- Về quan điểm của bác, theo em hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên trên thực tế có những vấn đề không đúng với quy định nhưng nó vẫn tồn tại và vẫn có hiệu lực --> như vậy chữ "đúng" ở trường hợp biển báo GT phải được hiểu như thế nào? --> theo em chữ "đúng" ở đây được hiểu : tuân thủ về hình thức (hình ảnh, màu sắc, kích cở), nội dung (ý nghĩa, hiệu lệnh) và cả các yếu tố tác động liên quan (điều 82 QC) chứ không chỉ là hình thức, nội dung.@bác TOAGT: theo cá nhân em nghĩ, đã có wuy định, điều lệ thì những gì khác đi là ko đúng, ko được công nhận. Chứ quy định, điều lệ đâu thể bao quát mà khẳng định cái nào sai.
Điều lệ năm 2001 đó không khẳng định biển báo đó sai, nhưng không có nghĩa là nó đúng theo Quy định bác ạ.
Bộ điều lệ đó đã có từ năm 2001, tức là cách đây 14 năm. Phải chăng tấm biển báo đó tồn tại trước năm 2001?
- Tại sao biển báo đó không đúng (hình thức) quy định hiện hành nhưng vẫn có thể có hiệu lực? --> vì do quy định pháp luật cho phép như vậy --> nếu biển báo đó tuân thủ đủ các điều kiện (điều 82 QC) luật cho phép thì sẽ có hiệu lực và ngược lại.
- Các biển báo này có trước hay sau điều lệ, quy chuẩn thì em không thể trả lời bác được vì phải tìm hiểu : có do cơ quan GTVT thẩm quyền ban hành hay không? Được ban hành thì dựa trên văn bản nào? Văn bản cho phép này hiện có còn giá trị hay không? ....
- Khi khiếu nại hay trong khởi kiện, người xử lý vụ việc căn cứ vào luận cứ của các bên đưa ra để xem xét giải quyết; bên nào có luận cứ chắc chắn, đầy đủ sẽ chiếm ưu thế. Trường hợp bác chủ thớt, nếu chỉ dựa vào mỗi yếu tố biển báo đó không có trong QC (hình thức) rồi xác định biển báo đó không có hiệu lực, không tuân theo, .. theo em căn cứ đó chưa chắc chắn để bảo vệ quyền lợi của bác chủ thớt.