Hạng D
2/12/03
2.222
5.039
113
Vietnam
Việc ngăn một làn đường trên cầu Long Thành sửa khe co giãn khiến dòng xe trên cao tốc ùn ứ, sau đó xe đổ ra quốc lộ 1. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng đóng đường ĐT 743 giao quốc lộ 1 khiến giao thông trên tuyến này "tê liệt" hơn.

Ùn ứ liên hoàn do chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đóng đường ĐT 743

Đơn vị thi công phong tỏa một làn đường trên cầu Long Thành sửa chữa khe co giãn khiến dòng phương tiện di chuyển qua đoạn này bị "nghẽn" - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 16-7, cơ quan chức năng đóng một làn đường của cầu Long Thành (chỉ có 2 làn đường) trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thi công sửa chữa khe co giãn. Sau đó, cao tốc ùn ứ nghiêm trọng đoạn từ quốc lộ 51 đến chân cầu Long Thành (hướng tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM).

Lực lượng đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 6 Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết nhằm hạn chế ách tắc kéo dài, lực lượng đã đóng nút giao đường 319 lên đường cao tốc, buộc các phương tiện phải quay đầu.

Tương tự tại nút giao quốc lộ 51 với cao tốc cũng bị đóng, các xe được phân luồng di chuyển qua quốc lộ 51 đi khoảng 25km để ra quốc lộ 1 hướng về TP.HCM.

Điều đáng nói các xe từ quốc lộ 1 đi thêm khoảng 2km nữa thì gặp điểm "thắt cổ chai" thứ 2 do cơ quan chức năng cũng đóng một làn đường ĐT 743 giao với quốc lộ 1. Việc đóng làn đường này, theo cơ quan chức năng, là để làm nút giao Tân Vạn (thuộc dự án vành đai 3 TP.HCM).

Tình trạng ùn ứ tại điểm "thắt cổ chai" thứ 2 này còn nghiêm trọng hơn các điểm kẹt xe trên cao tốc.

Chiều 16-7, quốc lộ 1 từ ngã tư bồn nước (phường Trấn Biên, Đồng Nai) đến khu vực ngã ba 621 (TP.HCM) ùn tắc nghiêm trọng. Đặc biệt khu vực trạm thu phí cũ phía trước cầu Đồng Nai, hàng ngàn xe tải, container, xe khách, xe con… nhích từng chút một trên đường.

"Chúng tôi đi trên quốc lộ 51 về TP.HCM bị kẹt hơn 3 tiếng, xe nhích từng chút, trên xe tôi có con nhỏ rất mệt mỏi, sốt ruột", anh Trần Văn Hùng (tài xế ô tô) chia sẻ.
Việc tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị ùn ứ ở nhiều điểm đã tạo ra một "nút thắt cổ chai kép" khiến hàng chục km đường bị "tê liệt".

Theo một chuyên gia giao thông, đây có thể là do thiếu phối hợp và xây dựng kịch bản điều tiết giao thông linh hoạt khi ngăn đường thi công các hạng mục giao thông.
Trong khi cao tốc là tuyến nhanh, lưu lượng xe lớn, việc "ngăn một phần đường" khiến lượng lớn xe dồn về các tuyến đường khác như quốc lộ 1, vốn đã ùn ứ càng thêm nghiêm trọng hơn vào giờ cao điểm.

"Khi một tuyến đường bị ùn ứ, người dân hy vọng tuyến khác có thể giúp thoát nhanh. Nhưng nếu ở cửa ngõ cũng bị ùn ứ thì người tham gia giao thông chẳng còn lựa chọn nào ngoài việc chờ đợi", vị chuyên gia phân tích.

Ùn ứ liên hoàn do chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đóng đường ĐT 743

Dòng xe ùn ứ kéo dài do đơn vị thi công đóng một làn cao tốc để sửa chữa khe co giãn - Ảnh: MINH HÒA

Ùn ứ liên hoàn do chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đóng đường ĐT 743

Các công nhân đang thi công sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành - Ảnh: MINH HÒA

Ùn ứ liên hoàn do chặn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đóng đường ĐT 743

Ùn tắc cục bộ trên quốc lộ 1 kéo dài nhiều cây số từ Đồng Nai qua TP.HCM (ảnh chụp chiều 16-7) - Ảnh: A LỘC

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác có lộ trình đi qua khu vực này mệt mỏi rồi.
 
