Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Chia buồn cùng các nạn nhân.
Cám ơn bác 4x6 đã chia sẻ kinh nghiệm.
Tốt nhất trước khi phải lội qua sông suối cần khảo sát trước địa hình để lựa chọn khả năng. Đa phần anh em offroad OS đều dùng xe mới với hệ thống điện trải đều dưới sàn nên việc mở cửa để giảm lực cản hơi khó trừ trường hợp bất khả kháng.
Chia buồn cùng các nạn nhân.
Cám ơn bác 4x6 đã chia sẻ kinh nghiệm.
Tốt nhất trước khi phải lội qua sông suối cần khảo sát trước địa hình để lựa chọn khả năng. Đa phần anh em offroad OS đều dùng xe mới với hệ thống điện trải đều dưới sàn nên việc mở cửa để giảm lực cản hơi khó trừ trường hợp bất khả kháng.
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Lái xe qua ngầm, nước ngập ...Phải chắc chắn hiểu thì mới qua, qua suối bằng đò còn chưa dám chắc tới bến. Không mở sẳn cửa thì cũng nên hạ kính dự phòng tình huống xấu bỏ của thoát thân.
Lái xe qua ngầm, nước ngập ...Phải chắc chắn hiểu thì mới qua, qua suối bằng đò còn chưa dám chắc tới bến. Không mở sẳn cửa thì cũng nên hạ kính dự phòng tình huống xấu bỏ của thoát thân.
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Thank Bác đã reply cho bài viết !
.
Có lẽ do e nói không rõ ý ! Thao tác bung hết cánh cửa xe để giảm lực cản chỉ là thứ yếu, mà chủ yếu là để tăng lực đè ---> tăng lực bám cho các bánh xe lên nền ---> vừa chống trượt ngang vừa tăng sức kéo cho xe !
Còn về hệ thống điện thì Bác cứ vô tư đi, các xe 4x4 đời càng mới càng được nhà chế tạo chăm chút tập trung nhiều ý tưởng thiết kế mới nhất (không chỉ riêng cho hệ thống điện) đảm bảo tăng cường tính offroad của xe. Tất nhên nếu chủ xe có tự gắn thêm các trang thiết bị khác lên sàn xe như loa, amplier, sub v.v...thì phải lưu ý !
.
Đợt bão năm 1992-1993 gì đó, e cho ngập con Land đời 90 tới gần ghế lái luôn, nước đỏ ngầu mà sau đó vẫn bình thường, cứ nghĩ qua xong phải kiếm chỗ vệ sinh dynamo phát mà cũng khỏi cần luôn...
.
Cheer !
F1racer nói:Đa phần anh em offroad OS đều dùng xe mới với hệ thống điện trải đều dưới sàn nên việc mở cửa để giảm lực cản hơi khó trừ trường hợp bất khả kháng.
Thank Bác đã reply cho bài viết !
.
Có lẽ do e nói không rõ ý ! Thao tác bung hết cánh cửa xe để giảm lực cản chỉ là thứ yếu, mà chủ yếu là để tăng lực đè ---> tăng lực bám cho các bánh xe lên nền ---> vừa chống trượt ngang vừa tăng sức kéo cho xe !
Còn về hệ thống điện thì Bác cứ vô tư đi, các xe 4x4 đời càng mới càng được nhà chế tạo chăm chút tập trung nhiều ý tưởng thiết kế mới nhất (không chỉ riêng cho hệ thống điện) đảm bảo tăng cường tính offroad của xe. Tất nhên nếu chủ xe có tự gắn thêm các trang thiết bị khác lên sàn xe như loa, amplier, sub v.v...thì phải lưu ý !
.
Đợt bão năm 1992-1993 gì đó, e cho ngập con Land đời 90 tới gần ghế lái luôn, nước đỏ ngầu mà sau đó vẫn bình thường, cứ nghĩ qua xong phải kiếm chỗ vệ sinh dynamo phát mà cũng khỏi cần luôn...
.
Cheer !
Last edited by a moderator:
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Em ở SG từ nhỏ giờ chưa thấy hết sức mạnh của thiên nhiên . Vậy mà hôm tối CN rồi em đậu xe ở Parkson Tân S Nhất mới thấy cái gió khủng khiếp , nó thổi xe em lắc lư giống chơi thuốc lắc vậy à . Đến nổi ban đ hành Parkson phải mở loa kêu dời xe khẩn cấp sợ kiếng và bảng quảng cáo nó rơi xuống
Em ở SG từ nhỏ giờ chưa thấy hết sức mạnh của thiên nhiên . Vậy mà hôm tối CN rồi em đậu xe ở Parkson Tân S Nhất mới thấy cái gió khủng khiếp , nó thổi xe em lắc lư giống chơi thuốc lắc vậy à . Đến nổi ban đ hành Parkson phải mở loa kêu dời xe khẩn cấp sợ kiếng và bảng quảng cáo nó rơi xuống
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Qua ngầm thì phải xắn quần lội bộ qua trước, người lội qua được thì xe qua được, dĩ nhiên phải tắt máy lạnh, mở hết các cửa sổ dự phòng tình huống xấu ...
