Thảo Luận VỀ KIA CERATO

VTP confirmed
Hạng B2
Em ít học nên e thấy ai chạy altis thường có vẽ chững chạc thành công và sang hơn những xe lôm côm hàn khí đá . Còn bác học cao hiểu rộng nên bác mới nghĩ xe altis ko sang hơn xe hàn.
Em đồng cảm với điều bác tự nhận về mình. E đang đi 2 con xe Hàn Forte và Optima. Quan điểm của e thì cái xe là phương tiện, còn nói về hạng sang và phổ thông thì xe Cerato và ALTIS cũng là xe phổ thông phân khúc C chứ k phải là xe sang, chỉ là 1 xe Japan, 1 xe Korea. E đi mua xe bằng tiền của mình để sướng cho mình chứ k sướng cho thằng cha hàng xóm hay người đi đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/12/12
1.245
11.351
113
Em đồng cảm với điều bác tự nhận về mình. E đang đi 2 con xe Hàn Forte và Optima. Quan điểm của e thì cái xe là phương tiện, còn nói về hạng sang và phổ thông thì xe Cerato và ALTIS cũng là xe phổ thông phân khúc C chứ k phải là xe sang, chỉ là 1 xe Japan, 1 xe Korea. E đi mua xe bằng tiền của mình để sướng cho mình chứ k sướng cho thằng cha hàng xóm hay đi đường.

chuẩn rồi. Altis hay cerato mà sang cái gì. Chỉ có là form cerato đẹp hơn Altis với nhiều đồ chơi hơn thôi. Muốn "sang" thì xe phải từ 1.8 tỏi trở lên.
 
  • Like
Reactions: lehoainam311
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Em đồng cảm với điều bác tự nhận về mình. E đang đi 2 con xe Hàn Forte và Optima. Quan điểm của e thì cái xe là phương tiện, còn nói về hạng sang và phổ thông thì xe Cerato và ALTIS cũng là xe phổ thông phân khúc C chứ k phải là xe sang, chỉ là 1 xe Japan, 1 xe Korea. E đi mua xe bằng tiền của mình để sướng cho mình chứ k sướng cho thằng cha hàng xóm hay đi đường.
Tôi cũng từng chạy cruze 1.8 nhập korea full option tới nóc, tay nắm cửa cảm biến (cùng phân khúc hình như chưa có xe nào trang bị ), nhưng sau 1 thời gian chạy mình vẫn chán và thích 1 chiếc chuẩn mực như altis dù sau này mình ko mua altis , thôi dù sau cũng chúc mừng bác nha cố gắng cầm lái xe hàn tiếp cho sướng :) :) .
 
Hạng B1
24/5/17
89
128
33
TP.HCM
Em ít học nên e thấy ai chạy altis thường có vẽ chững chạc thành công và sang hơn những xe lôm côm hàn khí đá . Còn bác học cao hiểu rộng nên bác mới nghĩ xe altis ko sang hơn xe hàn.
Đó là do bác thấy, nhưng không phải ai cũng thấy như bác, bởi vì hiện giờ xe Hàn nói chung đang chạy đầy ngoài đường. Còn Cerato (mẫu mới) nói riêng thì doanh số hằng tháng luôn cao hơn Altis.
Bác nghĩ toàn bộ họ là những người kém sang? Họ ngu dốt, không biết chọn xe Altis để đi cho nó sang mà lại đi mua xe Hàn lôm côm? Và rằng đa số dân Hàn nhìn không sang hơn dân Nhật vì họ không đi xe Nhật?
 