Hạng C
21/10/19
592
488
63
43
Kỷ nguyên vươn mình đã bắt đầu từ những lúc kẹt xe để chống buồn ngủ khi lái xe trên đường..... :)
 
Hạng F
24/2/20
5.865
10.317
113
38
Thật buồn, cái chuyện sửa khe co giãn em ko phản đối nhưng cao tốc LT-DG là huyết mạch của cả miền nam thì các anh nên làm ngày làm đêm cho nó xong chứ cứ rề rề nó gây ra hậu quả khủng khiếp cho nền kinh tế.
Còn đóng đường DT743 hôm qua từ lúc em biết chạy xe tới giờ chưa bao giờ thấy kẹt xe từ hầm chui Tam hiệp tới gần Metro suối tiên.
Nghĩ nó buồn, quá buồn.
 
Hạng D
16/11/20
3.206
10.460
113
38
Mấy ông mà có tí trách nhiệm thì:
+ Làm trước khi dịp hè đến.
+ Tập trung nhân công, tập trung nguồn lực để làm cho xong sớm chừng nào tốt chừng ấy.
+ Phối hợp, nhòm ngó các bên khác, sao không đợi cái cầu Nhơn Trạch tháng 8 cho đi tạm để giải tỏa bớt một phần, sao không né lúc cầu Đồng Nai sửa xong rồi làm. Mắc gì mấy ông kéo nhau cùng làm 1 lúc để rồi kẹt chùm hết vậy..
+ Hướng dẫn ra phà Cát Lái trong khi phà ngày thường mà đông tí đã kẹt, giờ được mấy ông mách bảo nên kẹt còn hơn cả cái CT.
Toàn mấy ông thích thì phán, thích thì làm, dân ảnh hưởng sao thì kệ, ráng chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
4.024
4.926
113
Nghe nói công nhân khu CNC đứng chơi từ qua giờ do mấy vendor dưới Nhơn trạch, Long thành chở nguyên phụ liệu lên không kịp :)
 
Hạng D
13/4/16
1.399
3.881
128
38
Chúng tôi đã đồng loạt ra quân trên 69 mũi, làm ngày ko đủ tranh thủ làm đêm, 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa, quyết tâm hoàn thành công trình để chào mừng ngày quốc tế nói phét 1/4
Nhưng … do thời tiết thất thường, tình hình chiến tranh quốc tế phức tạp, giá xăng dầu diễn biến khó lường, đô nan trum đánh thuế, hoa hậu Mai Phương Thuý bán tháo cổ phiếu, bà bán xôi tăng giá 5000đ/hộp,… và muôn vàn khó khăn khác nên … :rolleyes:
 
Hạng D
15/11/13
4.024
4.926
113
mấy cái đó chuyện nhỏ bác, còn cont hạ không kịp/rớt tàu chắc khóc hết nước mắt
Thiệt sự mọi ngã đường từ đồng nát vô SG đang tê liệt. Không biết có âm miu nào không chứ đâu lẽ nào như vậy :D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.688
2.765
113
49
TP.HCM
Hôm qua đi đường Nhơn Trạch về, 4 tiếng từ 8pm đến 12pm nhích được 1km.
Gần 1h sáng quay xe ra lại QL51 về đường XLHN. Kết quả về nhà 3h sáng.
Còn nếu vẫn bám cao tốc thì chắc sáng cũng chưa về nhà.
 
  • Like
Reactions: cogaimu
Hạng D
31/5/14
3.540
4.389
113
Thiệt sự mọi ngã đường từ đồng nát vô SG đang tê liệt. Không biết có âm miu nào không chứ đâu lẽ nào như vậy :D

nó kẹt mie luôn đường sông/biển luôn nha bác, cont nhập em về Cái Mép, tính tới đây là 5 ngày chưa có xà lan chở vào Cát Lái luôn.
 
  • Like
Reactions: phuquy