Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: Proton

Trích đoạn: fernandoz

Cái Mazda 626 đời 95 tăng-đơ thắng tay oải lắm : nếu đã tăng hết mức ở đầu dây chỗ tay thắng thì phải tháo 2 bánh sau, lôi đâu dây ở bánh xe ra,nới lỏng con ốc đầu dây rồi tăng đơ theo ý muốn. Vụ này 626 thua xa Toyota Crown : Crown có trái khế tăng đơ tự động chỗ đầu dây ở bánh xe,bác xem bọn thợ làm (hoặc đọc sách) là biêt ngay.......

Cái này bác Fernandoz xem lại nhé. Em chạy xe này vài năm, khi cần tăng phanh tay chỉ chui xuống gầm làm không đến 5 phút. Không phải tháo bánh đâu.
Xe 626 Nhập Khẩu thì 4 thắng đĩa, tăng thắng tay rất nhanh và dễ. CÒn xe 626 LD thì 2 bánh sau dùng thắng tam bua, cái đó mới là oải...!:)
Tóm lại, cả 2 bác đều đúng, chỉ có bọn VMC là sai vì lắp xe ốp-sần kém thui !:D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Hề hề !...Lâu lắm mới thấy bác sĩ xắn tay áo làm Giám khảo. Cám ơn bác nhiều lắm. Nhờ vậy em bít thêm mấy chiện... giời ơi đất hỡi của Vờ-em-xờ ! Hồi 95, em ôm cái 626 màu đỏ Bordeaux của VMC, bác tài cũ mới chạy có gần 3 ngàn Km. Em vô chạy được vài bữa thì ủi xuống VMC kế bên Bến Nhà Rồng thay nhớt (sau này nó mới dới lên Cộng Hòa ).
Cám ơn bác si + bác proton so big ! Bữa nào ọp-lại các bác chỉ cần phạt em thui, đừng thèm quan tâm đến các bác khác mần giề,hi hi...
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
58
Hà Nội
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: songlam

Các ông còn dạy lúc gần vào cua, giảm số, và phải đạp hết côn để phanh khi cần thiết???

Thày ở đâu mà dạy linh tinh thế hả bác? :mad:
 
Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Về số nhỏ để giảm tốc độ thay vì đạp thắng

Trích đoạn: fatboy

Trích đoạn: songlam

Các ông còn dạy lúc gần vào cua, giảm số, và phải đạp hết côn để phanh khi cần thiết???

Thày ở đâu mà dạy linh tinh thế hả bác? :mad:

Nhiều ông thầy làm thế mà bác, theo em thì lý do là
- Dậy lái xe trong bãi tập, tốc độ xe chậm ( đi trong hình số 1, ngoài hình số 2) và không có các phương tiện lưu thông khác nên thầy dạy thế để tránh việc xe chết máy(khi thi chết máy một lần bị trừ luôn 5 điểm).
- Do xe tập lái có phanh phụ nơi thầy ngồi nên nếu có vấn đề gì thì thầy phanh hộ, trò chỉ cần ngắt côn, nhả ga(học viên mới tập rất hay nhầm chân ga chân phanh nên các thầy muốn họ nhuần nhuyễn với cái chân côn cái đã..)
 
Hạng B2
24/9/14
403
1.007
93
CHẠY QUỐC LỘ MÀ ĐẠP CÔN TRƯỚC THẮNG THÌ ÔI THÔI....................
 
Hạng B2
10/4/14
384
265
63
Ông thầy dạy lái xe của tôi nói để giảm tốc độ mà ít hại thắng thì mình về số nhỏ dần đến khi xe chạy chậm hẳn rồi mới thắng. Nghe cũng có lý, nhưng tôi còn lăn tăn không biết làm vậy có hại côn hay bộ phận nào khác không? Các bác có kinh nghiệm vui lòng cho ý kiến với.
- Vụ này em thấy đúng mà, "Thầy bảo là về số nhỏ để giảm tốc độ ít hại thắng" có nghĩa là khi xe đang đi tốc độ cao mà phía trước xe đến điểm dừng, hoặc xuống dốc cầu muốn giảm tốc thì bác nhấp nhẹ thắng cho tốc độ giảm vừa đồng thời về số thấp xe sẽ giảm tốc độ nhưng xe không mất trớn và không bị giật, kiểu này em làm suốt, không thấy ảnh hưởng gì vì côn và thắng mình chỉ dùng tức thời rồi thôi.( em thường căn cứ vào tốc độ xe và địa hình để thắng và về số 3 hoặc số 2)
- Em đọc 1 số ý kiến của các bác thì em thấy các bác đang ngiêng về kỹ thuật " Dồn số", cái này thì chỉ dùng khi nguy hiểm, mất thắng không kiểm soát được tốc độ mà cũng chỉ các tài già hoặc các bác nào thử nhiều rồi mới làm dc chứ lái bình thường khó làm được.
Một vài ý kiến mong các bác chỉ thêm :3dcuoi: