻ em hoặc người lớn có tầm cao khoảng 1.60m thì cảm giác cũng không đến nỗi tệ. Nhưng khoảng để chân cho hàng ghế này thì thực sự không thích hợp cho những quãng đường dài, nó quá ngắn và chật chội.
Tuscani GTS được trang bị 1 cửa sổ trời khá lớn so với kích thước của xe. Với thiết kế của một chiếc coupe 2+2, cửa nóc này không thể chạy vào trong mui xe như thông thường mà mở ghếch lên và chạy về phía sau, trông ngang như một cánh khí động học trên nóc xe. Hệ thống âm thanh của xe cũng khá ấn tượng với loa subwoofer kích thước lớn và hệ thống loa toàn dải mang lại những âm thanh chắc, khỏe, nhất là khi bật những bản nhạc dance hay techno. Tuy nhiên, đầu CD lại chỉ có 1 đĩa, hơi bất tiện khi bạn thường xuyên thay đổi nhạc lúc lái xe. Để khắc phục điều này, khe đặt đầu đọc đĩa đã được thiết kế rất thích hợp với các loại đầu đọc hiện có trên thị trường nên rất dễ dàng để nâng cấp.
Động cơ và vận hành
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít của Tuscani mang lại công suất cực đại là 138 mã lực tại 4.000 vòng/phút. Tuy nhiên, do là một chiếc xe thể thao nên hộp số của Tuscani có thời gian chuyển số nhanh hơn ở số vòng quay cao hơn, tạo cảm giác tốt về sức mạnh của động cơ. Điều này mang lại những lợi điểm nhất định nhưng đi kèm đó là lượng xăng tiêu thụ của chiếc xe cũng cao hơn các loại xe cùng dung tích khác.
Một ngày sử dụng chiếc xe làm phương tiện di chuyển trong điều kiện giao thông thành phố khá dễ chịu. Hộp số tự động làm việc ổn định, êm ái. Khoang xe khá tĩnh lặng, mặc dù cảm giác hệ thống treo khá cứng nên xe khá “xóc”. Điều này lý giải được là do chiếc xe có hệ thống treo thể thao cùng mâm xe 18 inch và lốp xe có độ biến dạng thấp. Bù lại, chắc chắn chiếc xe sẽ có khả năng bám đường và ôm cua khá tốt ở tốc độ cao. Một điều thú vị hơn của nhóm thử nghiệm là những lúc mở cửa kính xe, cửa nóc, dừng ở các đèn đỏ và... nghe những lời trầm trồ của người đi đường về chiếc xe đỏ rực, quyến rũ với thương hiệu lạ kỳ.
Sân vận động Mỹ Đình với những đoạn đường thẳng tắp, rộng rãi và ít người đi lại trong giờ nghỉ trưa là thời gian thử nghiệm khả năng bám đường và ôm cua của chiếc coupe này. Vận tốc được nâng lên 90km/h và ôm cua. Chasiss xe cứng cáp, vững chãi trên quỹ đạo chuyển động mặc dù có vài âm thanh của lốp xe miết trên mặt đường. Vẫn khoảng vận tốc đó nhưng lần này là ôm quanh vòng xuyến cuối đường. Bánh xe dẫn động trượt trên mặt đường ở cuối khúc cua khiến tôi phải chuyển chân sang để chờ trên bàn đạp phanh. Chiếc xe vẫn nằm trong Tuscani đã hoàn thành chuyến test xe của nhóm chúng tôi với những điểm cộng trên cả góc độ thiết kế lẫn chất thể thao trong vận hành.
uscani không chỉ có những phẩm chất của chiếc xe thể thao trong thiết kế, vận hành mà còn trong cả những âm thanh tạo ra khi vận hành. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những mẫu xe được dân chơi xe trên thế giới độ nhiều nhất. Nhưng trước khi chuẩn bị cho kế hoạch độ xe của mình, bạn cần bỏ ra số tiền là 42.000 USD để có thể sở hữu Tuscani GTS đỏ rực này. Đó cũng không phải là một khoản tiền quá lớn so với chiếc xe mới chỉ chạy có 16.000 km
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn salon Thành Công (thanhcongauto.com) 16A Phạm Hùng đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này.
Nguồn: Autonet