Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
@bác TOAGT: theo cá nhân em nghĩ, đã có wuy định, điều lệ thì những gì khác đi là ko đúng, ko được công nhận. Chứ quy định, điều lệ đâu thể bao quát mà khẳng định cái nào sai.
Điều lệ năm 2001 đó không khẳng định biển báo đó sai, nhưng không có nghĩa là nó đúng theo Quy định bác ạ.
Bộ điều lệ đó đã có từ năm 2001, tức là cách đây 14 năm. Phải chăng tấm biển báo đó tồn tại trước năm 2001?
- Về quan điểm của bác, theo em hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên trên thực tế có những vấn đề không đúng với quy định nhưng nó vẫn tồn tại và vẫn có hiệu lực --> như vậy chữ "đúng" ở trường hợp biển báo GT phải được hiểu như thế nào? --> theo em chữ "đúng" ở đây được hiểu : tuân thủ về hình thức (hình ảnh, màu sắc, kích cở), nội dung (ý nghĩa, hiệu lệnh) và cả các yếu tố tác động liên quan (điều 82 QC) chứ không chỉ là hình thức, nội dung.
- Tại sao biển báo đó không đúng (hình thức) quy định hiện hành nhưng vẫn có thể có hiệu lực? --> vì do quy định pháp luật cho phép như vậy --> nếu biển báo đó tuân thủ đủ các điều kiện (điều 82 QC) luật cho phép thì sẽ có hiệu lực và ngược lại.
- Các biển báo này có trước hay sau điều lệ, quy chuẩn thì em không thể trả lời bác được vì phải tìm hiểu : có do cơ quan GTVT thẩm quyền ban hành hay không? Được ban hành thì dựa trên văn bản nào? Văn bản cho phép này hiện có còn giá trị hay không? ....
- Khi khiếu nại hay trong khởi kiện, người xử lý vụ việc căn cứ vào luận cứ của các bên đưa ra để xem xét giải quyết; bên nào có luận cứ chắc chắn, đầy đủ sẽ chiếm ưu thế. Trường hợp bác chủ thớt, nếu chỉ dựa vào mỗi yếu tố biển báo đó không có trong QC (hình thức) rồi xác định biển báo đó không có hiệu lực, không tuân theo, .. theo em căn cứ đó chưa chắc chắn để bảo vệ quyền lợi của bác chủ thớt.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
- Về quan điểm của bác, theo em hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên trên thực tế có những vấn đề không đúng với quy định nhưng nó vẫn tồn tại và vẫn có hiệu lực --> như vậy chữ "đúng" ở trường hợp biển báo GT phải được hiểu như thế nào? --> theo em chữ "đúng" ở đây được hiểu : tuân thủ về hình thức (hình ảnh, màu sắc, kích cở), nội dung (ý nghĩa, hiệu lệnh) và cả các yếu tố tác động liên quan (điều 82 QC) chứ không chỉ là hình thức, nội dung.
- Tại sao biển báo đó không đúng (hình thức) quy định hiện hành nhưng vẫn có thể có hiệu lực? --> vì do quy định pháp luật cho phép như vậy --> nếu biển báo đó tuân thủ đủ các điều kiện (điều 82 QC) luật cho phép thì sẽ có hiệu lực và ngược lại.
- Các biển báo này có trước hay sau điều lệ, quy chuẩn thì em không thể trả lời bác được vì phải tìm hiểu : có do cơ quan GTVT thẩm quyền ban hành hay không? Được ban hành thì dựa trên văn bản nào? Văn bản cho phép này hiện có còn giá trị hay không? ....
- Khi khiếu nại hay trong khởi kiện, người xử lý vụ việc căn cứ vào luận cứ của các bên đưa ra để xem xét giải quyết; bên nào có luận cứ chắc chắn, đầy đủ sẽ chiếm ưu thế. Trường hợp bác chủ thớt, nếu chỉ dựa vào mỗi yếu tố biển báo đó không có trong QC (hình thức) rồi xác định biển báo đó không có hiệu lực, không tuân theo, .. theo em căn cứ đó chưa chắc chắn để bảo vệ quyền lợi của bác chủ thớt.
E cám ơn bác đã tham gia thảo luận.
E đã có văn bản trả lời của bên phòng csgt.
e xin đính kèm ạ.

