Trường hợp bất khả kháng đã được quy định trong luật xử lý vi phạm hành chính rồi anh. Xử phạt theo NĐ46 phải theo quy định của luật này.Theo NĐ46/2016 thì lỗi "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" bị phạt tiền từ 1.2tr tới 2tr. Em không thấy có nói tới trường hợp bất khả kháng nào trong NĐ46![]()
Về câu hỏi của anh chủ, theo em thì mỗi người cố gắng nhường trong khả năng của mình là tốt rồi.
Tài xế ở vn và 2b mình thấy ít anh nào dạt ra nhường đường xe cứu thương.
Trong clip có anh tải đá đèn nữa chứ. Đó là đạo đức khi giao thông trên đường
Trong clip có anh tải đá đèn nữa chứ. Đó là đạo đức khi giao thông trên đường
Em trích đoạn
"...[BCOLOR=#ffffff]Tuy nhiên, [BCOLOR=#ffff00]các phương tiện không được phép vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên[/BCOLOR] bởi l[/BCOLOR]uật đã quy định người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoặc theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Hơn nữa, các phương tiện này không được trang bị hệ thống tín hiệu ưu tiên để cảnh báo như còi, đèn, cờ… nên nếu vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên có thể sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.Do vậy, [BCOLOR=#ffff00]trong trường hợp đến các điểm giao cắt mà có xe ưu tiên từ phía sau đi tới thì người tham gia giao thông cũng không được phép vượt đèn đỏ hoặc rẽ phải dù chỉ nhằm mục đích duy nhất là nhường đường cho xe ưu tiên[/BCOLOR] mà trong trường hợp này người tham gia giao thông chỉ được phép “giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải”.Nên phải có mấy ảnh ngắc ngắc cho vượt thì mới được vượt nha
Cái đoạn trích là của lãnh đạo nào nói hả bác?
Nhường hay không nhường, nhường thế nào cho đúng luật, cho mình không bị phạt hay bị thiên hạ chửi... thì em không dám bàn, em còn trẻ dại, em chỉ kể lại chuyện chính em bị và có tí ý kiến cho những bác tài lái xe Su cấp ké:
Gần 5g chiều, quốc lộ 13 từ cân Nhơn Hòa về Bình Triệu, cái cầu Ông Dầu lúc đó chưa mở rộng lại như bây giờ, xe cộ nhích từng chút một, ô tô thì chơi hẳn 2 làn, lâu lâu có vài chiếc mất dạy len luôn vô lề trong cùng, xe máy khốn khổ khốn nạn vừa chen chúc vừa hít khói bụi, em là 1 trong số những thằng khốn khổ đó.
Bỗng có anh Su cấp ké thúc còi inh ỏi sau đít, mother nó, muốn nhường cũng ko cách nào nhường được, cả đám kẹt cứng rồi mà, vậy mà mắc father gì nó mà nó cứ mở hết volume cái còi hụ, em đội mũ fullface mà còn ong hết cả đầu, xây xẩm mặt mày, ráng nhích từng chút tránh xa nó mà nó cứ bám sát đít em, theo miết lên tới gần ngã 4 Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng
Đành rằng Su cấp ké có quyền ưu tiên, nhưng đâu phải được ưu tiên là được hành xử như thằng điên? Kẹt xe dính chùm với nhau, vẫn mở còi hết công suất để hại nhau chứ được cái QQ gì? Hay nó nghe miết nên thủng mẹ nó lỗ nhỉ rồi nên ko care cảm giác của người khác? Bao nhiêu vụ Su cấp ké chạy bán mạng tung chết người rồi? Lo đưa 1 thằng bị trĩ trên xe đi cấp cứu rồi hại chết mấy người vô tội khác, mắc cười ko? Em cũng lạy hồn mấy bác cứ mở mồm ra là "chừng nào người nhà mày nằm trên xe đó thì mày biết...", hay là "chừng nào mẹ mày, chị mày phải tất tả buôn gánh bán bưng bla bla bla" để bênh vực cho cái đám gọi là "người dân lao động" bất chấp luật lệ và mạng sống người khác để mưu sinh cho cá nhân mình...