  • Like
Reactions: lehoainam311
VTP confirmed
Hạng B2
Tôi cũng từng chạy cruze 1.8 nhập korea full option tới nóc, tay nắm cửa cảm biến (cùng phân khúc hình như chưa có xe nào trang bị ), nhưng sau 1 thời gian chạy mình vẫn chán và thích 1 chiếc chuẩn mực như altis dù sau này mình ko mua altis , thôi dù sau cũng chúc mừng bác nha cố gắng cầm lái xe hàn tiếp cho sướng :) :) .
Phải chia sẻ thật với bác là trên diễn đàn này có vài bác e đã gặp từng đi Czure rồi đánh giá thấp xe Hàn quốc, điều đó chưa chính xác, em nói bác ấy lái thủ HYUNDAI or KIA đi sẽ thấy khác. Bác ấy đã lái thử Forte mấy ngày và em đi Cruze mấy ngày. Cảm giác chi sẻ sau khi đi thế này: máy Cuzre 1.8l 139HP tại 6200rpm, 176Nm tại 3800rpm xác xe nặng 1420kg10.2kg/1hp
Trong khi Cerato là 1.6l 128hp tại 6300rpm, 159Nm tại 4850rpm, xác xe nặng 1320kg: tương đương 10kg/1hp. nên tăng tốc 2 e gần như nhau, Cruze rơi ổ gà êm hơn, nhưng hộp số 6 cấp trên Cruze phối hợp với động cơ k mượt bằng Forte, tay lái cũng k thật bằng Forte. Mấy em Cruze số sàn dùng máy Dewoo e k chấp, máy Cruze 1.8 at là của OPEL. E đã có thời gian làm việc tại Đức, e cũng chạy con C 220 máy dầu(vì bên đó hầu như k có xe châu á, xe châu á nhiều nhất là KIA: Sportage, RONDO và SORENTO thì lâu lâu mới gặp). Cá nhân em đánh giá cảm giác lái của những con xe e đang đi rất giống xe ĐỨC, trong điều kiện lái bình thường k đèo dốc, tốc độ 150km/h trở lại, với Optima e đi thì 190km/h cảm giác lái chuẩn, nhưng tiếng gió ồn như Mer C chạy 220km/h(đây là con số e đã trải nghiệm tại VN và bên ĐỨC), chi phí ban đầu mua xe k cao như xe Nhật, với chi phí vận hành thấp, xe lành, cảm giác lái tốt(xe trợ lực dầu, cerato trợ lực điện thì cảm giác k thể so, nhưng được cái nhẹ nhàng khi đi phố và hợp với người lần đầu mua xe), option nhiều, âm thanh hay, e làm kinh tế và xem đó là sự đầu tư hợp lý. Forte em chạy 100,000km, giờ vẫn chạy ổn. Em cũng muốn chơi xe sang, nhưng vẫn phải ưu tiên nhiều thứ khác trước.
 
Phải chia sẻ thật với bác là trên diễn đàn này có vài bác e đã gặp từng đi Czure rồi đánh giá thấp xe Hàn quốc, điều đó chưa chính xác, em nói bác ấy lái thủ HYUNDAI or KIA đi sẽ thấy khác. Bác ấy đã lái thử Forte mấy ngày và em đi Cruze mấy ngày. Cảm giác chi sẻ sau khi đi thế này: máy Cuzre 1.8l 139HP tại 6200rpm, 176Nm tại 3800rpm xác xe nặng 1420kg10.2kg/1hp
Trong khi Cerato là 1.6l 128hp tại 6300rpm, 159Nm tại 4850rpm, xác xe nặng 1320kg: tương đương 10kg/1hp. nên tăng tốc 2 e gần như nhau, Cruze rơi ổ gà êm hơn, nhưng hộp số 6 cấp trên Cruze phối hợp với động cơ k mượt bằng Forte, tay lái cũng k thật bằng Forte. Mấy em Cruze số sàn dùng máy Dewoo e k chấp, máy Cruze 1.8 at là của OPEL. E đã có thời gian làm việc tại Đức, e cũng chạy con C 220 máy dầu(vì bên đó hầu như k có xe châu á, xe châu á nhiều nhất là KIA: Sportage, RONDO và SORENTO thì lâu lâu mới gặp). Cá nhân em đánh giá cảm giác lái của những con xe e đang đi rất giống xe ĐỨC, trong điều kiện lái bình thường k đèo dốc, tốc độ 150km/h trở lại, với Optima e đi thì 190km/h cảm giác lái chuẩn, nhưng tiếng gió ồn như Mer C chạy 220km/h(đây là con số e đã trải nghiệm tại VN và bên ĐỨC), chi phí ban đầu mua xe k cao như xe Nhật, với chi phí vận hành thấp, xe lành, cảm giác lái tốt(xe trợ lực dầu, cerato trợ lực điện thì cảm giác k thể so, nhưng được cái nhẹ nhàng khi đi phố và hợp với người lần đầu mua xe), option nhiều, âm thanh hay, e làm kinh tế và xem đó là sự đầu tư hợp lý. Forte em chạy 100,000km, giờ vẫn chạy ổn. Em cũng muốn chơi xe sang, nhưng vẫn phải ưu tiên nhiều thứ khác trước.
Đọc bài bác e có thêm động lực để chốt em Cerato ak. Hằng ngày em đi làm cho hãng xe Đức, chạy xe Đức đi công việc mà nghe bác khen em nó ko thua xe Đức là ngon roài ak kakaka
 
