RE: VAMA phá sản? Lo quá.
Đọc bài này của thứ trưởng em thấy các bác quan chức nhà mình trả lời phỏng vấn buồn cười quá, không biết do các bác kém trình độ hay do phóng viên viết láo nữa
Thứ 2 là về vấn đề môi trường, tức là xe cũ phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam
Việt Nam tụt hậu so với thế giới ít nhất là 20 năm mà lại đi lo tiêu chuẩn xe 5 năm ở nước ngoài không đáp ưng đước với tiêu chuẩn môi trường của VN thì thật là nực cười
Thứ 2 là gian lận về giá, vì thực chất giá xe cũ rất khó xác định. Ví dụ có xe 5.000 USD, nhưng người ta chỉ khai 2.000 USD thôi, để được đánh thuếâ nhập khẩu thấp đi khi nhập vào.
Vấn đề này các bác hải quan của ta chăng gian bằng cụ bọn buôn xe, các bác quan chức hay lo làm trong sạch đội ngũ đi đã chứ chưa làm đã nghĩ dân làm láo, có mà các bác cố tình bắt dân làm láo thì có, không thì các bác chỉ có đường húp *** mà sống
Trường hợp thứ 3 là có doanh nghiệp sẽ nhập xe mới, nhưng họ sẽ thay đổi một số chi tiết phụ tùng, để biến thành xe cũ. Khi nhập về, người ta sẽ thay thế những phụ tùng mới vào để bán với giá gần như xe mới, nhưng lại chịu các loại thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt rất thấp.
Bác này làm thứ trưởng mà đ** biết gì về chính văn bản và nghị định mà bộ mình ban hành cả. Bác mà biến xe mới thành xe cũ thì xin mời bác đang chịu thuế NK từ 90% sang 135%.
Nói ngu hơn cả những thằng ngu