Tỷ lệ hiện nay vẫn là 50/50, chúng ta đang lưỡng lự một cách hoàn hảo

, không biết là ùn tắc GT ngày hôm nay có quả thực chủ yếu là do ý thức người tham gia GT hay không?
Nếu có Ý thức GT thì phải chăng hôm qua đã không có những cảnh GT tắc nghẽn và rối loạn này?
(hình của vnExxpress gui lại trên các nẻo đường Hà nội trong ngày lễ độc lập hôm qua)
Có phải ý thức người tham gia GT quá xuống dốc nên đang gây ra những cảnh ùn tắc GT hàng ngày như thế này? Theo một thống kê không đầy đủ thì hàng năm VN bị thiệt hại tới 1 tỷ USD do UTGT, đó là chưa kể tới những thiệt hại về tinh thần và việc chất lượng cuộc sống giảm nhiều do UTGT, người tham gia GT rất dễ bị rơi vào trong trạng thái căng thẳng, bức xúc, dù là đi làm, trên đường về nhà, hay khi đi chơi như trong những tấm hình trên.
Và nếu quả tất cả là do Ý thức GT thì phải chăng đã tới lúc người tham gia GT phải tự tăng cường giáo dục YTGT cho bản thân và những người trong GĐ, đặc biệt là trẻ em? Phải chăng đã tới lúc tăng thời lượng và đưa môn giáo dục Ý thức công dân/Ý thức giao thông công cộng này thành một môn học xuyên suốt quá trình học tập trong nhà trường, tăng cường trang bị thêm cho các em về ý thức công dân và các kỹ năng cuộc sống cần thiết khác, thay vì nhà trường chỉ đào tạo cho HS quá nhiều các kiến thức phổ thông nặng nề, mất quá nhiều thời lượng mà lại rất ít có tác dụng thực tế hàng ngày cho các em về sau khi vào đời?
Ùn tắc GT hay ùn tắc ý thức, ùn tắc tư duy, ùn tắc hạ tầng ...? Mời các bác tiếp tục vote để "phá vỡ" thế quân bình 50/50 hiện nay
