Hạng D
30/4/14
1.133
17.454
113
Đúng vậy. Mình xem thử môt số manual thì họ chỉ nói tương đối tóm tắt và không đề cập đến việc "dừng thời gian ngắn(chờ đèn). nên người đọc không tự tin. Tình cờ đọc manual của C-class thì có nói rõ "cả khi chờ tín hiệu".
Về N khi dừng đèn đỏ - tranh cãi không dứt

Khi tạm dừng, ví dụ chờ tín hiêu giao thông, để "số" (nghĩa là không gỡ về N) và giữ phanh...
Đúng là hướng dẫn chi tiết, đâu như cái hướng dẫn xe em, chả có cái gì liên quan đến vấn đề này nên để sao đều tuỳ người lái. Hướng dẫn sử dụng của xe khác hãng là thông tin để em tham khảo và lựa chọn cách sử dụng hợp lý :D

MT có số D nữa hả bác ?????
Chắc ý bác ấy muốn diễn đạt là qua 5 năm sử dụng xe MT, bây giờ bác ấy đi xe AT cũng làm tương tự :p
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Theo chủ ý của em trong trường hợp xui xẻo nhất khi đang dừng đèn đỏ lở có một em nào phía sau đạp lộn chân thắng thành chân ga xong phi luôn vào mông thì lúc đó giữa về số N và để số D và đạp thắng cái nào hại hơn.
1- Để N xe chuyển động lên phía trước theo or là hư thắng tay nếu có kéo thắng (cái này thay nhẹ nhàng chi phí ít)
2- Để D đạp thắng ngồi chờ ( đi luôn hộp số - cái này mệt à nghen)
 
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
Đúng vậy. Mình xem thử môt số manual thì họ chỉ nói tương đối tóm tắt và không đề cập đến việc "dừng thời gian ngắn(chờ đèn). nên người đọc không tự tin. Tình cờ đọc manual của C-class thì có nói rõ "cả khi chờ tín hiệu".
Về N khi dừng đèn đỏ - tranh cãi không dứt

Khi tạm dừng, ví dụ chờ tín hiêu giao thông, để "số" (nghĩa là không gỡ về N) và giữ phanh...
C-class của bác có chức năng HOLD ko ạ? (đạp mạnh thắng cho đến khi màn hình hiện ra chữ HOLD, sau đó nhả thắng ra, đến khi nào muốn đi tiếp thì mớm chân ga). Chức năng HOLD đó có giống như là về N hay là về P ko bác?
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
C-class của bác có chức năng HOLD ko ạ? (đạp mạnh thắng cho đến khi màn hình hiện ra chữ HOLD, sau đó nhả thắng ra, đến khi nào muốn đi tiếp thì mớm chân ga). Chức năng HOLD đó có giống như là về N hay là về P ko bác?
Con C-class là của bạn nó nhờ "chăn" giùm khi no đi vắng nên mới phải đọc manual chư thực tình là mình cũng không quan tâm đến At lắm vì mình là "đệ" của MT.
Chức năng HOLD như bác mô tả chắc là hỗ trợ dừng giữa dốc. Audi(MT) thì kéo phanh tay rồ, khi nhả ra nó "giữ' giùm xe vài giây cho lx kịp "côn", "ga".
Chưc năng đó WW nó giải thích như vầy:
...This may be the case if, for example, the driver brakes gently to a stop on an incline. As soon as the driver presses the accelerator again and, in the case of manual gearboxes, releases the clutch, Auto Hold releases the brakes again...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Vấn đề về N khi dừng xe thì cũng ko có gì đáng bàn nhiều. Tùy theo thói quen sử dụng xe của mỗi người thôi, nhưng hầu hết đều sẽ về N nếu thời gian dừng lâu, việc đạp phanh hay kéo phanh tay khi dừng cũng tùy thời gian dừng. Cũng có 1 vài lý do nên về N khi dừng như:
1. Tránh rủi ro ủi xe trước khi dừng lâu sao nhãng chân phanh
2. Thư giãn chân phải chút vì về N sẽ chỉ cần lực đạp phanh nhẹ hơn khi để D, muốn thư giãn hẳn thì kéo phanh tay
3. Ngắt truyền động từ động cơ xuống hộp số -> đỡ ghì máy, đỡ nóng hộp số do ma sát trượt trong bộ ly hợp.
4. Có thể tiết kiệm chút nhiên liệu do máy ko phải sinh thêm công để chống lại lực hãm phanh.