E có một số thắc mắc về phần trả lời này

1. Chỉ căn cứ vào luật gtdb 2008, nghị định 171, nghị định 107. KHÔNG CĂN CỨ VÀO QUY CHUẨN SỐ 41. Như thế liệu có đúng không ạ?
2. Ngoài ra csgt còn áp dụng một số văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Nhưng không hề chỉ ra là văn bản nào?
3. Hướng dẫn đi liên hệ với cục đường bộ 4. Như vậy có trái với luật xử lý vi phạm hành chính không ạ?
4. Nếu chưa làm rõ được biển có hiệu lực hay không thì trả lời dựa vào biển 127 liệu có đúng hay không?

Mong các bác tư vấn giúp e.
@Air Bag bác cũng vào giúp e với :D
 

Attachments

A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Em dự là phải có Đơn Khiếu Nại lần thứ 2 vì:



- Trả lời câu 1 rất chung chung, không cụ thể văn bản quy phạm PL nào, điều khoản nào chô phép, đồng ý chứng minh cái biển gộp kia có tác dụng quy định giới hạn tốc độ.

- Trả lkowfi chung chung là làm theo "một số văn bản. . ." nhưng văn bản nào thì ko nêu ra.

- QDXP không căn cứ Quy Chuẩn 41 hiện hành là sai, vì hiện nay không có quy chuẩn nào hiệu lực hơn nó.

- Cơ quan bị khiếu nại phải chứng minh được đoạn đường đó có biển giới hạn tốc độ 127 hoặc tương đương, vì đây chính là căn cứ để xử phạt.
Cụ thể là đơn vị phải liên hệ với Cục Đường Bộ để xin chứng cứ, chứng minh họ làm đúng khi xử phạt dựa trên biển báo gộp đó. Thay vì hướng dẫn người dân đi chứng minh (trích luật Khieesi Nại ra).

Hy vọng rằng cơ quan xử lý Khiếu Nại sẽ làm đúng theo Luật khi giải quyết thay vì dẫn giải vòng vi và chung chung như vậy.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Em dự là phải có Đơn Khiếu Nại lần thứ 2 vì:



- Trả lời câu 1 rất chung chung, không cụ thể văn bản quy phạm PL nào, điều khoản nào chô phép, đồng ý chứng minh cái biển gộp kia có tác dụng quy định giới hạn tốc độ.

- Trả lkowfi chung chung là làm theo "một số văn bản. . ." nhưng văn bản nào thì ko nêu ra.

- QDXP không căn cứ Quy Chuẩn 41 hiện hành là sai, vì hiện nay không có quy chuẩn nào hiệu lực hơn nó.

- Cơ quan bị khiếu nại phải chứng minh được đoạn đường đó có biển giới hạn tốc độ 127 hoặc tương đương, vì đây chính là căn cứ để xử phạt.
Cụ thể là đơn vị phải liên hệ với Cục Đường Bộ để xin chứng cứ, chứng minh họ làm đúng khi xử phạt dựa trên biển báo gộp đó. Thay vì hướng dẫn người dân đi chứng minh (trích luật Khieesi Nại ra).

Hy vọng rằng cơ quan xử lý Khiếu Nại sẽ làm đúng theo Luật khi giải quyết thay vì dẫn giải vòng vi và chung chung như vậy.

E chắc chắn là sẽ khiếu nại tiếp nhưng chưa biết phải viết như nào bác ạ.
Chắc e sẽ phải đính kèm bản trả lời này và viết tiếp 1 cái khác kèm những gì các bác tư vấn. :d ai hảo tâm có thể giúp e khoản đơn từ được không ạ. E dốt văn quá :(
 
Hạng B2
6/7/09
168
113
43
Các bác xử lý thế này, quay phim lại:
1. Căn cứ vào biển trong quy chuẩn 41 do ... ban hành, các đồng chí cứ phạt tôi. Biển gộp này ko nằm trong quy chuẩn, tôi cũng ko có thời gian để biết ai cắm nên tôi ko tuân theo.
2. Tôi ví dụ thế này, trước quốc huy nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là tôi chào. Các anh đưa cái quốc huy của nước Trung Quốc, nói là của Việt Nam mà tôi nhận diện ra được ko phải thì tôi ko chào. Tôi hỏi trường hợp đó các anh chào hay ko chào, tôi đề nghị anh trả lời có hoặc không?