Hạng B1
20/10/17
91
16
8
Tp. Hồ Chí Minh
Đọc bài bác e có thêm động lực để chốt em Cerato ak. Hằng ngày em đi làm cho hãng xe Đức, chạy xe Đức đi công việc mà nghe bác khen em nó ko thua xe Đức là ngon roài ak kakaka
Bác liên hệ em để nhận giá tốt nhất thị trương nhé
 
VTP confirmed
Hạng B2
Đọc bài bác e có thêm động lực để chốt em Cerato ak. Hằng ngày em đi làm cho hãng xe Đức, chạy xe Đức đi công việc mà nghe bác khen em nó ko thua xe Đức là ngon roài ak kakaka
Dear. Bác, em cũng từng học về cơ khí và làm việc tại Stuttgart một thời gian và rất gần Daimler Benz,
nên cũng lái xe bên đó, đặc biệt là Mercedes, về đây e có thằng em chuyên bán buôn xe Đức nên e cũng trải nghiệm nhiều. Xe KIA giờ thiết kế bởi người Đức, do Kia nhỏ hơn Hyundai nên bị ảnh hưởng nhiều bởi triết lí thiết kế này, đây là yếu tố quan trọng tạo nên 1 chiếc xe thương hiệu KOREA nhưng cảm giác lái gần với xe Đức. Cá nhân em đánh giá cao khả năng vận hành của Forte và K3 hơn là CERATO, Cerato bây giờ trợ lực điện cảm giác lái nhạt nhẽo, e lái 1 chục km là muốn trả xe, nhưng Forte thì rất phấn khích, chỉ tiếc là k lắp ráp bản 2.0, nhưng Forte thì ồn hơn Cerato. Vì Forte giờ khó kiếm được xe đẹp, nên nếu phải mua xe mới, e khuyên nên mua Cerato 2.0 để trải nghiệm và tận hưởng động cơ mạnh, options an toàn nhiều hơn, vào cua cũng ổn định hơn, or chịu khó tìm 1 em Optima cũ là ok nhất trong khoảng tiền đó(nội thất cao cấp, tăng tốc lì lì kiểu E class, cách âm tốt, xác nặng đầm chắc, thiết kế nam tính kiểu AUDI. E thích cảm giác lái trợ lực dầu kiểu xe Đức hơn là trợ lực điện Optima 2016, trợ lực dầu lái đường trường mới thấy phấn khích, cảm giác lái Optima 2015 rất giống với AUDI A6 bản cầu trước 1.8 Vietnam nhập về năm 2011. Thế nên các bác đi Mer đời 2014 trở về trước vẫn k thể quên và chưa quen với trợ lực điện của đời mới. Nhưng nói đi cũng phải nói lại là khi vận hành tại các điều kiện giới hạn và khó thì xe Hàn còn khoảng cách xa lắm, đặc biệt là xe cầu trước, với những trường hợp em lái vào cua trên đèo với tốc độ khoảng 120km/h, đèo thiết kế độ nghiêng và góc thoát cua k chuẩn thì cầu trước hầu như đến giới hạn, ECU phải can thiệp vào, nhưng xe cầu sau or 4 matic thì vô tư.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huuthuc274
Hạng C
21/3/13
553
208
43
44
Dear. Bác, em cũng từng học về cơ khí và làm việc tại Stuttgart một thời gian và rất gần Daimler Benz,
