Hạng C
5/2/05
936
2.654
93
E cảm ơn bác trước ạ.
Nhưng e có thắc mắc nhỏ rằng việc các xxx đồng nai trả lời e rằng việc cắm biển là do bên gtcc cắm. Không liên quan đến csgt. Họ chỉ dựa vào biển mà làm. Nghĩa là trên biển vẫn in hình biển 127 tức biển báo giới hạn tốc độ là họ được phạt mặc dù biển đấy gộp lung tung. Bên xxx yêu cầu e lên cục quản lý đường bộ 4 để xin xác nhận biển đó là không hiệu lực bằng văn bản. Nếu văn bản có thì biên bản của e sẽ được hủy. Liệu có phải xxx đang hành tỏi e bắt e chạy lòng vòng không ạ? Có quy định nào về vie khiếu nại ở một nơi nhưng phải xin xác nhận ở một nơi không ạ.
Bọn chó vàng quả là không ngửi được
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
--> Qua nội dung điều 82, bác có thể thấy rõ :
- Chỉ quy định biển báo nào không phù hợp hay không đúng QC khi QC có hiệu lực (2012) : sẽ được thay thế từ từ cho đến năm 2017, không phủ định hiệu lực các biển báo đang có hiệu lực, không xác định biển báo này không có hiệu lực pháp lý.
- Những biển báo không phù hợp hay không đúng QC khi QC có hiệu lực (2012) mà chưa được thay thế thì vẫn có hiệu lực pháp lý cho đến thời điểm hiện nay.
- Ngoài các biển báo theo QC thì có thể có biển báo không theo QC tồn tại miễn là các biển báo này được các cơ quan thẩm quyền cho phép thực hiện.
==> như vậy cũng theo QC này, thì các biển báo có hiệu lực hiện nay có thể theo QC và có thể không theo QC (nếu đáp ứng đủ các điều kiện QC nêu). Các biển báo không theo QC đang sử dụng sẽ không có hiệu lực pháp lý khi hết thời gian thay đổi, bổ sung (2017)


--> Theo quy định tại điều 82.2, 82.4 thì chúng ta phải chấp nhận tồn tại song song các biển báo theo và không theo QC (miễn là đáp ứng các điều kiện pháp luật quy định) trong giai đoạn này.
- Theo QC, biển báo không theo QC là : các biển báo GT đã và đang có hiệu lực pháp lý cho đến khi QC có hiệu lực, các biển báo được các cấp có thẩm quyền ban hành theo quy định pháp luật --> chứ không phải là biển báo do ai tự chế ra hay làm bằng tờ giấy, miếng nhựa, ... vẽ hình, vẽ chữ.
- Về nguyên tắc khi tham gia GT, mọi người ít nhiều đều phải có nghĩa vụ biết và hiểu : để được xem biển báo GT thì biển báo đó phải như thế nào chứ không phải đó là tờ giấy hay miếng tôn, miếng gỗ, ... vẽ hình, vẽ chữ rồi cho đó là biển báo GT và làm căn cứ để xử lý, tranh luận, ...
=[BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]=> Vì vậy để biết biển báo GT đó có hiệu lực hay không thì phải tìm hiểu biển báo đó do ai ban hành, ai lắp đặt, biển báo đó có đáp ứng các điều kiện của QC 41 hay không, ... chứ không phải cứ không có trong QC thì không có hiệu lực --> "điều kiện" của QC hoàn toàn khác với "đúng, phù hợp" với QC.
[/BCOLOR]

[BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]Phần em tô đỏ, bên CSGT có nhiệm vụ chứng minh và trả lời khiếu nại chứ bác. Luật Khiếu Nại quy định như vậy mà. Biển do ai cắm, cắm vào lúc nào? Ai chấp thuận ký giấy cho phép cắm biển như vậy, phải do CSGT tìm để chứng minh là nó có hiệu lực để ra quyết định XLVP. [/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]Em vẫn bảo lưu quan điểm hình ảnh tờ tiền giấy nó không phải là tờ tiền mà chỉ là hình ảnh của tờ tiền nên không có giá trị.[/BCOLOR]
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Khoan, có gì Đó không ổn.
Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”; Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:
1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;
2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).
Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41 : 2012/BGTVT.

kính gửi bác @TOAGT: quy chuẩn 41 là quy chuẩn thay thế một lô một lốc các quy định (1,2,3,4) riêng lẻ trước kia. Các biển các trước khi có quy chuản 41 chỉ có giá trị thi hành khi nó phù hợp với các điểm nhỏ 1,2,3,4 trên kia thôi ạ. Không phải cứ cắm trước QC41 là nghiễm nhiên có giá trị đâu.
em đang không ngồi máy tính, nhờ bác tìm giúp em trong các Quyết định được thay thế kia, có cái nào công nhận hoặc phù hợp với biển thực tế cắm trên đường không ?
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
  • Like
Reactions: computer2506
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Khoan, có gì Đó không ổn.
Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”; Mã số đăng ký: QCVN 41 : 2012/BGTVT.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:
1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;
2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;
4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải Hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).
Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41 : 2012/BGTVT.

