Hạng D
11/3/15
1.875
5.818
113
Bây giờ bác có bằng chứng nào về nguyên nhân tai nạn do 2b kia xỉn tông vào bác không (có đo nồng độ cồn vượt mức cho phép)? Bác có bằng chứng nào việc 2b đồng ý với bác về cách xử lý sau tai nạn như bác nói không?
Nếu cả 2 câu đều trả lời không thì bác lo thoả thuận đền bù đi, càng sớm càng tốt, càng (có vẻ) có "thành ý" càng tốt.
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Cùng thắc mắc, đội cứu họ có quyền méo gì ở đây ???

Một cảnh báo cho các bác khi xài mấy cái app chat made in China nhé. Zalo đới :D
 
  • Like
Reactions: ntt61
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.482
113
em chạy oto đang lưu thông trên đường bị xe máy chạy ngược chiều tông phía bên tài. Kết quả người tông là xe máy bị gãi tay, đang trạng thái sai sỉn. Còn oto thì bể kính hậu trầy móp bên tài. Em xuống thương lượng. "Ông sỉn đụng xe tui mà ông bị thương, xe tui bị hư hỏng nhiều bộ phần. Giờ tui sửa xe. Còn ông thì tự lo cho ông". Xong 1 lúc sau. Nhóm cứu hộ chở ông đó đi bịnh viện. Giờ ổng đồi tiền thuốc mem. Gặp các bác là chủ oto các bác sử lý ra sao.

Hậu quả của tự thương lượng không có CA xử.
Giờ thì sòng phẳng thôi, khó là yếu tố xỉn không còn.
Mời Cs khu vực, không thì bác tổ dân phố, làm bb cho mấy đồng.
 
Hạng D
30/12/10
2.071
650
113
GMFC & FRIEND
Lúc đội cứu hộ chở ỏng đi có lấy số e. Add zalo rồi lần ra địa chỉ hay nói đại vậy. Còn nói là sẽ báo cho cơ quan e bít. Về hành vi. Không lo cho người bị nạn nữa. Giờ bên cứu hộ và bên ong kia đang thương lượng hướng giải quyết. Lúc bị. E ko muốn mọi chuyện rắc rối. Nên không gọi ca
Đội cứu hộ này là mấy thằng qq gì và nó có quyền gì mà bác sợ nó vậy???
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
21/11/11
541
576
93
III. Bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra (Điều 623 BLDS)​
1. Xác định nguồn nguy hiểm cao độ​
a) Khi có phương tiện giao thông, công trình, vật, chất hoặc loại thú nào đó gây ra thiệt hại để có căn cứ áp dụng các khoản 2, 3 và 4 Điều 623 BLDS xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại, thì phải xác định nguồn gây ra thiệt hại có phải là nguồn nguy hiểm cao độ hay không.​
b) Để xác định nguồn nguy hiểm cao độ cần phải căn cứ vào khoản 1 Điều 623 BLDS và văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan hoặc quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về lĩnh vực cụ thể đó. Ví dụ: Để xác định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì phải căn cứ vào Luật giao thông đường bộ.​
Theo quy định tại điểm 13 Điều 3 Luật giao thông đường bộ thì phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm xe ôtô, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự, kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật.​
2. Xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra​
a) Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ đang chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra. Chủ sở hữu đang chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ là đang thực hiện mọi hành vi theo ý chí của mình để nắm giữ, quản lý nguồn nguy hiểm cao độ, nhưng không được trái pháp luật, đạo đức xã hội; khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ nguồn nguy hiểm cao độ.​
b) Người được chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng quy định của pháp luật phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra, trừ trường hợp giữa chủ sở hữu và người được giao chiếm hữu, sử dụng có thỏa thuận khác không trái pháp luật, đạo đức xã hội hoặc không nhằm trốn tránh việc bồi thường.​
Ví dụ: Các thỏa thuận sau đây là không trái pháp luật, đạo đức xã hội hoặc không nhằm trốn tránh việc bồi thường:​
- Thỏa thuận cùng nhau liên đới chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại;​
- Thỏa thuận chủ sở hữu bồi thường thiệt hại trước, sau đó người được giao chiếm hữu, sử dụng sẽ hoàn trả cho chủ sở hữu khoản tiền đã bồi thường;​
- Ai có điều kiện về kinh tế hơn thì người đó thực hiện việc bồi thường thiệt hại trước​
- Trong trường hợp chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ không theo đúng quy định của pháp luật mà gây thiệt hại, thì chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại.​
Ví dụ: Chủ sở hữu biết người đó không có bằng lái xe ôtô, nhưng vẫn giao quyền chiếm hữu, sử dụng cho họ mà gây thiệt hại thì chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại.​
c) Về nguyên tắc chung chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:​
- Thiệt hại xảy ra là hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;​
Ví dụ: Xe ôtô đang tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật, thì bất ngờ có người lao vào xe để tự tử và hậu quả là người này bị thương nặng hoặc bị chết. Trong trường hợp này chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp xe ôtô đó không phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ (xe ôtô) gây ra.​
- Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Cần chú ý là trong trường hợp pháp luật có quy định khác về trách nhiệm bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại được thực hiện theo quy định của văn bản quy phạm pháp luật đó.​
d) Người chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra, nếu chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp không có lỗi trong việc để nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật (đã tuân thủ các quy định về bảo quản, trông giữ, vận chuyển, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng các quy định của pháp luật).​
Nếu chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp có lỗi trong việc để nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật (không tuân thủ hoặc tuân thủ không đầy đủ các quy định về bảo quản, trông giữ, vận chuyển, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo quy định của pháp luật) thì phải liên đới cùng với người chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra.​
đ) Nếu chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ đã giao nguồn nguy hiểm cao độ cho người khác mà gây thiệt hại thì phải xác định trong trường hợp cụ thể đó người được giao nguồn nguy hiểm cao độ có phải là người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ hay không để xác định ai có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.​
Ví dụ: A là chủ sở hữu xe ôtô đã giao xe ôtô đó cho B. B lái xe ôtô tham gia giao thông đã gây ra tai nạn và gây thiệt hại thì cần phải phân biệt:​
- Nếu B chỉ được A thuê lái xe ôtô và được trả tiền công, có nghĩa B không phải là người chiếm hữu, sử dụng xe ôtô đó mà A vẫn chiếm hữu, sử dụng; do đó, A phải bồi thường thiệt hại.​
- Nếu B được A giao xe ôtô thông qua hợp đồng thuê tài sản, có nghĩa A không còn chiếm hữu, sử dụng xe ôtô đó mà B là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp; do đó B phải bồi thường thiệt hại. Nếu trong trường hợp này được sự đồng ý của A, B giao xe ôtô cho C thông qua hợp đồng cho thuê lại tài sản, thì C là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp xe ôtô đó; do đó, C phải bồi thường thiệt hại.​
Trích nghị quyết số Số: 03/2006/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.​
Khi xảy ra TNGT, người đi oto thường bị xử ép do cái nghị quyết này.:3dandap:
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
Cho hỏi cái. Đội cứu hộ là gì vậy chưa hiểu khoản này lắm vì sao Đội Cứu Hộ này lại bắt bác đền. Bác giải thích xíu nhe
Đội cứu hộ chỉ là 1 nhóm người. Giúp đỡ tai nạn giao thông. Chắc chuyển lời bên ong bị gãy tay. Kêu đền bù
 