nên cũng lái xe bên đó, đặc biệt là Mercedes, về đây e có thằng em chuyên bán buôn xe Đức nên e cũng trải nghiệm nhiều. Xe KIA giờ thiết kế bởi người Đức, do Kia nhỏ hơn Hyundai nên bị ảnh hưởng nhiều bởi triết lí thiết kế này, đây là yếu tố quan trọng tạo nên 1 chiếc xe thương hiệu KOREA nhưng cảm giác lái gần với xe Đức. Cá nhân em đánh giá cao khả năng vận hành của Forte và K3 hơn là CERATO, Cerato bây giờ trợ lực điện cảm giác lái nhạt nhẽo, e lái 1 chục km là muốn trả xe, nhưng Forte thì rất phấn khích, chỉ tiếc là k lắp ráp bản 2.0, nhưng Forte thì ồn hơn Cerato. Vì Forte giờ khó kiếm được xe đẹp, nên nếu phải mua xe mới, e khuyên nên mua Cerato 2.0 để trải nghiệm và tận hưởng động cơ mạnh, options an toàn nhiều hơn, vào cua cũng ổn định hơn, or chịu khó tìm 1 em Optima cũ là ok nhất trong khoảng tiền đó(nội thất cao cấp, tăng tốc lì lì kiểu E class, cách âm tốt, xác nặng đầm chắc, thiết kế nam tính kiểu AUDI. E thích cảm giác lái trợ lực dầu kiểu xe Đức hơn là trợ lực điện Optima 2016, trợ lực dầu lái đường trường mới thấy phấn khích, cảm giác lái Optima 2015 rất giống với AUDI A6 bản cầu trước 1.8 Vietnam nhập về năm 2011. Thế nên các bác đi Mer đời 2014 trở về trước vẫn k thể quên và chưa quen với trợ lực điện của đời mới. Nhưng nói đi cũng phải nói lại là khi vận hành tại các điều kiện giới hạn và khó thì xe Hàn còn khoảng cách xa lắm, đặc biệt là xe cầu trước, với những trường hợp em lái vào cua trên đèo với tốc độ khoảng 120km/h, đèo thiết kế độ nghiêng và góc thoát cua k chuẩn thì cầu trước hầu như đến giới hạn, ECU phải can thiệp vào, nhưng xe cầu sau or 4 matic thì vô tư.
Bác thử ra showrom toy lái thử altis 2018 đi cảm giác lái ngon , trợ lực điện nhưng rất vừa tay ko nhẹ quá , phuộc nhúng gia cố êm hơn creato ( mình chạy creato 2016 mt rồi ) máy cũ nhưng tăng tốc tốt , kiểu dáng đẹp , bởi vậy model này mới ra mà doanh số nó cao hơn creato và m3 . Mình lên 7 chỗ nên ko có duyên với em này .
 
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Bác thử ra showrom toy lái thử altis 2018 đi cảm giác lái ngon , trợ lực điện nhưng rất vừa tay ko nhẹ quá , phuộc nhúng gia cố êm hơn creato ( mình chạy creato 2016 mt rồi ) máy cũ nhưng tăng tốc tốt , kiểu dáng đẹp , bởi vậy model này mới ra mà doanh số nó cao hơn creato và m3 . Mình lên 7 chỗ nên ko có duyên với em này .

Không bàn cãi là khung gầm, thép thùng và giàn treo xe Nhật tốt hơn xe Hàn nhưng nếu đưa lên bàn cân với tiêu chí phục vụ gia đình, tiện nghi, an toàn, cùng giá tiền thì Altis 1.8AT thua xa lắc Cerato 2.0 (nếu kể ra thua không dưới 30 món).
Xe mà chạy kỹ 4 - 5 năm đổi thì con nào cũng như nhau trong tầm giá 500-700tr.