3. Xin phép các anh tôi đi.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
Các bác xử lý thế này, quay phim lại:
1. Căn cứ vào biển trong quy chuẩn 41 do ... ban hành, các đồng chí cứ phạt tôi. Biển gộp này ko nằm trong quy chuẩn, tôi cũng ko có thời gian để biết ai cắm nên tôi ko tuân theo.
2. Tôi ví dụ thế này, trước quốc huy nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là tôi chào. Các anh đưa cái quốc huy của nước Trung Quốc, nói là của Việt Nam mà tôi nhận diện ra được ko phải thì tôi ko chào. Tôi hỏi trường hợp đó các anh chào hay ko chào, tôi đề nghị anh trả lời có hoặc không?

3. Xin phép các anh tôi đi.
Cái này hơi căng cho e bác ơi. Nếu làm việc trực tiếp thì không thành vấn đề nhưng mình khiếu nại thì phải có đơn khiếu nại. Mà viết như bác nói vào đơn khiếu nại thì hơi khó :v
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E cám ơn bác đã tham gia thảo luận.
E đã có văn bản trả lời của bên phòng csgt.
e xin đính kèm ạ.

E có một số thắc mắc về phần trả lời này

1. Chỉ căn cứ vào luật gtdb 2008, nghị định 171, nghị định 107. KHÔNG CĂN CỨ VÀO QUY CHUẨN SỐ 41. Như thế liệu có đúng không ạ?
2. Ngoài ra csgt còn áp dụng một số văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Nhưng không hề chỉ ra là văn bản nào?
3. Hướng dẫn đi liên hệ với cục đường bộ 4. Như vậy có trái với luật xử lý vi phạm hành chính không ạ?
4. Nếu chưa làm rõ được biển có hiệu lực hay không thì trả lời dựa vào biển 127 liệu có đúng hay không?

Mong các bác tư vấn giúp e.
@Air Bag bác cũng vào giúp e với :D
1. Do không biết nội dung khiếu nại của bác viết về cái gì, yêu cầu gì cho nên không thể xác định văn bản trả lời của GT ĐN là có đúng với nội dung khiếu nại của bác hay không.
2. Nếu bác có ý định đề nghị họ giải thích thì phải thể hiện rõ từng nội dung đề nghị cần trả lời chứ không ghi chung chung, ghi càng chi tiết cụ thể thì sẽ có câu trả lời chi tiết :
- Việc xử phạt các hành vi vi phạm luật GT theo NĐ 171, 107 là đúng nhưng đó là NĐ hướng dẫn xử phạt và áp dụng cho các hành vi đã xác định vi phạm pháp luật GT. Ở đây, bác đang đề nghị xem có vi phạm hay không --> tức cần họ xác định căn cứ để chứng minh hành vi vi phạm chứ không phải hành vi của bác vi phạm và xử phạt theo điều nào của NĐ nào.
- GT ĐN lập biên bản vì bác có hành vi điều khiển xe vượt quá tốc độ quy định theo biển báo (theo hình hiện trạng) --> tức bác không tuân thủ hiệu lệnh biển báo --> tức căn cứ để xác định có hành vi vi phạm hay không là tính hiệu lực của biển báo, vậy biển báo này có hiệu lực hay không mà cụ thể là có được ban hành đúng quy định pháp luật không? Nếu đúng thì do cơ quan nào ban hành và văn bản pháp luật cụ thể nào thể hiện điều này.
- Về việc liên hệ các cơ quan quản lý GT : bác cần nêu rõ việc xác định, chứng minh biển báo đó có hiệu lực để làm căn cứ xử phạt là việc của cơ quan lập bbvp và phải thể hiện bằng văn bản pháp luật cụ thể, còn người bị lập bb cũng có quyền tìm hiểu và thu thập chứng cứ để chứng minh cho hành vi của mình chứ không phải chịu trách nhiệm đi tìm hiểu, chứng minh --> nghĩa vụ, trách nhiệm hai bên đã được xác định theo luật XLVPHC.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Em thấy vấn đề được các bác nâng lên 1 tầm cao mới và sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và giấy tờ...

