Chuyện sở thích thì em miễn bàn. Nếu bác thích xe phải có 4 phanh đĩa thì phải chờ đến khi có xe, hoặc tìm thêm có loại xe nào đúng như mình thích không.
Em cũng rất thích xe có 4 phanh đĩa - vì đây là loại xe có thêm phanh phụ trong ổ phanh phía sau để làm phanh tay. Như vậy, tâm lý vẫn thích hơn vì an toàn hơn. Xe có 6 bộ guốc phanh (má thắng) vẫn thích hơn xe có 4 bộ guốc phanh.
Nhưng em để ý thấy xe thiết kế đi địa hình thường dùng phanh tang trống phía sau. Ưu điểm của phanh tang trống là kín, ít bị nước, bùn đất chui vào - và xe có thể lội qua các đoạn đường lầy, đường đất xấu, đường đá lổn nhổn dễ dàng, an toàn hơn. Trên đường trường, phanh tang trống không an toàn bằng phanh đĩa.
Với điều kiện chạy xe không quá 100km/h như ở VN mình, em nghĩ sẽ không thấy được sự khác biệt về an toàn giữa 2 loại phanh này nếu xe vẫn có lắp phanh đĩa phía trước.