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
Bây giờ bác có bằng chứng nào về nguyên nhân tai nạn do 2b kia xỉn tông vào bác không (có đo nồng độ cồn vượt mức cho phép)? Bác có bằng chứng nào việc 2b đồng ý với bác về cách xử lý sau tai nạn như bác nói không?
Nếu cả 2 câu đều trả lời không thì bác lo thoả thuận đền bù đi, càng sớm càng tốt, càng (có vẻ) có "thành ý" càng tốt.
Khu tai nạn cũng cách nhà e 5km. Lúc bị tai nạn dân khu vực đó xác nhận ông đó sỉn. Đội cứu hộ cũng thừa nhận ỏng sỉn. Nhưng vẫn kêu e đền bù
 
Hạng B1
28/9/15
92
110
33
4b của bác có CAM hành trình ghi lại lỗi bác 2b kia ủi vào 4b của bác không , nếu không có thì bây giờ khó có cơ sở để tin là 2b ủi 4b hoặc ngược lại.
 
  • Like
Reactions: np.tan
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
4b của bác có CAM hành trình ghi lại lỗi bác 2b kia ủi vào 4b của bác không , nếu không có thì bây giờ khó có cơ sở để tin là 2b ủi 4b hoặc ngược lại.
Xe em không có CAM. Bây giờ e chỉ có 1 lợi thế chắc chắn là đội cứu hộ, thừa nhận ong đó sỉn
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Nghịch lý là cứ xe lớn là có lỗi hơn xe nhỏ, tốt nhất là tự thỏa thuận, nếu số tiền không nhiều thì nên cho xe 2 bánh chút đỉnh thuốc men bồi dưỡng cho xong chuyện, còn đã dính tới cq thì mất thời gian lắm