Em hơi mất bình tĩnh, túm lại là em năn nỉ mấy cha tài Su cấp ké, lỡ dính vô đám kẹt xe thì làm ơn tắt mẹ nó còi hay vặn nhỏ nhỏ lại cho bà con nhờ, cứ để nó gào như quỷ nữ khóc âm hồn cốc thì vừa hao cái bình điện hại xe, vừa phá hoại cái không gian vốn dĩ cũng chả tốt đẹp gì lắm của cái đất này, em xin hết và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc hết bài.
Best regards,
Gần 5g chiều, quốc lộ 13 từ cân Nhơn Hòa về Bình Triệu, cái cầu Ông Dầu lúc đó chưa mở rộng lại như bây giờ, xe cộ nhích từng chút một, ô tô thì chơi hẳn 2 làn, lâu lâu có vài chiếc mất dạy len luôn vô lề trong cùng, xe máy khốn khổ khốn nạn vừa chen chúc vừa hít khói bụi, em là 1 trong số những thằng khốn khổ đó.
Bỗng có anh Su cấp ké thúc còi inh ỏi sau đít, mother nó, muốn nhường cũng ko cách nào nhường được, cả đám kẹt cứng rồi mà, vậy mà mắc father gì nó mà nó cứ mở hết volume cái còi hụ, em đội mũ fullface mà còn ong hết cả đầu, xây xẩm mặt mày, ráng nhích từng chút tránh xa nó mà nó cứ bám sát đít em, theo miết lên tới gần ngã 4 Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng
Đành rằng Su cấp ké có quyền ưu tiên, nhưng đâu phải được ưu tiên là được hành xử như thằng điên? Kẹt xe dính chùm với nhau, vẫn mở còi hết công suất để hại nhau chứ được cái QQ gì? Hay nó nghe miết nên thủng mẹ nó lỗ nhỉ rồi nên ko care cảm giác của người khác? Bao nhiêu vụ Su cấp ké chạy bán mạng tung chết người rồi? Lo đưa 1 thằng bị trĩ trên xe đi cấp cứu rồi hại chết mấy người vô tội khác, mắc cười ko? Em cũng lạy hồn mấy bác cứ mở mồm ra là "chừng nào người nhà mày nằm trên xe đó thì mày biết...", hay là "chừng nào mẹ mày, chị mày phải tất tả buôn gánh bán bưng bla bla bla" để bênh vực cho cái đám gọi là "người dân lao động" bất chấp luật lệ và mạng sống người khác để mưu sinh cho cá nhân mình...
Em hơi mất bình tĩnh, túm lại là em năn nỉ mấy cha tài Su cấp ké, lỡ dính vô đám kẹt xe thì làm ơn tắt mẹ nó còi hay vặn nhỏ nhỏ lại cho bà con nhờ, cứ để nó gào như quỷ nữ khóc âm hồn cốc thì vừa hao cái bình điện hại xe, vừa phá hoại cái không gian vốn dĩ cũng chả tốt đẹp gì lắm của cái đất này, em xin hết và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc hết bài.
Best regards,
Có mấy clip ở một số nước văn minh người ta thấy có tai nạn phía trước hay tiếng xe cứu thương phía sau là lo dạt ra 2 bên để nhường đường xe cứu thương. Còn ở Sài Gòn em thấy xe cứu thương chỉ có cách dí 2b để 2b nhường chứ 4b chạy bình thường, thậm chí 2b+4b còn dí theo xe cứu thương vì hy vọng nó sẽ mở đường giúp mình vượt qua những người khác (đã nhường đường cho xe cứu thương).