kính gửi bác @TOAGT: quy chuẩn 41 là quy chuẩn thay thế một lô một lốc các quy định (1,2,3,4) riêng lẻ trước kia. Các biển các trước khi có quy chuản 41 chỉ có giá trị thi hành khi nó phù hợp với các điểm nhỏ 1,2,3,4 trên kia thôi ạ. Không phải cứ cắm trước QC41 là nghiễm nhiên có giá trị đâu.
em đang không ngồi máy tính, nhờ bác tìm giúp em trong các Quyết định được thay thế kia, có cái nào công nhận hoặc phù hợp với biển thực tế cắm trên đường không ?
Em nghĩ bác @Air Bag có lý, và bác @TOAGT cũng k nói quan điểm của bác Air Bag là sai. Bác TOAGT cũng công nhận các biển báo trước đây được cơ quan thẩm quyền công nhận, có hiệu lực mà chưa phù hợp QCVN41 thì vẫn được tạm chấp nhận đến hết 2017. Tuy nhiên cách nói của bác TOAGT có thể dẫn đến hiểu nhầm là tất cả các biển khác đang cắm (dù sai quy chuẩn) đều có thể được chấp nhận đến hết 2017.
Vì ngay cả biển cắm mới hiện nay mà k theo QVNC41 cũng còn k có hiệu lực. Nên các biển trước đây cắm mà k đúng với 4 mục bác Air Bag nêu sẽ vẫn là k có hiệu lực.
 
A1
14/12/03
2.550
4.663
113
Em nghĩ bác @Air Bag có lý, và bác @TOAGT cũng k nói quan điểm của bác Air Bag là sai. Bác TOAGT cũng công nhận các biển báo trước đây được cơ quan thẩm quyền công nhận, có hiệu lực mà chưa phù hợp QCVN41 thì vẫn được tạm chấp nhận đến hết 2017. Tuy nhiên cách nói của bác TOAGT có thể dẫn đến hiểu nhầm là tất cả các biển khác đang cắm (dù sai quy chuẩn) đều có thể được chấp nhận đến hết 2017.
Vì ngay cả biển cắm mới hiện nay mà k theo QVNC41 cũng còn k có hiệu lực. Nên các biển trước đây cắm mà k đúng với 4 mục bác Air Bag nêu sẽ vẫn là k có hiệu lực.
tks bác, nhưng vẫn chưa rõ ý em lắm.
Ý của em là những biển được cho là cắm trước khi có QC41 chỉ có hiệu lực khi nó phù hợp với ĐIỀU LỆ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ 22 TCN 237-01, chứ không có nghĩa là cắm trước QC41 thì đương nhiên được công nhận hết đâu. Cái gì cũng phải có tiêu chuẩn quy đinj, chứ không thể tự ý thêm thắt biển báo, cắm bậy được ạ.
còn về CSGT, họ nói là căn cứ trên Luật GTĐB xử phạt, vậy họ lấy đâu ra công văn giấy tờ nào công nhận cái biển gộp tùm lum thứ kia làm căn cứ ra QĐXP. Cái biển đó chẳng theo một quy chuẩn nào hết, từ QC 41/2012 cho đến Tiêu Chuẩn 237-01 kia.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
tks bác, nhưng vẫn chưa rõ ý em lắm.
Ý của em là những biển được cho là cắm trước khi có QC41 chỉ có hiệu lực khi nó phù hợp với ĐIỀU LỆ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ 22 TCN 237-01, chứ không có nghĩa là cắm trước QC41 thì đương nhiên được công nhận hết đâu. Cái gì cũng phải có tiêu chuẩn quy đinj, chứ không thể tự ý thêm thắt biển báo, cắm bậy được ạ.
còn về CSGT, họ nói là căn cứ trên Luật GTĐB xử phạt, vậy họ lấy đâu ra công văn giấy tờ nào công nhận cái biển gộp tùm lum thứ kia làm căn cứ ra QĐXP. Cái biển đó chẳng theo một quy chuẩn nào hết, từ QC 41/2012 cho đến Tiêu Chuẩn 237-01 kia.
Đúng vậy. Mục 1, 2, 3, 4 của TT ban hành QCVN đã nói điều này.
 
  • Like
Reactions: Air Bag and Luxipe@
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
CSGT vẫn có lý do phạt bạn được.

Tham chiếu Quy Chuẩn 41:
Điều 82. Nguyên tắc quản lý
82.1 Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;
82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;
82.3 Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ theo Quy chuẩn này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;
82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
CSGT vẫn có lý do phạt bạn được.

Tham chiếu Quy Chuẩn 41:
Điều 82. Nguyên tắc quản lý
82.1 Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;
82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;
82.3 Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ theo Quy chuẩn này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;
82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thì phải có văn bản chấp thuận của Bộ GTVT mà?
Và sau khi có văn bản chấp thuận, muốn đem ra áp dụng còn phải tuân theo các quy định của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật về ban hành nữa, chứ k chỉ các cơ quan có văn bản nội bộ với nhau rồi áp cho dân chúng được đâu.