Tình huống xấu: nước lũ đột ngột tràn về ở các vùng đồi núi, như sự kiện nước cuốn trôi nguyên 1 làng ở phía Tây Bắc cách đây mấy tuần: một tiếng nổ Buuùm như bom, trong nháy mắt thấy nước lũ xuất hiện và cái nhà sàn đã bị cuốn trôi ... trường hợp này thì bó chiếu ...
Qua ngầm thì phải xắn quần lội bộ qua trước, người lội qua được thì xe qua được, dĩ nhiên phải tắt máy lạnh, mở hết các cửa sổ dự phòng tình huống xấu ...
Tình huống xấu: nước lũ đột ngột tràn về ở các vùng đồi núi, như sự kiện nước cuốn trôi nguyên 1 làng ở phía Tây Bắc cách đây mấy tuần: một tiếng nổ Buuùm như bom, trong nháy mắt thấy nước lũ xuất hiện và cái nhà sàn đã bị cuốn trôi ... trường hợp này thì bó chiếu ...
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Bên German đường tốt nên tai nạn liên hoàn kinh quá các bác nhỉ
[link]http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/07/3BA11803/[/link]
260 ô tô đâm liên hoàn trên đường cao tốc
Ít nhất 66 người bị thương khi gần 260 chiếc xe hơi đâm vào nhau ở đường cao tốc, trong một tai nạn được đánh giá là kinh hoàng nhất lịch sử giao thông của Đức.
Hiện trường vụ đâm xe hơi. Ảnh: The Sun. 10 người vẫn trong tình trạng nghiêm trọng sau vụ tai nạn xe hơi chưa từng có trên đường cao tốc nối thành phố Hanover và Peine tối 19/7. Cảnh sát cho hay nguyên nhân vụ việc là do mưa lớn và lái xe phóng tốc độ cao.
Nhân viên cứu hộ bận rộn suốt đêm 19/7 điều trị cho người bị thương và dọn dẹp 259 chiếc xe gặp tai nạn trên đường cao tốc. "Tôi chưa từng chứng kiến chuyện gì giống như thế này", nhân viên cứu hỏa Klaus Wulfes cho hay.
Một lái xe cho biết xe hơi của anh bị đâm từ phía sau khiến nó lao vào một rãnh nước. Gia đình anh may mắn không hề hấn gì. "Ngay lúc ấy, tôi quay lại xem con trai có sao không. Tôi chỉ nghĩ được đúng điều đó", người này kể lại.
Bên German đường tốt nên tai nạn liên hoàn kinh quá các bác nhỉ
[link]http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/07/3BA11803/[/link]
260 ô tô đâm liên hoàn trên đường cao tốc
Ít nhất 66 người bị thương khi gần 260 chiếc xe hơi đâm vào nhau ở đường cao tốc, trong một tai nạn được đánh giá là kinh hoàng nhất lịch sử giao thông của Đức.
Nhân viên cứu hộ bận rộn suốt đêm 19/7 điều trị cho người bị thương và dọn dẹp 259 chiếc xe gặp tai nạn trên đường cao tốc. "Tôi chưa từng chứng kiến chuyện gì giống như thế này", nhân viên cứu hỏa Klaus Wulfes cho hay.
Một lái xe cho biết xe hơi của anh bị đâm từ phía sau khiến nó lao vào một rãnh nước. Gia đình anh may mắn không hề hấn gì. "Ngay lúc ấy, tôi quay lại xem con trai có sao không. Tôi chỉ nghĩ được đúng điều đó", người này kể lại.
Re:Về tai nạn thương tâm của 5 CBNV thuỷ điện Đam B'ri trên Landcruiser vừa qua !
Thấy có 1 đôi Uyên ương, chết trong xe trong tư thế ôm chặt nhau cách nơi bị nạn 500m do lũ cuốn, thật thảm thương (chắc lúc đó họ nghĩ bung ra khỏi xe thì chắc gì đã được cứu........thật mong manh và tích tắc để thoát chết trong tình cảnh này.
Thấy có 1 đôi Uyên ương, chết trong xe trong tư thế ôm chặt nhau cách nơi bị nạn 500m do lũ cuốn, thật thảm thương (chắc lúc đó họ nghĩ bung ra khỏi xe thì chắc gì đã được cứu........thật mong manh và tích tắc để thoát chết trong tình cảnh này.