Em trích đoạn
"...[BCOLOR=#ffffff]Tuy nhiên, [BCOLOR=#ffff00]các phương tiện không được phép vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên[/BCOLOR] bởi l[/BCOLOR]uật đã quy định người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoặc theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Hơn nữa, các phương tiện này không được trang bị hệ thống tín hiệu ưu tiên để cảnh báo như còi, đèn, cờ… nên nếu vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe ưu tiên có thể sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.Do vậy, [BCOLOR=#ffff00]trong trường hợp đến các điểm giao cắt mà có xe ưu tiên từ phía sau đi tới thì người tham gia giao thông cũng không được phép vượt đèn đỏ hoặc rẽ phải dù chỉ nhằm mục đích duy nhất là nhường đường cho xe ưu tiên[/BCOLOR] mà trong trường hợp này người tham gia giao thông chỉ được phép “giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải”.Nên phải có mấy ảnh ngắc ngắc cho vượt thì mới được vượt nha
Em không biết trích đoạn này là ý kiến của ai nhưng trong nội dung kết luận có trích luật quy định về nhường quyền xe ưu tiên có nội dung chưa chính xác :
- Nhường xe ưu tiên tại giao lộ không có nghĩa là vượt đèn để chạy tiếp --> là hành động tấp vào 2 bên tạo khoảng trống cho xe ưu tiên lưu thông --> không lưu thông qua giao lộ thì làm sao gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
- Phần trích "người tham gia giao thông chỉ được phép “giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải” --> phần này người ý kiến trích luật thiếu, nội dung đúng của luật : " Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên." (Khoản 3 điều 22 luật GTĐB) --> phần "Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên" là cơ sở để người tham gia GT có các biện pháp thích hợp nhường xe ưu tiên.
Em không biết trích đoạn này là ý kiến của ai nhưng trong nội dung kết luận có trích luật quy định về nhường quyền xe ưu tiên có nội dung chưa chính xác :
- Nhường xe ưu tiên tại giao lộ không có nghĩa là vượt đèn để chạy tiếp --> là hành động tấp vào 2 bên tạo khoảng trống cho xe ưu tiên lưu thông --> không lưu thông qua giao lộ thì làm sao gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
- Phần trích "người tham gia giao thông chỉ được phép “giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải” --> phần này người ý kiến trích luật thiếu, nội dung đúng của luật : " Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên." (Khoản 3 điều 22 luật GTĐB) --> phần "Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên" là cơ sở để người tham gia GT có các biện pháp thích hợp nhường xe ưu tiên.
1. Khi bác đủ điều kiện để "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" mà bác không thực hiện thì mới bị xem là gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
2. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên thì không có nghĩa được quyền không tuân thủ tín hiệu giao thông nha bác.
3. Bản thân chữ "nhường" cũng nói lên phần nào, khi bác có quyền thì bác mới nhường được.
Túm lại, như tình huống như thớt đưa ra, bác đang dừng đèn đỏ mà nghe tín hiệu của xe ưu tiên phía sau mà bác tự động vượt đèn thì thấy cảnh thôi.
Chỉnh sửa cuối:
- Trong luật GTĐB không có quy định khi nào đủ điều kiện mà luật quy định : "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải ...." --> khi có tín hiệu của xe ưu tiên thì phải thực hiện chứ không phải khi nào có điều kiện thì mới thực hiện.1. Khi bác đủ điều kiện để "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" mà bác không thực hiện thì mới bị xem là gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
- Trong luật GTĐB cũng không quy định khi có điều kiện để "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường" mà không thực hiện thì mới bị xem là gây cản trở xe mà luật quy định : "Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải ..... Không được gây cản trờ xe được quyền ưu tiên " --> Nội dung " ... phải .." và "Không được gây cản trở..." tại khoản 3 điều 22 luật GTĐB độc lập nhau --> không thực hiện nhường đường xe ưu tiên là hành vi gây cản trở.
