Vấn đề về N khi dừng xe thì cũng ko có gì đáng bàn nhiều. Tùy theo thói quen sử dụng xe của mỗi người thôi, nhưng hầu hết đều sẽ về N nếu thời gian dừng lâu, việc đạp phanh hay kéo phanh tay khi dừng cũng tùy thời gian dừng. Cũng có 1 vài lý do nên về N khi dừng như:
1. Tránh rủi ro ủi xe trước khi dừng lâu sao nhãng chân phanh
2. Thư giãn chân phải chút vì về N sẽ chỉ cần lực đạp phanh nhẹ hơn khi để D, muốn thư giãn hẳn thì kéo phanh tay
3. Ngắt truyền động từ động cơ xuống hộp số -> đỡ ghì máy, đỡ nóng hộp số do ma sát trượt trong bộ ly hợp.
4. Có thể tiết kiệm chút nhiên liệu do máy ko phải sinh thêm công để chống lại lực hãm phanh.
Vấn đề có nên về N trước khi xe dừng hẳn hay không mới là vấn đề tranh luận nổi lửa. Bên OF lôi cả kết cấu kỹ thuật của Hộp số AT vào để phân tích mà vẫn chưa ngã ngũ việc chuyển số từ D ->N hoặc N->D khi xe đang di chuyển thì ảnh hưởng gì tới hộp số và vì sao có hãng thì khuyến cáo ko nên về N khi xe đang di chuyển, có hãng lại chỉ khuyến cáo không nên từ N sang D hoặc các số khác khi xe đang di chuyển và có hãng ko khuyến cáo gì.