Vấn đề có nên về N trước khi xe dừng hẳn hay không mới là vấn đề tranh luận nổi lửa. Bên OF lôi cả kết cấu kỹ thuật của Hộp số AT vào để phân tích mà vẫn chưa ngã ngũ việc chuyển số từ D ->N hoặc N->D khi xe đang di chuyển thì ảnh hưởng gì tới hộp số và vì sao có hãng thì khuyến cáo ko nên về N khi xe đang di chuyển, có hãng lại chỉ khuyến cáo không nên từ N sang D hoặc các số khác khi xe đang di chuyển và có hãng ko khuyến cáo gì.
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Muốn biết về N có hỏng hộp số của xe AT không thì phải biết xe AT là sao. và ai biết chạy 2b tay côn thì không bao giờ hỏi đang chạy mà về N có bị hỏng hộp số hay không cả.
 
Hạng B2
18/5/07
369
310
63
Muốn biết về N có hỏng hộp số của xe AT không thì phải biết xe AT là sao. và ai biết chạy 2b tay côn thì không bao giờ hỏi đang chạy mà về N có bị hỏng hộp số hay không cả.

Trước em chạy FX toàn bóp côn về N cho xe trôi đến đèn đỏ, gần đến nơi đèn xanh lại bóp côn vào số tùy theo tốc độ của xe để chạy tiếp.
 
Hạng C
3/12/13
626
279
63
Vũng Tàu
Theo chủ ý của em trong trường hợp xui xẻo nhất khi đang dừng đèn đỏ lở có một em nào phía sau đạp lộn chân thắng thành chân ga xong phi luôn vào mông thì lúc đó giữa về số N và để số D và đạp thắng cái nào hại hơn.
1- Để N xe chuyển động lên phía trước theo or là hư thắng tay nếu có kéo thắng (cái này thay nhẹ nhàng chi phí ít)
2- Để D đạp thắng ngồi chờ ( đi luôn hộp số - cái này mệt à nghen)
Cơ chế nào mà phanh tay hỏng ạ? Và cơ chế nào mà hộp số hỏng ạ?
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Cơ chế nào mà phanh tay hỏng ạ? Và cơ chế nào mà hộp số hỏng ạ?
Cơ chế là bị chạy cưỡng bức chứ sao nữa Bác. Nó đang ở trang thái tĩnh mà một ngoại lực tác động vào buộc phải di chuyển cưỡng bức thì gây hỏng thôi.
 
Hạng C
3/12/13
626
279
63
Vũng Tàu
Cơ chế là bị chạy cưỡng bức chứ sao nữa Bác. Nó đang ở trang thái tĩnh mà một ngoại lực tác động vào buộc phải di chuyển cưỡng bức thì gây hỏng thôi.
Ko có hư gì đâu bác, trừ cái đuôi xe (và có thể cả cái đầu xe nữa ạ). Vì kéo thắng tay nhưng ko thể nào bó cứng bánh xe được, khi bị tác động nó sẽ trượt và bánh xe vẫn quay thôi, thậm chí là bó cứng thì bánh xe sẽ lết trên đường, chứ phanh ko thể hư được....Còn tay số đang ở D, đạp phanh giữ mà xe bị đẩy tới trước có khi nó (hộp số) càng khoái ấy chứ...hihi....