Xe 2b côn tay thì cũng như xe 4b MT thôi chứ sao giống 4b AT được.Muốn biết về N có hỏng hộp số của xe AT không thì phải biết xe AT là sao. và ai biết chạy 2b tay côn thì không bao giờ hỏi đang chạy mà về N có bị hỏng hộp số hay không cả.
Các bác cho em hỏi: trong bài viết có nói như này:
"Chuyên gia khuyên nếu có thói quen về N thì nên chắc chắn xe đã dừng hẳn mới di chuyển cần số, nếu không có thể hư hại tới hộp số. "
Vậy thì, khi xe đang chạy lên hoặc xuống đèo dốc, xe đang ở số D, mình muốn chuyển về D1, D2 (hoặc +/-) thì có phải dừng hẳn xe lại không?
E thì ko dừng mà kéo cần số về D1, D2 luôn, ko biết như vậy có hư hộp số ko?
Xin các bác hướng dẫn giúp.
Em chỉ nói những gì mình chứng kiến thôi. Có lần theo ông anh từ VT về SG bằng con Cam 2.4. Cứ gặp đèn đỏ là bác ấy đẩy về N luôn. Tùy chạy nhanh hay chậm mà bác ấy về N sớm hay muộn. Em hỏi anh làm thế không sợ hỏng hộp số à. Ổng trả lời em (xin lỗi các bác nhé): đéo mẹ tao toàn chạy như vầy, 2 năm rồi có sao đâu.
Cũng chưa khẳng định được bác...vì hộp số người ta thiết kế để chạy trên 300K mile mới nói chuyện hư, nêm trong 2 năm và vài chục K km chưa thể hiện điều gì....Có cái biết chắc là về N thả trôi là sai cơ bản về Kt lái xe đã....! Còn có 1 số cao thủ đã điêu luyện về KT, chuyển sang chạy xe theo "nghệ thuật" thì em ko dám nói! (Giống taxi Đà Lạt cứ xuống dốc là đạp côn, thả trôi và rà phanh...ngồi xe cứ thấy bay bay...ghê bỏ mịa!)Em chỉ nói những gì mình chứng kiến thôi. Có lần theo ông anh từ VT về SG bằng con Cam 2.4. Cứ gặp đèn đỏ là bác ấy đẩy về N luôn. Tùy chạy nhanh hay chậm mà bác ấy về N sớm hay muộn. Em hỏi anh làm thế không sợ hỏng hộp số à. Ổng trả lời em (xin lỗi các bác nhé): đéo mẹ tao toàn chạy như vầy, 2 năm rồi có sao đâu.
Bác đi QC du lịch hay làm ăn bên đóa vậy?tùy ý kiến mỗi người, tùy vào thời gian đèn đỏ
mình qua Quảng Châu TQ thì thấy hầu hết taxi đều về N và kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ, vậy thì có nên về hay ko?
Nhưng ở tốc độ nào Bác à? Hộp số tự đông thì nó cũng có từng bánh răng cho từng vận tốc từ từ thi ok chứ đột ngột ào một phát thì hỏng.Ko có hư gì đâu bác, trừ cái đuôi xe (và có thể cả cái đầu xe nữa ạ). Vì kéo thắng tay nhưng ko thể nào bó cứng bánh xe được, khi bị tác động nó sẽ trượt và bánh xe vẫn quay thôi, thậm chí là bó cứng thì bánh xe sẽ lết trên đường, chứ phanh ko thể hư được....Còn tay số đang ở D, đạp phanh giữ mà xe bị đẩy tới trước có khi nó (hộp số) càng khoái ấy chứ...hihi....