em cọp trên mạng intẹcnéc k biết có đúng k 
Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu xe. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu.
Việc sử dụng vạch kẻ vàng đã mang lại hiệu quả cao và giúp giảm thiểu các biển chỉ dẫn. Ở những tuyến đường không có lề đường, phương tiện dừng, đỗ phải hoàn toàn trên mặt đường, việc dừng, đỗ xe sẽ gây cản trở giao thông. Hơn nữa, trên một quãng đường dài cấm dừng, hoặc cấm đỗ mà dùng biển báo cấm dừng, cấm đỗ sẽ bất tiện, vì hiệu lực của biển cấm có hiệu lực từ vị trí biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến biển “Hết tất cả các lệnh cấm”.

Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu xe. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu.
Việc sử dụng vạch kẻ vàng đã mang lại hiệu quả cao và giúp giảm thiểu các biển chỉ dẫn. Ở những tuyến đường không có lề đường, phương tiện dừng, đỗ phải hoàn toàn trên mặt đường, việc dừng, đỗ xe sẽ gây cản trở giao thông. Hơn nữa, trên một quãng đường dài cấm dừng, hoặc cấm đỗ mà dùng biển báo cấm dừng, cấm đỗ sẽ bất tiện, vì hiệu lực của biển cấm có hiệu lực từ vị trí biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến biển “Hết tất cả các lệnh cấm”.
Bác chủ tham khảo bài cũ ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/v...n-mau-vang-va-mau-trang.5235919/#post-5236273
https://www.otosaigon.com/threads/v...n-mau-vang-va-mau-trang.5235919/#post-5236273