Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Cái đèn bên phải cao hơn bên trái là bình thường, tôi đi Mer cũng vậy. Đó là hãng cố tình chỉnh như vậy bác chủ không biết lại kêu là lỗi. Đọc bài nghe thấy có vẻ sính ngoại quá mức nên luôn nghĩ cái gì xe ngoại cũng hơn. Tiêu chuẩn Toy indo thì cũng chẳng khác gì Toy VN, nhất nhà hộp số, động cơ cũng là hàng nhập khẩu cả thôi.
Tâm lý hàng nhập "xịn" hơn có trong rất nhiều người VN, kể cả mình nhưng k hoàn toàn. Sau khi lấy con xe về chạy k "đã" lắm mình có đăng kí lái thử 2 bản máy xăng: 2 cầu đã chạy 44000km, 1 cầu mới 3km, cả 2 cho cảm giác tăng tốc rất mượt k ì xe, rần máy. Nên mình mới tìm hiểu trên mạng và gặp trang otosaigon này.
 
Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Chắc bác chủ mua xe lần đầu.
Con Fortuner nhập chắc là xe chạy thử đại lý hoặc xe người quen của bác, nếu mà cold start sáng sớm hay lúc máy nguội thì con nào nó cũng ồn, con Fortuner kia chắc chủ xe chạy đến bác chủ post rồi bác chủ post mới cầm lái thì nó nổ êm lại rồi.
Còn đèn pha thì thiết kế chuẩn là bên lái sẽ thấp hơn bên phụ để tránh làm chói mắt xe chạy ngược chiều chứ không phải là lỗi, đó là lí do vào hãng có máy kiểm tra vẫn báo bình thường.
Còn vụ sơn thì đúng lỗi rồi.
Thanks bác ! Mình chạy thời gian nữa cho xe ổn định. Chắc xe mới chưa trơn tru mà mình thì khó tính.
 
Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Vụ ù ù tiếng pô đúng là em thấy khó chịu nhất, Toy nên chỉnh lại cái po để giảm ù trong cabin, tiếp tới là xe máy xăng lớn nhưng đạp ga cả đi phố và đường trường ko dc thích như bản máy dầu hay CX5 hay xe bán tải ngang trọng lượng xe. Xe mới khởi động de lùi rà phanh chậm kêo rột rột. Dáng xe bên ngoài đúng là rất đẹp hài hòa cân đối, Nội thất thì mình thấy khá đẹp nhưng có vẻ chưa tinh tế sắc sảo
Toy hướng đến độ bền bỉ nên k nâng công suất đó bác. Dù 2.7 mà công suất có 164 mã lực - nặng 2.5 tấn nữa, thì dìu nhau lên đỉnh từ từ chứ k đạp phát lên ngay. Mình k ưng chỗ rần xe k mượt lắm thôi. Tốc độ cao thì ok nhe bác.
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Bọn toy này nó chịu lắp cái đèn pha tự động cho xe chưa nhỉ. Đi đêm gặp mấy thằng này bực cả mình. Xe người ta hạ đèn rồi mà nó vẫn chỉa thẳng vô mắt mình, nhá đèn thì nó cứ trơ trơ.
Có trên bản 2 cầu à bác.
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
3/1/20
32
21
8
37
Em thấy phần anh cảm nhận hộp số hơi cảm tính. Phải thử 2 xe cùng 1 điều kiện (cùng lúc, cùng đoạn đường, cùng tải trọng) thì mới đánh giá được. Riêng em không nghĩ hộp số xe nhập và lắp ráp khác nhau nhiều vậy. Nếu đúng như anh nói thì cùng một hộp số, Toyota VN tinh chỉnh lại phần mềm điều khiển để hộp số hoạt động khác nhau sao? :)
Bữa mình có gặp anh kĩ thuật trưởng toy AS, anh này cũng nghi ngờ mấy anh VN chạy lại chương trình điều khiển hộp số. Vì con 2.7 VN uống xăng nhiều hơn con nhập đó bác. Mình thấy bước số nó cũng ngắn hơn nên k mượt bằng.
 
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Bác trên nói cũng có lý, làm gì có cái nào cân bằng hoàn hảo.
Bác chủ trách nhầm ToyVN rồi. Đến tạo hoá còn làm ra 2 cái ngực trái ngực phải to nhỏ khác nhau, bi trái bi phải cao thấp khác nhau nữa mà. Phải không các bác nhỉ ? =))
Ngực của ai nhỉ phải nói rõ chứ!?
 
Hạng F
28/8/19
6.695
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Hàng ráp Indo thì chưa thử qua nhưng hàng Thái thì rồi. Nói thì phải thật lòng, hàng nôi địa Vn chả có cái cửa nào (có chăng cửa hậu) so với hàng Thái. Cứ nhìn cái xe 2 bánh là hiểu, và đến 4 bánh cũng vậy. Thật lòng tui chưa mua xe Thái nhưng cái tủ lạnh Panosonic tui mua của Thái đã 18 năm mà nó vẫn Ok không chịu hư để mua cái khác, chưa 1 lần sửa. Fucking good, you are!
 
Hạng B2
31/5/12
207
540
93
vài dòng chia sẻ cùng chủ thớt. Mình xe FV (4*4) xăng 2017 thời chưa có lắp ráp VN. Mình linh hoạt sử dụng lẫy chuyển số thì xe đi mạnh, ít hao xăng và vòng tua kiểm soát thấp. Lợi của lẫy số là đi cao tốc vượt xe rất nhanh, mạnh không có cảm giác đuối. Xe còn mới bác chủ nên đi thời gian sẽ thấy thoát máy hơn. Trong thời gian đầu này anh nên đi xa, đường trường nhiều sẽ tròn máy, sau này sẽ thấy khác nhiều so với xe ro-đa chỉ loanh quanh TP. Thân!
 
  • Like
Reactions: Dat Nguyen 2020