Hạng D
2/12/03
2.197
5.000
113
Vietnam
Ùn tắc giao thông ở TP.HCM được xác định dựa trên 3 tiêu chí cụ thể về thời gian dừng, chiều dài xe chờ và vận tốc. Theo Sở Xây dựng TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2025, TP chỉ có một vụ ùn ứ do tai nạn.

5e8ae0c7bd250a7b5334.jpg

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2025, thành phố chỉ có một vụ ùn ứ. Trong ảnh, hiện trạng giao thông quốc lộ 1 (qua TP Thủ Đức) ngày 26-6 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 26-6, tại cuộc họp báo kinh tế và xã hội TP.HCM, ông Nguyễn Kiên Giang - phó trưởng Phòng quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) - đã lý giải cụ thể về định nghĩa ùn tắc giao thông.

Theo ông Giang, tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay đang được Sở Xây dựng TP.HCM theo dõi qua số lần đăng tin cảnh báo "xe đông, đi chậm" trên cổng thông tin giao thông thành phố, kết hợp với đánh giá thực tế tại các điểm nguy cơ.

TP.HCM đang dựa vào ba tiêu chí để xác định tình trạng ùn tắc gồm: vận tốc trung bình của dòng xe dưới 5km/h (nghĩa là chậm hơn cả người đi bộ), thời gian dừng kéo dài hơn 30 phút và chiều dài dòng xe dừng từ 200m trở lên.

Hệ thống camera giám sát được chia sẻ về Trung tâm điều hành giao thông đô thị sẽ là cơ sở để đánh giá, cảnh báo. Tuy nhiên, thành phố hiện không phân loại mức độ ùn tắc nghiêm trọng hay không nghiêm trọng.

Đối với các điểm nguy cơ ùn tắc, TP.HCM xác lập dựa trên vị trí hạ tầng dễ bị ảnh hưởng khi có sự cố, tai nạn hoặc khi lượng xe tăng cao như các dịp lễ Tết. Đầu năm 2025, thành phố có 23 điểm nguy cơ.

Đến tháng 6, đã có 5 điểm chuyển biến tốt và 9 điểm có dấu hiệu cải thiện nhưng tình hình còn phức tạp.

Ông Giang cho biết thêm, các "điểm đen tai nạn giao thông" được gọi chính thức là "điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ" theo thông tư 41/2024 của Bộ Giao thông vận tải.

Trong 6 tháng đầu năm nay, TP.HCM đã xóa được 2 điểm đen, hiện còn 1 điểm tồn tại tại cầu Kênh Một Tấn trên đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức).

Ghi nhận 1 vụ ùn ứ giao thông ở TP.HCM từ đầu năm, chưa có ùn tắc

Theo báo cáo mới đây của Sở Xây dựng TP.HCM, từ đầu năm 2025 đến nay không ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông theo tiêu chí nêu trên. Chỉ có một vụ ùn ứ xảy ra do va chạm giữa 3 xe ô tô vào giờ cao điểm, đúng thời điểm xe tải từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Đà Lạt đổ về chợ nông sản Thủ Đức.

Sự cố khiến đoạn quốc lộ 1 từ cầu vượt Sóng Thần đến ngã tư Bình Phước bị kẹt xe cục bộ. Tuy nhiên, Phòng cảnh sát giao thông đã kịp cử lực lượng đến hiện trường, phân luồng, điều tiết, không để tình trạng kéo dài hay gây phức tạp thêm.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Thế thì TP.HCM có kẹt xe gì đâu các bác :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/3/16
2.011
3.762
113
41
Đất nước còn bị kéo lại dài dài vì sự trơ trẽn áp đặt định nghĩa để báo cáo sạch đẹp

1 đoạn đường đáng lẻ mất 2 phút để đi giờ phải 20 phút đều đăng mỗi sáng chiều nhưng không có báo cáo nào kẹt thì còn lâu mới được mở rộng
 
Hạng F
24/2/20
5.806
10.201
113
38
Các anh toàn giáo sư hay tiến sĩ cả đấy , nhiều thằng nói ko biết ngượng mồm và chả còn chút liêm sỉ nào nó cứ thản nhiên thốt ra còn hậu quả thế nào chỉ dân lãnh đủ. Bản thân em làm nhà nước cũng cảm thấy ko thể ngửi nổi.
 
Hạng C
18/5/20
805
1.254
93
Thật tuyệt vời và thật mỉa mai. Cứ làm đẹp nhiệm kỳ rồi ăn lương
 
Hạng D
18/2/10
3.561
3.732
113
Đỉnh chóp, cho em hỏi ai ký mấy cái định nghĩa này để anh em học hỏi cùng tiếp bộ!
Kiểu này đề nghị mấy anh định nghĩa lại deadline, lúc đó các dự án sẽ ko bao giờ trễ tiến độ nữa!

Ví dụ: Nút giao An Phú số lượng công nhân tham gia cứ như xây nhà cấp 4, chắc tiến độ xây dựng nhanh hơn nhà cấp 4 đấy, đáng biểu dương!
 
Hạng B2
5/9/17
319
413
63
36
dcm lũ đó có ra đường đi làm k ta hay nó ngồi nhà làm online mà k biet chổ nào cũng kẹt , dg phố thì hầu như sáng nào cũng kẹt sml giải pháp thì nhu ccc ,