9/5/16
4.032
4.182
113
Bình Phước
Xe mình ghi là CGI chả biết là phun xăng trực tiếp hay phun xăng đa điểm.
Làm sao confirm xe nào phun xăng trực tiếp xe nào phun xăng đa điểm nhỉ.
Merc C đời 2010 à bác???
Đời này có cái bơm xăng cao áp gắn trên đầu máy, được điều khiển bằng trục cam và 1 cái bơm xăng thường gắn tại bình xăng. Với dòng này, xăng sẽ được phun trực tiếp vào buồng đốt vào cuối chu kỳ nén đồng thời được đánh lửa để cháy triệt để hơn. Công nghệ này gần giống của Skyactiv - G của Mazda, mazda thì không dùng turbo, còn CGI có Turbo tăng áp thêm cho khí nạp.
 
Hạng B2
10/7/19
341
331
64
33
Merc C đời 2010 à bác???
Đời này có cái bơm xăng cao áp gắn trên đầu máy, được điều khiển bằng trục cam và 1 cái bơm xăng thường gắn tại bình xăng. Với dòng này, xăng sẽ được phun trực tiếp vào buồng đốt vào cuối chu kỳ nén đồng thời được đánh lửa để cháy triệt để hơn. Công nghệ này gần giống của Skyactiv - G của Mazda, mazda thì không dùng turbo, còn CGI có Turbo tăng áp thêm cho khí nạp.
trước giờ em mới thấy có 1 bác chê sky active hao xăng á :D
 
  • Like
Reactions: tuan0809
Hạng F
3/10/15
9.888
12.163
113
Merc C đời 2010 à bác???
Đời này có cái bơm xăng cao áp gắn trên đầu máy, được điều khiển bằng trục cam và 1 cái bơm xăng thường gắn tại bình xăng. Với dòng này, xăng sẽ được phun trực tiếp vào buồng đốt vào cuối chu kỳ nén đồng thời được đánh lửa để cháy triệt để hơn. Công nghệ này gần giống của Skyactiv - G của Mazda, mazda thì không dùng turbo, còn CGI có Turbo tăng áp thêm cho khí nạp.
Trời ơi đúng rồi cảm ơn bác Trác
C250 CGI
Còn C300 giống bác trung thì không ghi CGI không biết phun xăng kiểu gì
 
9/5/16
4.032
4.182
113
Bình Phước
hình như đời này xài FI chứ chưa xài GDI thì phải
hình như động cơ M272 E35 mới xài GDI. của em thấy kim phun lắp trên bộ trộn gió luôn. Nói chung bọn M272 V6 này trâu bò, lành và ít hỏng vặt. lâu lâu nó hư bộ trộn gió, vào hãng họ hét đâu đó 40tr thôi (sửa ngoài 4tr). còn lại cứ xăng nhớt mà táng là em nó phà phà.
 
  • Like
Reactions: minhbt and Perenco
Hạng B2
12/3/18
288
169
58
44
Xin hỏi chủ thớt là căn cứ vào số liệu ở đâu mà làm phép so sánh trên?

Không biết đã từng chạy qua Mazda 3 và City chưa, 2 con khác trọng lượng, hộp số, hệ số động cơ. Chỉ có mỗi chi tiết phương pháp phun xăng không đủ để quy xe đó hao nhiên liệu nhiều hay ít.

Ngoài ra, bản thân đã chạy qua hầu hết các dòng xe cỡ C, B, mình khẳng định luôn là xe Mazda cả 3 và 2 đều thuộc dạng ăn uống tiết kiệm nhất và rất lành.

Điểm hạn chế của việc phun xăng trực tiếp là đầu phun hay ám muội carbon, nên phải vệ sinh thường xuyên hơn, không sẽ gây thất thoát công suất động cơ. Thân.
M3 mà bác nói rất lành là chưa chuẩn, chỉ lành thôi chứ không rất vì em nó còn cả đống lỗi lặt vặt
 
  • Like
Reactions: Perenco
9/5/16
4.032
4.182
113
Bình Phước
À nhưng mà vậy thì loại 300 V6 phun xăng thì phun điện tử này kia không bác nhỉ
Hay lại phun thừa thì dở
Động cơ M272 E30 của Mercedes là cả một bầu trời công nghệ vào thời điểm nó ra mắt năm 2004 đó bác. ở VN mình em nó lắp trên E280 xong sau đó mới sử dụng cho C300 sau này. Bọn này nó có một cơ số cảm biến chằng chịt gồm cảm biến oxi, cảm biến áp suất khí nạp, hệ thống trộn khí nạp lốc xoáy , hệ thống điều chỉnh khe trộn khí nạp (nó là hệ thống intake manifold), hệ thống cảm biến oxi, nhiệt độ khí xả, cảm biến trục cam, cảm biến áp suất dầu, cảm biến hằm bà lằng gì nhà nó nữa nhiều quá em không nhớ hết...
Vì vậy mà với khối động cơ 3 lít, nhưng lắp trên C300 thì tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 8l đường trường và 12l đường nội đô nếu là xe mới (xe cũ không bảo trì bảo dưỡng đúng thì chịu).
Ngoài ra, vì là xe N/A nên cảm giác đạp khá ngọt, gần như không có độ trễ, máy êm và lầm lỳ như trâu nước.
 
  • Like
Reactions: minhbt and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.888
12.163
113
Động cơ M272 E30 của Mercedes là cả một bầu trời công nghệ vào thời điểm nó ra mắt năm 2004 đó bác. ở VN mình em nó lắp trên E280 xong sau đó mới sử dụng cho C300 sau này. Bọn này nó có một cơ số cảm biến chằng chịt gồm cảm biến oxi, cảm biến áp suất khí nạp, hệ thống trộn khí nạp lốc xoáy , hệ thống điều chỉnh khe trộn khí nạp (nó là hệ thống intake manifold), hệ thống cảm biến oxi, nhiệt độ khí xả, cảm biến trục cam, cảm biến áp suất dầu, cảm biến hằm bà lằng gì nhà nó nữa nhiều quá em không nhớ hết...
Vì vậy mà với khối động cơ 3 lít, nhưng lắp trên C300 thì tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 8l đường trường và 12l đường nội đô nếu là xe mới (xe cũ không bảo trì bảo dưỡng đúng thì chịu).
Ngoài ra, vì là xe N/A nên cảm giác đạp khá ngọt, gần như không có độ trễ, máy êm và lầm lỳ như trâu nước.
Chuẩn như chuyên gia đến từ Quốc Xã!!!