Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Cho phép nhập khẩu ô tô cũ
Công nghiệp ô tô Việt Nam trước nguy cơ phá sản? SGGP:: Cập nhật ngày 16/02/2006lúc 20:21'

Việc gian lận có thể diễn ra dưới những hình thức sau: Xe đã qua sử dụng nhiều năm nhưng sẽ bị sửa lại để đúng theo quy định 5 năm để làm thủ tục nhập vào. Thứ 2 là gian lận về giá, vì thực chất giá xe cũ rất khó xác định...

http://www.sggp.org.vn/
 
Tập Lái
29/12/04
44
0
6
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Đọc bài này của thứ trưởng em thấy các bác quan chức nhà mình trả lời phỏng vấn buồn cười quá, không biết do các bác kém trình độ hay do phóng viên viết láo nữa
Thứ 2 là về vấn đề môi trường, tức là xe cũ phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam
Việt Nam tụt hậu so với thế giới ít nhất là 20 năm mà lại đi lo tiêu chuẩn xe 5 năm ở nước ngoài không đáp ưng đước với tiêu chuẩn môi trường của VN thì thật là nực cười
Thứ 2 là gian lận về giá, vì thực chất giá xe cũ rất khó xác định. Ví dụ có xe 5.000 USD, nhưng người ta chỉ khai 2.000 USD thôi, để được đánh thuếâ nhập khẩu thấp đi khi nhập vào.
Vấn đề này các bác hải quan của ta chăng gian bằng cụ bọn buôn xe, các bác quan chức hay lo làm trong sạch đội ngũ đi đã chứ chưa làm đã nghĩ dân làm láo, có mà các bác cố tình bắt dân làm láo thì có, không thì các bác chỉ có đường húp *** mà sống
Trường hợp thứ 3 là có doanh nghiệp sẽ nhập xe mới, nhưng họ sẽ thay đổi một số chi tiết phụ tùng, để biến thành xe cũ. Khi nhập về, người ta sẽ thay thế những phụ tùng mới vào để bán với giá gần như xe mới, nhưng lại chịu các loại thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt rất thấp.
Bác này làm thứ trưởng mà đ** biết gì về chính văn bản và nghị định mà bộ mình ban hành cả. Bác mà biến xe mới thành xe cũ thì xin mời bác đang chịu thuế NK từ 90% sang 135%.
Nói ngu hơn cả những thằng ngu
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Bác Rav42door phân tích hay quá, tuy có hơi căng thẳng nhưng em ủng hộ bác...theo em nói chung là các cụ ấy nói thế nào cũng được vì lợi ích cá nhân của các cụ ấy chỉ có tăng lên chứ chẳng bao giờ giảm xuống cả, anh em ta là "thượng đế" sẽ phải gánh thôi!
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Trích đoạn: Rav42door

Bác mà biến xe mới thành xe cũ thì xin mời bác đang chịu thuế NK từ 90% sang 135%.
Nói ngu hơn cả những thằng ngu
Bác nói thế chưa chắc đúng vì giá xe cũ lại thấp hơn giá xe mới. Nếu là giá xe mới thì hải quan sẽ có cơ sở để xác định giá còn xe cũ thì vô cùng lắm. Vì vậy có khi thuế cao hơn nhưng lại có thể lãi nhiều hơn.
Bác phải nghĩ kỹ một chút hãy phát biểu chứ, nhất là phát biểu hơi gay gắt.
 
Hạng D
22/1/06
1.035
278
83
hòn ngọc viễn đông
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Các bác bớt nóng,chúng ta cùng trao đổi trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và các thành viên trên OS,theo em các nhà nhập khẩu luôn tìm cách để giảm thuế ,phần anh HQ sẽ luôn tìm cách truy thu phần thiếu hụt,đây là cuộc đua mà đôi khi người tiêu dùng có đôi chút may mắn cũng như không may mắn nếu như mua phải xe dập làm lại(đối với xe cũ).
 
