Thảo Luận Chung Văn hoá giao thông kém trên cao tốc

Hạng B2
18/5/20
154
194
43
31
Xác nhận
confirm
2325636


Chiều nay em có chuyến đi từ Bình Thuận về HCM, có đi trên cao tốc Long Thành Dầu Giây, có đoạn kẹt xe ở đoạn trạm thu phí. Chỉ một đoạn kẹt xe mà có nhiều thứ để nói về văn hoá giao thông của các bác tài, em xin liệt kê ra đây để có ai thấy mình trong đó thì rút kinh nghiệm.
  1. Chạy xe trong làn dành riêng cho trường hợp khẩn cấp. Cái này chắc nói nhiều rồi, chiều nay có xe cấp cứu đi mà không có đường để đi bởi vì rất nhiều xe chạy trong làn dành riêng cho trường hợp khẩn cấp, không chỉ xe tải, xe khách mà cũng có rất nhiều xe cá nhân. Buồn cho các bác tài có xe mà không có ý thức, xin các bác hãy rút kinh nghiệm.
  2. Lúc này xe cứu thương đành phải đi giữa hai làn xe, các xe nhường đường cho xe cứu thương, xe cứu thương đi được, lại có một bác tài chạy theo đuôi xe cứu thương, cách xe cứu thương khoảng 2-3 mét gì thôi. Có gì khẩn cấp tới mức chạy theo xe cứu thương vậy nhỉ? Nếu là người nhà của người bệnh trong xe cứu thương thì tôi xin lỗi đã nói ở trên. Còn nếu không phải thì nếu bác có đọc xin hãy chịu khó chờ hết kẹt xe, chứ chạy theo xe cứu thương kiểu đó xấu xí quá.
  3. Đường kẹt xe hai ba làn mà có nhiều bác tài cứ hết chuyển làn trái rồi quay lại làn phải. Kẹt xe cả đoạn đường dài mà làm vậy thì có hơn gì đâu, làm nguy hiểm cho xe phía sau bởi vì các bác chuyển làn khá gấp.
  4. Đường kẹt xe thì người phía trước mới không chạy, chứ ai lại muốn đứng lại đâu các anh, vậy mà các anh cũng bấm còi cho được.
Nhiều lời rồi, nhưng xin anh chị em có đọc được thì hãy rút kinh nghiệm cho tương lai. Chúc các bác an toàn và vui khoẻ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/10/19
46
13
0
33
Xác nhận
confirm
đúng "cao tốc" luôn, xếp hàng trả phí 2 lượt xong thì hết cao tốc :D còn chưa kịp đạp ga
 
Hạng B2
21/12/17
388
523
43
37
Xác nhận
confirm
  1. Đường kẹt xe hai ba làn mà có nhiều bác tài cứ hết chuyển làn trái rồi quay lại làn phải. Kẹt xe cả đoạn đường dài mà làm vậy thì có hơn gì đâu, làm nguy hiểm cho xe phía sau bởi vì các bác chuyển làn khá gấp.
  2. Đường kẹt xe thì người phía trước mới không chạy, chứ ai lại muốn đứng lại đâu các anh, vậy mà các anh cũng bấm còi cho được.
Hôm rồi em đi từ SG ra Vũng Tàu cũng bị kẹt. Có một liền anh to bự râu quai nón bặm trợn chở theo một liền chị mặt mày son phấn loè loẹt như đi hát chèo. Cả hai đi trên chiếc xe bán tải dán đầy ảnh đầu lâu. Chạy ngay phía sau xe em.

Đường thì kẹt cứng ngắc mà anh ấy cứ bấm còi inh ỏi rồi đạp thốc ga, thắng rẹt rẹt, lạng qua lạng lại, mặt rất ngầu như đang đóng phim hành động.

Sau một hồi chen lấn, tạt đầu, chèn ép các xe khác, anh ấy vượt qua mặt em, chạy tuốt lên phía trên. Chạy luôn vô làn khẩn cấp.

Ấy vậy mà chừng dăm phút sau khi làn của em thông được một tí, em nhích lên thì lại gặp anh ấy ở làn kế bên, kẹt cứng ngắc giữa 2 chiếc xe tải. Mặt anh ấy cau có kèm theo nhăn nhó giống y như đang chờ đợi tới lượt bị hoạn.
 
Hạng D
27/6/12
2.173
2.593
113
Xác nhận
confirm
Các bác trên nói nhiều rồi. Em góp thêm tí. 2 xe chạy rề rề so kè (thực ra là so le và còn khoảng vượt hẹp). Nhưng khi mình nhanh lên chuẩn bị xin chuyển lane để vượt thì xe lane bên cạnh đạp rướn ga lên chớ không cho mình vượt. Kiểu như làm gì làm cũng không được thua thằng bên cạnh vậy.
 
Hạng B2
28/6/11
114
95
18
Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu
Xác nhận
confirm
Hôm rồi em đi từ SG ra Vũng Tàu cũng bị kẹt. Có một liền anh to bự râu quai nón bặm trợn chở theo một liền chị mặt mày son phấn loè loẹt như đi hát chèo. Cả hai đi trên chiếc xe bán tải dán đầy ảnh đầu lâu. Chạy ngay phía sau xe em.

Đường thì kẹt cứng ngắc mà anh ấy cứ bấm còi inh ỏi rồi đạp thốc ga, thắng rẹt rẹt, lạng qua lạng lại, mặt rất ngầu như đang đóng phim hành động.

Sau một hồi chen lấn, tạt đầu, chèn ép các xe khác, anh ấy vượt qua mặt em, chạy tuốt lên phía trên. Chạy luôn vô làn khẩn cấp.

Ấy vậy mà chừng dăm phút sau khi làn của em thông được một tí, em nhích lên thì lại gặp anh ấy ở làn kế bên, kẹt cứng ngắc giữa 2 chiếc xe tải. Mặt anh ấy cau có kèm theo nhăn nhó giống y như đang chờ đợi tới lượt bị hoạn.
Bác miêu tả ghê quá.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook