Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Corolla Cross dùng máy xăng 1.8L kết hợp với 1 moteur điện nhưng tổng CS chỉ ngang ngửa Vios 1.5l , như thế là yếu so với 1 chiếc CUV dài gần 4,5m, chạy tà tà trong TP thì ok, nhưng ra xa lộ cũng tà tà luôn. :D
Công suất chủ yếu để đáp ứng về tốc độ thôi. Còn gia tốc nó phụ thuộc vào sức kéo (momen xoắn) mà cái đó thì phải cộng của 2 động cơ lại mới ra tổng momen của chiếc xe nha bác. Lúc đó thì Cross mạnh hơn một chiếc xe 1.5 thuần hút khí tự nhiên nhiều.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Công suất chủ yếu để đáp ứng về tốc độ thôi. Còn gia tốc nó phụ thuộc vào sức kéo (momen xoắn) mà cái đó thì phải cộng của 2 động cơ lại mới ra tổng momen của chiếc xe nha bác. Lúc đó thì Cross mạnh hơn một chiếc xe 1.5 thuần hút khí tự nhiên nhiều.
Thì chạy tà tà là đang nói về tốc độ, cãi gì nữa !? :eek::confused:
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Thì chạy tà tà là đang nói về tốc độ, cãi gì nữa !? :eek::confused:
97 mã lực là đủ kéo lên 120-140km/h rồi chứ tà tà gì bác. Hộp số CVT nữa thì tha hồ kéo. Quan trọng là torque có đủ để kéo cái xác xe gia tốc lên tới tốc độ đó hay không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
97 mã lực là đủ kéo lên 120-140 rồi chứ tà tà gì bác. Hộp số CVT nữa thì tha hồ kéo. Quan trọng là torque có đủ để kéo cái xác xe gia tốc lên tới tốc độ đó hay không thôi.
Xe nào chả chạy được 100km/h, vấn đề là xe mạnh thì chạy 100 rất nhẹ nhàng thong dong còn xe yếu thì đạp lòi trê mới được 100, vì thế, thông thường thì xe càng mạnh thì càng đắt tiền, nhưng đôi khi cũng có trường hợp xe đắt tiền, nhưng yếu xìu. :D
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Xe nào chả chạy được 100km/h, vấn đề là xe mạnh thì chạy 100 rất nhẹ nhàng thong dong còn xe yếu thì đạp lòi trê mới được 100, vì thế, thông thường thì xe càng mạnh thì càng đắt tiền, nhưng đôi khi cũng có trường hợp xe đắt tiền, nhưng yếu xìu. :D
Bác nên rạch ròi giữa công suất và sức kéo. Cái "nhẹ nhàng" mà bác nói nó liên quan đến sức kéo đó. Con Cross HV này sức kéo của máy 1.8 (atkinson) đạt khoảng 142Nm, cộng thêm sức kéo của động cơ điện nữa thì bác muốn thong dong bao nhiêu mà chả được.
Công suất không thể tính bằng công suất của 2 động cơ cộng lại, nhưng sức kéo thì có đấy. Bác cứ hình dung cái xe ngựa có 1 con kéo và 2 con kéo. Khi đạt max speed của con ngựa rồi thì 2 xe chạy như nhau. Nhưng lúc depart từ 0km/h lên max speed thì 2 con ngựa nó phải khác 1 con. Đó là ví dụ về tổng sức kéo khác với tổng công suất.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.479
93
Bác nên rạch ròi giữa công suất và sức kéo. Cái "nhẹ nhàng" mà bác nói nó liên quan đến sức kéo đó. Con Cross HV này sức kéo của máy 1.8 (atkinson) đạt khoảng 142Nm, cộng thêm sức kéo của động cơ điện nữa thì bác muốn thong dong bao nhiêu mà chả được.
Công suất không thể tính bằng công suất của 2 động cơ cộng lại, nhưng sức kéo thì có đấy. Bác cứ hình dung cái xe ngựa có 1 con kéo và 2 con kéo. Khi đạt max speed của con ngựa rồi thì 2 xe chạy như nhau. Nhưng lúc depart từ 0km/h lên max speed thì 2 con ngựa nó phải khác 1 con. Đó là ví dụ về tổng sức kéo khác với tổng công suất.
Mệt a qá, biết thì lõm bõm mà cứ cãi cố. A muốn tăng tốc từ 50 lên 100 km/h thật nhanh thì mới cần moment xoắn lớn, còn a muốn chạy đều 100km/h chỉ với nửa chân ga thì a phải có CS mạnh, còn xe CS yếu thì phải đạp lút chân ga , vòng tua máy lên đến 5000 - 6000v/phút nó mới chạy được, như thế gọi là chạy nhọc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Mệt a qá, biết thì lõm bõm mà cứ cãi cố. A muốn tăng tốc từ 50 lên 100 km/h thật nhanh thì mới cần moment xoắn lớn, còn a muốn chạy đều 100km/h chỉ với nửa chân ga thì a phải có CS mạnh, còn xe CS yếu thì phải đạp lút chân ga , vòng tua máy lên đến 5000 - 6000v/phút nó mới chạy được, như thế gọi là chạy nhọc.
Thì ở trên bác mới nói chuyện tăng tốc rồi còn gì. Bác lên con cross HV này đạp 100km/h chưa mà phán 5000-6000 vòng kinh vậy? Quan trọng là lúc tăng tốc, nếu máy yếu thì cần tua cao để đạt đủ momen xoắn cực đại kéo con xe lên, chứ khi đạt tốc độ mong muốn, xe nó sang số rồi thì con nào đi 100km/h với 5000 vòng tua máy vậy bác? Bác lập luận được thì nói, không thì im chứ nói chuyện kiểu phán xét người khác thấy nó hài hài thế nào ...
 
Hạng C
10/6/18
565
429
83
39
Em túm lại theo cách hiểu là với mấy xe lai này đừng nhìn con số. Chạy thử mới biết. Vì nó là sự kết hợp qua lại giữa 2 cái động cơ hoạt động ở tốc độ khác nhau, nên ko cộng tổng vào được.
 
Hạng F
28/8/19
6.685
11.371
113
Palm Beach, Florida, US
Ví dụ, ở dòng xe Toyota Camry 2.5HV 2022, xe sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (chu trình Atkinson), sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút đối với động cơ xăng.

Nếu vậy mua Cam bản 2.5HV thì công suất sẽ yếu hơn 2.5Q (> 200 HP) o_O
Con 2.5Q mà > 200hp à, good vậy! nó hàng nước nào nhỉ. Con 2.5 Mỹ nhà mình chỉ 178 thôi ( hàng cũ).
 
  • Like
Reactions: littlegenius