Tuân thủ tín hiệu giao thông là một trong quy tắc luật GT nhưng khi tham gia GT không chỉ tuân thủ mỗi tín hiệu GT mà còn phải tuân thủ các quy tắc khác trong đó có quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên --> có thể dẫn đến xung đột trong áp dụng luật --> vì vậy trong luật và các nghị định hướng dẫn luật đều có các trường hợp được miễn trừ --> với hành vi vp trong lĩnh vực GT thì áp dụng luật XLVPHC và NĐ 46 -> áp dụng hành vi nhường đường xe ưu tiên theo điều 11 luật XLVPHC.2. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên thì không có nghĩa được quyền không tuân thủ tín hiệu giao thông nha bác.
Bác nói đúng, khi nào người tham gia giao thông có quyền thì mới được nhường --> luật GTĐB quy định cái quyền "nhường" và nghĩa vụ bắt buộc người tham gia GT phải thực hiện quyền tại điều 22.Bản thân chữ "nhường" cũng nói lên phần nào, khi bác có quyền thì bác mới nhường được.
Nhường hay không nhường, nhường thế nào cho đúng luật, cho mình không bị phạt hay bị thiên hạ chửi... thì em không dám bàn, em còn trẻ dại, em chỉ kể lại chuyện chính em bị và có tí ý kiến cho những bác tài lái xe Su cấp ké:
Gần 5g chiều, quốc lộ 13 từ cân Nhơn Hòa về Bình Triệu, cái cầu Ông Dầu lúc đó chưa mở rộng lại như bây giờ, xe cộ nhích từng chút một, ô tô thì chơi hẳn 2 làn, lâu lâu có vài chiếc mất dạy len luôn vô lề trong cùng, xe máy khốn khổ khốn nạn vừa chen chúc vừa hít khói bụi, em là 1 trong số những thằng khốn khổ đó.
Bỗng có anh Su cấp ké thúc còi inh ỏi sau đít, mother nó, muốn nhường cũng ko cách nào nhường được, cả đám kẹt cứng rồi mà, vậy mà mắc father gì nó mà nó cứ mở hết volume cái còi hụ, em đội mũ fullface mà còn ong hết cả đầu, xây xẩm mặt mày, ráng nhích từng chút tránh xa nó mà nó cứ bám sát đít em, theo miết lên tới gần ngã 4 Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng
Đành rằng Su cấp ké có quyền ưu tiên, nhưng đâu phải được ưu tiên là được hành xử như thằng điên? Kẹt xe dính chùm với nhau, vẫn mở còi hết công suất để hại nhau chứ được cái QQ gì? Hay nó nghe miết nên thủng mẹ nó lỗ nhỉ rồi nên ko care cảm giác của người khác? Bao nhiêu vụ Su cấp ké chạy bán mạng tung chết người rồi? Lo đưa 1 thằng bị trĩ trên xe đi cấp cứu rồi hại chết mấy người vô tội khác, mắc cười ko? Em cũng lạy hồn mấy bác cứ mở mồm ra là "chừng nào người nhà mày nằm trên xe đó thì mày biết...", hay là "chừng nào mẹ mày, chị mày phải tất tả buôn gánh bán bưng bla bla bla" để bênh vực cho cái đám gọi là "người dân lao động" bất chấp luật lệ và mạng sống người khác để mưu sinh cho cá nhân mình...
Em hơi mất bình tĩnh, túm lại là em năn nỉ mấy cha tài Su cấp ké, lỡ dính vô đám kẹt xe thì làm ơn tắt mẹ nó còi hay vặn nhỏ nhỏ lại cho bà con nhờ, cứ để nó gào như quỷ nữ khóc âm hồn cốc thì vừa hao cái bình điện hại xe, vừa phá hoại cái không gian vốn dĩ cũng chả tốt đẹp gì lắm của cái đất này, em xin hết và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc hết bài.
Best regards,
Nghe bác trả lời là biết bác và ng thân chưa gặp tình huống ngồi xe cc rồi, đứng ngoài muốn xe nó nhỏ còi, nhưng có hiểu ng trong xe lòng dạ thế nào ko? Mở to như vậy vẫn ko tránh, còn muốn mở to gấp trăm lần ấy chứ