Hạng B2
25/12/08
412
1.410
93
Theo mình thì "số cơm" (MT) chỉ thích hợp cho xe nhỏ, công suất thấp nên phù hợp nhu cầu khi cần tập trung lực kéo tại một thời điểm ngắn. Xe cá nhân, xe đua khi "ra cua", vượt chướng ngại...vvv sẽ linh hoạt hơn. Với xe tải, xe công trình công suất cao, AT sẽ phù hợp hơn, li hợp bền, tuổi thọ các chi tiết động cơ cao hơn so với số MT, li hợp khô thường bị "cháy".
Anh nào làm việc với xe ủi thì biết, Caterpillar từ D7-8-9 đều dùng hộp số AT.
1280px-CatD9T.jpg
Em thì nghĩ ngược lại, mấy con máy mạnh chạy MT mới đã, nhất là mấy con trên 250 mã :D
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.507
113
Sì Gòn
Mình thấy số AT phần lớn chỉ dành cho xe nhỏ, xe du lịch...Còn các dòng xe lớn, xe khách, xe tải chở hàng toàn dùng số MT. Ai cũng biết hộp số tự động AT có rất nhiều ưu điểm, vậy tại sao lại ko thấy sử dụng cho các xe lớn, xe công suất và tải trọng cao? Hóng các anh macheda

Anh đùa, xe đầu kéo Mẽo toàn xài AT.
Mỹ, Úc, Châu Âu xài xe tải AT nhiều nhen
@Số sàn: anh cho em xin sdt, khi cần mua xe cũ em hú nhen
 
  • Like
Reactions: Số sàn