RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Em mới cưới em Pre gần 2 tháng, Bác tài già ở công ty chạy con Camry đời 1995 tới nay hộp số AT vẫn ngon lành ổng chỉ em: cố tập chạy bằng trớn, tới lúc quen rồi sẽ hiệu quả vô cùng, vừa đỡ hao xăng vừa bảo vệ được hộp số lâu hư, vừa an toàn khi vào ngã ba, ngã tư. Không biết có đúng không? nhờ các Bác có kinh chỉ giáo, vụ đỡ hao xăng thì nghe có vẻ có lý, còn bảo vệ hộp số lâu hư thì thế nào các Bác?
Em mới cưới em Pre gần 2 tháng, Bác tài già ở công ty chạy con Camry đời 1995 tới nay hộp số AT vẫn ngon lành ổng chỉ em: cố tập chạy bằng trớn, tới lúc quen rồi sẽ hiệu quả vô cùng, vừa đỡ hao xăng vừa bảo vệ được hộp số lâu hư, vừa an toàn khi vào ngã ba, ngã tư. Không biết có đúng không? nhờ các Bác có kinh chỉ giáo, vụ đỡ hao xăng thì nghe có vẻ có lý, còn bảo vệ hộp số lâu hư thì thế nào các Bác?
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Chạy bằng trớn là seo hả bác? có phải bác thốc ga lên rồi cắt côn để chạy bằng trớn phải không bác. Bác nói rõ tí được không, em chưa hiểu lắm.trích đọan: Dongta
cố tập chạy bằng trớn, tới lúc quen rồi sẽ hiệu quả vô cùng, vừa đỡ hao xăng vừa bảo vệ được hộp số lâu hư, vừa an toàn khi vào ngã ba, ngã tư.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Đi kiểu này bác áp dụng những đoạn đường vắng vẻ thì được chứ vào ngã 3 ngã 4, đường chật, người đông nhích từng chút một làm sao mà đi trớn được. Bó tay với bác luôn.
Đi kiểu này bác áp dụng những đoạn đường vắng vẻ thì được chứ vào ngã 3 ngã 4, đường chật, người đông nhích từng chút một làm sao mà đi trớn được. Bó tay với bác luôn.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Em kịch liệt ủng hộ bác songnguyen ! @ bác dongta tuyệt đối không bao giờ đươc làm như vậy !!! Chết người đó bác,k được đâu. Hoặc bác nghe nhầm, chứ bác tài nào lại xúi chạy như vậy bao giờ ?! Mà lại là bác tài già nữa ! Hoặc bác í đùa giỡn vói bác thôi. Hoặc bác dongta tính check tay nghề anh em ở đây ? Mong bác đừng giận.
Em kịch liệt ủng hộ bác songnguyen ! @ bác dongta tuyệt đối không bao giờ đươc làm như vậy !!! Chết người đó bác,k được đâu. Hoặc bác nghe nhầm, chứ bác tài nào lại xúi chạy như vậy bao giờ ?! Mà lại là bác tài già nữa ! Hoặc bác í đùa giỡn vói bác thôi. Hoặc bác dongta tính check tay nghề anh em ở đây ? Mong bác đừng giận.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
chạy chớn là chiêu của mấy tài già, gặp trường hợp tới ngã ba ngã tư đang có đèn đỏ và sẽ phải dừng lại (ko phải để chạy qua ngã tư đâu nhé
), tận dụng đà chạy sẵn có của xe để trôi tự do, từ vị trí của bạn đến chỗ bạn sẽ dừng, để tiết kiệm được thêm tý nhiên liệu, tốc độ lúc đó cũng giảm nhiều rồi nên ko ngại nguy hiểm, có thể dừng lại an toàn bất kỳ lúc nào.
chạy chớn là chiêu của mấy tài già, gặp trường hợp tới ngã ba ngã tư đang có đèn đỏ và sẽ phải dừng lại (ko phải để chạy qua ngã tư đâu nhé

RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Trong manual Mitsu Gala cảnh báo (in đậm, đóng khung) kiểu chạy này==> lật xe khi vào số và có khả năng hỏng hộp số.
@2snguyen:
Không hiểu. Xe Mitsu Gala 1.6 AT đâu áp dụng như bác nói được nhỉ. Tôi tìm manual thì ghi: chạy số L hoặc Ds.
Trong manual Mitsu Gala cảnh báo (in đậm, đóng khung) kiểu chạy này==> lật xe khi vào số và có khả năng hỏng hộp số.
@2snguyen:
Không hiểu. Xe Mitsu Gala 1.6 AT đâu áp dụng như bác nói được nhỉ. Tôi tìm manual thì ghi: chạy số L hoặc Ds.
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng
Tôi cũng nghĩ là dù sao thay bố thắng cũng rẻ hơn làm lại côn và những bộ phận truyền động khác, vì khi dồn số thì bao nhiêu quán tính của xe sẽ truyền ngược vào láp, côn, hộp số và máy chắc ít nhiều cũng có hại. Chỉ cần tránh đạp thắng liên tục --> nóng quá --> cháy bố (còn đỡ), cháy cup-pen dầu (cái này chắc là mệt roài - tôi nghe ông thầy nói cái cup-pen làm bằng nhựa). Hơn nữa cái thắng làm ra là để giảm tốc độ mờ, còn phải lăn tăn chi cho mệt. Nhưng nói đi thì phải nói lại, cũng nên tập cái bài dồn số này biết đâu có lúc cần đến nó các bác nhễ. Vài suy nghĩ mong các bác tiếp tục chỉ giáo
Tôi cũng nghĩ là dù sao thay bố thắng cũng rẻ hơn làm lại côn và những bộ phận truyền động khác, vì khi dồn số thì bao nhiêu quán tính của xe sẽ truyền ngược vào láp, côn, hộp số và máy chắc ít nhiều cũng có hại. Chỉ cần tránh đạp thắng liên tục --> nóng quá --> cháy bố (còn đỡ), cháy cup-pen dầu (cái này chắc là mệt roài - tôi nghe ông thầy nói cái cup-pen làm bằng nhựa). Hơn nữa cái thắng làm ra là để giảm tốc độ mờ, còn phải lăn tăn chi cho mệt. Nhưng nói đi thì phải nói lại, cũng nên tập cái bài dồn số này biết đâu có lúc cần đến nó các bác nhễ. Vài suy nghĩ mong các bác tiếp tục chỉ giáo