Tập Lái
29/12/04
44
0
6
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

@ bác Truongminhthuy: Thanks vì bác đã góp ý, lần sau em sẽ suy nghĩ kỹ hơn khi đăng bài.
Nhưng em vẫn thấy bác thư trưởng đó *** vì:
Nếu bác ý áp dụng:
III. Đối với xe ngoại giao:
- Chịu cả 3 loại thuế trên nhưng riêng thuế suất thuế NK là 150% (vì là xe cũ), như vậy xe 5 chỗ phải chịu 395% thuế, xe 6-15 là hơn 310%.
- Tuy nhiên xe này được ưu đãi 1 chút về giá tính thuế, Thông tư 87/2004/TT-BTC ngày 31/8/2004 (trang 4) qui định: giá tính thuế nhập khẩu được xác định trên cơ sở giá trị còn lại của hàng hoá tính theo thời gian sử dụng và lưu lại tại Việt Nam (tính từ thời điểm nhập khẩu đến thời điểm tính thuế), cụ thể:
Từ 6 tháng trở xuống: 90% giá hàng hóa mới tại thời điểm tính thuế
6 tháng đến 1 năm: 80%
1 đến 2 năm: 70%
2 đến 3 năm: 60%
3 đến 5 năm: 50%
Trên 5 năm: 40%
(Như vậy, việc xác định trị giá tính thuế không còn qua Vinacontrol như trước nữa, có lẽ đó cũng là nguyên nhân tại sao từ cuối 2004 đến nay xe NK nhiều như vậy)
Vậy thì rõ ràng là khi một chiếc xe nhập về VN nếu bác xin khai là xe đã qua sử dụng thi nếu em là HQ em sẽ đồng y ngay, cho dù bác là xe mới. Em chỉ cân áp ngày tháng bắt đầu lưu hành ở nước ngoài và tính gia trị
Vì dụ là xe bác vừa mua mới tinh và đăng ký ở nước ngoài rồi chuyển ngay về VN. Khi đó gia trị xe sẽ là: 90%X
Giá thuế NK se là : 90%X x 135% = 121,5% X
Trong đó X là giá xe mà bác mua. Ở đây chưa có tiền bác dăng ký và lưu hành xe này ở nước ngoài
Con nếu bác khai là xe mới tinh: Giá thuế NK sẽ là: 90% X
Vì vậy em mới nói bác TT này là *** hơn thằng ***
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Mấy hôm trước E cũng có " nhời" cáo từ không tham dự chuyện xe cũ...Vì E dần hiểu ra...., nhưng khi đọc chuyện cụ ấy trả lời phỏng vấn: ko hiểu nỗi, nên chuyển các bác tham khảo: Hôm trước cũng chuyện xe cũ cụ cũng trả lời: E cũng chẳng hiểu nốt. Nhưng sao cụ lo thế..? Với các VAMA VN mình có gì trong ấy? Ngoài CN, đất, Thuế, một số chi tiết...được gọi là NĐH.: Có bác nào vào xem chưa? Xem TV biết ít quá . Lạy cả tơi cả nón haha: Mệt các cụ lắm.
24.gif
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Hôm trước báo đưa tin có bà làm thẩm phán không có bằng tú tài bổ túc mà còn học đại học sau đó làm master nữa mà . Do vậy quan chức trả lời lủng củng , mâu thuẫn với chính mình cũng là chuyện thường tình . cái gì chẳng mua được . Thông cảm với cái bác TT nha , nhiều khi chưa có chuyên viên viết câu trả lời cho đọc nên khi nhà báo hỏi thì bí , nói đại mà kiểu như " Không trúng thì trật"
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

VAMA chỉ là một hiệp hội. Nó có giải tán mà mấy thằng thành viên của nó sống khỏe thì có sao đâu các Pác....
Nhưng mà kinh tế thị trường rồi, cũng như DNNN vậy, thằng nào sống được thì tiếp tục sống, còn không tiếp tục được thì nó nghỉ, chứ nó ko chết đâu... Vì lâu nay KH nuôi béo nó rồi...
 
Tập Lái
15/2/06
32
1
0
RE: VAMA phá sản? Lo quá.

Thưa các bác em xin có mấy ngu ý như sau ạ:

Thứ nhất em thấy ở góc độ nhà quản lý và hoạch định chính sách thì bác TT*** nói không có gì sai cả mà hoàn toàn ngược lại (rất đúng)

còn một số khái niệm và quy đình về thuế NK mà các bác đã đọc thì có thể chưa đọc kỹ nên có sự hiểu lầm đó ạ

các bác cứ bình tĩnh nghên cứu lại xem nhé