Khuyên đúng đấy bác, mở máy lạnh khi chưa nổ máy tí bác lên xe bật đề nó chỉ ẹc ẹc... hết bìnhSau này em nói vợ em biết bác ạ :d
Mà thôi đã vào đổ xăng thì để máy nổ chi, chỉ hơi mất thời gian tí là tắt máy -> tắt máy lạnh ->đổ xăng -> đề máy -> mở lại máy lạnh
Em nghe người ta khuyên không nên bật công tác máy lạnh khi chưa nổ máy....thế có đúng không ạ
Anh nghe người ta khuyên còn mình thì lại nghe người ta nói "xe đời mới khi đề máy xe sẽ tắt hết mọi nguồn điện trừ ổ mồi thuốc".Sau này em nói vợ em biết bác ạ :d
Mà thôi đã vào đổ xăng thì để máy nổ chi, chỉ hơi mất thời gian tí là tắt máy -> tắt máy lạnh ->đổ xăng -> đề máy -> mở lại máy lạnh
Em nghe người ta khuyên không nên bật công tác máy lạnh khi chưa nổ máy....thế có đúng không ạ
Mình chưa kiểm chứng anh à.
Còn chuyện tắt máy khi đổ xăng thì trên tường người ta có dán quy định "tắt máy, không sử dụng điện thoại, không hút thuốc..." Nhập gia tùy tục, mình nên làm theo.
Nói cho cùng, mình không quý mạng sống của mình thì cũng nên giữ mạng sống cho người khác kẻo lại hối không kịp.
Nói là vậy nhưng thật thà khai báo với các bác là đôi lần mình cũng quên.
Đi đường xa mấy trăm cây số, trời nắng xe nóng, máy nóng không tắt máy mà mở nắp bình xăng. Lúc xong mới giật mình, thỉnh thoảng lại hồn nhiên tái phạm.
Nghiêm túc rút kinh nghiệm theo đúng quy trình.
Cám ơn anh chủ đã nhắc nhở.
????Có lần mình đọc ở đâu bảo là tắt máy rồi khi đề lại phát sinh tia lửa điện nguy hiểm hơn!?
Cho thêm một ít thông tin đi bác, nói vậy ae sẽ bồn chồn, lo lắng đó. Kể cả em.
Mình luôn bảo người ngồi trên xe bước xuống, tắt máy rồi mới đổ xăng.
P/s: mình đi quay tào.
P/s: mình đi quay tào.
Nếu thế thì tại sao "nó" phải đợi đến lúc bác đổ xăng?xăng và điện + lửa từ động cơ đều có thể xảy ra sự cố nếu trùng hợp. Ai chắc rằng dây điện trong xe đều tốt và không phát sinh tia lửa điện hay tĩnh điện....... lỡ gặp hơi xăng nó cũng bốc cháy thì toi.
Trg hợp này bảo hiểm có loại trừ ko bác? Nếu ko thì cũng là cơ hội để đổi xeNên tắt máy Bác ah. Mặc dù sự có do để máy nổ khi đổ xăng rất hiếm (Hiếm nhưng vẫn có) nhưng nếu có xảy ra thì hối hận không kịp và không có cơ hội sửa sai Bác ah.
Trước hết mình cũng chỉ chạy xe nhà chở vợ con và không có chuyên môn về mấy cái xe cộ thông tin về việc đổ xăng này mình cũng đọc trên các diển đàn thôi đại khái như sau để anh em bàn luận thêm chứ không phải ý kiến chủ quan của mình:????
Cho thêm một ít thông tin đi bác, nói vậy ae sẽ bồn chồn, lo lắng đó. Kể cả em.
"...Khi đề nổ máy xe các thiết bị điện tử, đánh lửa, bugi... sẽ khởi động để kích hoạt động cơ lên nên khả năng bắt lửa cao hơn bình thường và khả năng cháy nổ của xăng là do mồi lửa chứ không phải do độ nóng, 1 tia lửa nhỏ xíu cũng gây cháy còn nhiệt độ nóng phải rất cao thì mới bắt cháy. Nếu tắt máy đổ xăng thì đổ xong phải đẩy xe ra ngoài cây xăng rồi hãy nổ máy là chắn chắn nhất còn không thì nổ máy và đổ bình thường thôi khả năng cháy nổ khó hơn trúng Vietlot nữa..."
Chờ cao nhân giải hộ em cái nàyTrước hết mình cũng chỉ chạy xe nhà chở vợ con và không có chuyên môn về mấy cái xe cộ thông tin về việc đổ xăng này mình cũng đọc trên các diển đàn thôi đại khái như sau để anh em bàn luận thêm chứ không phải ý kiến chủ quan của mình:
"...Khi đề nổ máy xe các thiết bị điện tử, đánh lửa, bugi... sẽ khởi động để kích hoạt động cơ lên nên khả năng bắt lửa cao hơn bình thường và khả năng cháy nổ của xăng là do mồi lửa chứ không phải do độ nóng, 1 tia lửa nhỏ xíu cũng gây cháy còn nhiệt độ nóng phải rất cao thì mới bắt cháy. Nếu tắt máy đổ xăng thì đổ xong phải đẩy xe ra ngoài cây xăng rồi hãy nổ máy là chắn chắn nhất còn không thì nổ máy và đổ bình thường thôi khả năng cháy nổ khó hơn trúng Vietlot nữa..."