Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
SPORT4477 nói:giống như khi ta đổ đèo không đạp ga thì xăng không bơm vào máy , nhưng bộ số kéo xe sẽ làm tua máy tăng cao để ghì xe lại . vậy có hao xăng không
truong195 nói:....Cắt ly hợp trong trường hợp này cũng có tác dụng, nhưng khi nhập số lại phải lên ga, nói chung lái cứng mới nên áp dụng. Không nên rồ hết ga rồi c9a1t, rồi rồ hết ga. Chạy đều là tiêt kiệm xăng nhất.
......
KHi điều khiển xe máy 2 bánh loại embraya tự động (xe dream, future), em rất hay cắt embraya bằng cách đạp cần số về phía trước khi đang ở số 4. Tuy nhiên, đúng như bác Def và bác Truong 195 nói, khi nhả cần số lên để về lại số 4 thì phải khéo léo kết hợp giữa tốc độ xe và mức ga, sao cho embraya "bắt" thật êm, xe không có cảm giác giật thì mới đỡ hại xe. EM hay dùng kỹ thuật này vì khi đó xe lướt êm ru, gần như không nổ máy, cảm giác rất sướng. Khi nhìn thấy đèn đỏ từ xa, em ước lượng khoảng cách và...cắt embraya sao cho xe xề tới đèn thì tốc độ cũng đã giảm rất chậm.Der Fahrer nói:.....
Đang chạy mà cắt ly hợp là việc không hay , hãy hình dung như sau :
Máy vẫn nổ , Piston -Bánh đà trục khuỷu chạy theo chu trình của nó như thường lệ , lúc này bánh xe kéo hộp số chạy theo một vận tốc riêng , khi ta nhả ly hợp để nối lại , vận tốc chênh lệc giữa hai mặt bố có thể rất cao , bánh đà và Piston đột ngột bị kéo mạnh để quay theo với tốc độ xe đang trôi nhanh , nếu đây đúng vào kỳ nén thì áp lực chung lên tục khuỷu và tay Bien là rất lớn , gây tác dụng tiêu cực tới tuổi thọ và độ bền động cơ nói chung .