RE: VỆ SINH KÉT NƯỚC
To Bác Ôm vợ....
Bác làm ở cơ sở kỹ thuật, lại còn bày đặt hỏi khó em...!
Khẳng định với bác là Coolant là cách gọi chung (1 qui ước luật bất thành văn!) cho các phụ gia đổ két nước, nhưng việc có phụ gia Coolant và Anti Freeze khác nhau cũng là bình thường thôi mà. VD: hầu hết các Coolant bán ở VN không hề quan tâm tới việc chống đông, thậm chí là không có cả tính năng giảm điểm đông nữa cơ. Ngược lại ở Âu Châu thì nhu cầu giảm điểm đông là 1 nhu cầu rất lớn, mỗi năm tới mùa đông là người ta phải ùn ùn đi thay AntiFreeze chuyên biệt cho xe đó....Em không biết bác vĩ tuyến nào của Mỹ nhưng thấy hình chụp các bác toàn đang...nuit, chắc là kinh nghiệm chống lạnh thì "no door" với dân Đông Âu rùi....! Dầu nhớt cho động cơ còn phải phân lọai theo nhiệt độ và khí hậu, Coolant phải như vậy âu cũng là chuyện quá hợp lý bác ạ.
Xe Accord 86-89 có 1 cái vít xả gió ngay ở Thermotstat vì hệ thống làm mát của xe này dễ bị lọt lại "gío" trong xe, em nghĩ bác quá biết rồi mà chỉ muốn Test em thui nên em không thèm chỉ cách làm cho bác đâu, vì nếu thế bác lại bảo em "múa rìu qua mắt thợ!"
To bác PMC: Bình nước phụ là nơi "giữ tạm" nước tràn ra từ két khi nóng, khi máy nguội thì nước sẽ được hút lại vào két. Cơ bản là giữ cho nó sạch sẽ, không cáu bẩn là quan trọng. Nếu máy xe bác không bị "nguội quá" thì qua 1 thời gian sử dụng, nồng độ của 2 bình sẽ cân bằng thôi. Thực ra nồng độ của Coolant có thể "linh động" rất nhiều, 0% "vẫn chạy tốt" mà...!nếu nó hơi loãng 1 tí thì chả sao đâu bác ạ...!
To Bác Ôm vợ....
Bác làm ở cơ sở kỹ thuật, lại còn bày đặt hỏi khó em...!
Khẳng định với bác là Coolant là cách gọi chung (1 qui ước luật bất thành văn!) cho các phụ gia đổ két nước, nhưng việc có phụ gia Coolant và Anti Freeze khác nhau cũng là bình thường thôi mà. VD: hầu hết các Coolant bán ở VN không hề quan tâm tới việc chống đông, thậm chí là không có cả tính năng giảm điểm đông nữa cơ. Ngược lại ở Âu Châu thì nhu cầu giảm điểm đông là 1 nhu cầu rất lớn, mỗi năm tới mùa đông là người ta phải ùn ùn đi thay AntiFreeze chuyên biệt cho xe đó....Em không biết bác vĩ tuyến nào của Mỹ nhưng thấy hình chụp các bác toàn đang...nuit, chắc là kinh nghiệm chống lạnh thì "no door" với dân Đông Âu rùi....! Dầu nhớt cho động cơ còn phải phân lọai theo nhiệt độ và khí hậu, Coolant phải như vậy âu cũng là chuyện quá hợp lý bác ạ.
Xe Accord 86-89 có 1 cái vít xả gió ngay ở Thermotstat vì hệ thống làm mát của xe này dễ bị lọt lại "gío" trong xe, em nghĩ bác quá biết rồi mà chỉ muốn Test em thui nên em không thèm chỉ cách làm cho bác đâu, vì nếu thế bác lại bảo em "múa rìu qua mắt thợ!"

To bác PMC: Bình nước phụ là nơi "giữ tạm" nước tràn ra từ két khi nóng, khi máy nguội thì nước sẽ được hút lại vào két. Cơ bản là giữ cho nó sạch sẽ, không cáu bẩn là quan trọng. Nếu máy xe bác không bị "nguội quá" thì qua 1 thời gian sử dụng, nồng độ của 2 bình sẽ cân bằng thôi. Thực ra nồng độ của Coolant có thể "linh động" rất nhiều, 0% "vẫn chạy tốt" mà...!nếu nó hơi loãng 1 tí thì chả sao đâu bác ạ...!