Biển báo giao thông: do Sở GTVT địa phương phụ trách.
Cảnh sát giao thông: Xử phạt hành vi phạm về an toàn giao thông.
Hầu hết các bác tài nhìn vào biển báo gộp (QC41: 2012 chưa qui định, nhưng QC41 sắp ban hành có quy định 127a, 127b,...) đều hiểu nội dung biển báo. Cá nhân em nhìn biển gộp em cũng biết chạy như thế nào rồi. Nếu không được phép của đơn vị chức năng thì bác chánh nhà ta sao dám cắm biển báo này.
Bác chạy sai lane hoặc chạy quá tốc độ quy định theo biển báo hiện hành thì CSGT có thể xử phạt bác.
Bác khiếu nại là khiếu nại người cắm và duyệt cái biển báo đó (Cục Đường Bộ).

Theo em thì bác nên dừng cuộc chơi tại đây, vì có nhiều văn bản quy phạm, cách diễn giải và phạm vi áp dụng chúng ta nắm không vững. Mà nắm không vững thì không nên cãi.

Cám ơn bác chủ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: computer2506
Hạng B2
6/7/09
168
113
43
Cái này hơi căng cho e bác ơi. Nếu làm việc trực tiếp thì không thành vấn đề nhưng mình khiếu nại thì phải có đơn khiếu nại. Mà viết như bác nói vào đơn khiếu nại thì hơi khó :v
Trực tiếp đó bác, chứ đưa biên bản rồi thì nhiêu khê lắm... kiện rất mệt.
 
  • Like
Reactions: computer2506
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
28
1. Do không biết nội dung khiếu nại của bác viết về cái gì, yêu cầu gì cho nên không thể xác định văn bản trả lời của GT ĐN là có đúng với nội dung khiếu nại của bác hay không.
2. Nếu bác có ý định đề nghị họ giải thích thì phải thể hiện rõ từng nội dung đề nghị cần trả lời chứ không ghi chung chung, ghi càng chi tiết cụ thể thì sẽ có câu trả lời chi tiết :
- Việc xử phạt các hành vi vi phạm luật GT theo NĐ 171, 107 là đúng nhưng đó là NĐ hướng dẫn xử phạt và áp dụng cho các hành vi đã xác định vi phạm pháp luật GT. Ở đây, bác đang đề nghị xem có vi phạm hay không --> tức cần họ xác định căn cứ để chứng minh hành vi vi phạm chứ không phải hành vi của bác vi phạm và xử phạt theo điều nào của NĐ nào.
- GT ĐN lập biên bản vì bác có hành vi điều khiển xe vượt quá tốc độ quy định theo biển báo (theo hình hiện trạng) --> tức bác không tuân thủ hiệu lệnh biển báo --> tức căn cứ để xác định có hành vi vi phạm hay không là tính hiệu lực của biển báo, vậy biển báo này có hiệu lực hay không mà cụ thể là có được ban hành đúng quy định pháp luật không? Nếu đúng thì do cơ quan nào ban hành và văn bản pháp luật cụ thể nào thể hiện điều này.
- Về việc liên hệ các cơ quan quản lý GT : bác cần nêu rõ việc xác định, chứng minh biển báo đó có hiệu lực để làm căn cứ xử phạt là việc của cơ quan lập bbvp và phải thể hiện bằng văn bản pháp luật cụ thể, còn người bị lập bb cũng có quyền tìm hiểu và thu thập chứng cứ để chứng minh cho hành vi của mình chứ không phải chịu trách nhiệm đi tìm hiểu, chứng minh --> nghĩa vụ, trách nhiệm hai bên đã được xác định theo luật XLVPHC.
Vâng e cám ơn bác. Bác có thể gợi ý giúp e nên viết như thế nào không ạ :)