Em xin làm một hạt cát nhỏ của Isuzu tại Việt Nam, xin muốn tìm hiểu các lý do vì sao Isuzu Mux và Dmax của Isuzu lại xem là sản phẩm Ế tại Việt Nam ạ?

Đây là bài viết về cá nhân em, để tìm hiểu và đưa ra phương Án góp ý tối ưu nhất mà Isuzu Việt Nam cũng như các đối tác, Khách hàng ... và những Anh Chị yêu thích Isuzu biết để cùng nhau khắc phục và phát triển trong thời đại Kỹ Thuật Số này ạ.

Em xin giới thiệu sơ về mình:
Em Tên : Mr Bằng - E là culi chính hiệu của Isuzu.
Em hiện tại công tác tại đại lý chính hãng : Isuzu Tấn Phát tại Miền Nam . ( Trụ sở chính ở Đồng Nai) với chỉ hơn 4 Năm làm việc tại đây.

Em cũng có tìm hiểu về nhu cầu khách hàng đang sử dụng, chưa sử dụng 2 dòng xe này của Isuzu; Nhưng em thấy có mặt trái là Đa số đều chê Isuzu Yếu ( Yếu Động Cơ - giống như YSL vậy).

Nhưng cũng có Khách hàng bảo rằng: Xe ok , tốt, bền, đẹp, ko hỏng vặt, và đặc biêt Tiết Kiệm nhiên liêu....vv.

Còn độ ồn và tiện nghi thì mỗi thời kỳ ( model) mỗi khác có tiến bộ; Nhưng cũng chưa có gì nổi trội so với nhiều dòng sản phẩm khác cùng Phân Khúc.

Vì vây, Em cũng kính mong anh chị, Quý Khách Hàng, Đối tác góp ý 1 cách chân thành nhất với cái hay cũng như cái dở của Isuzu cho 2 dòng sản phẩm này.

Em xin trân trọng cảm ơn mọi sự góp ý của Quý Khách ạ.

Kính Chúc Anh Chi Em, đối tác, Khách hàng, ...cũng như toàn thể Thành Viên của Diễn Đàn sẽ có 2 năm 2025 thành công rực rỡ và mọi việc đều như ước muốn ạ!

Vì sao Isuzu Mux 7 chỗ (SUV) và D-max (pickup) lại ế tại Việt Nam?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/7/16
1.710
2.212
133
A muốn nghe thì mình có vài ý a có thể cân nhắc.
1. Động cơ: Con máy 1.9AT hay MT nó yếu sinh lý thật sự, độ lỳ và đáp ứng chân ga cực kỳ trễ. Cảm giác a nhấn ga và xe sẽ đáp ứng đâu đấy hơn 3-4s sau cho xe AT.
2. Hộp số: Con AT còn đỡ, con MT số 5 nó bị cmn gì đấy kiểu vào số cực khó dù xe mới 100%.
3. Nội thất: nhìn thiết kế chán chả buồn nói. Màn hình to, nhỏ bất hợp lý, nói chung quê mùa những năm 90.
4. Ngoại thất: ko hầm hố, đầu dẹp, đít nhọn, hơi hí, ko toát vẽ mạnh mẽ của con bán Tải hay SUV thật sự.
5. Trang bị: chắc kém nhất vs đối thủ (Ford, Mitsu, Toy,....)
6. Giá bán: kiểu ko thấp nhất pk nhưng trung dung cạnh tranh dc thì phải ra chiến lượt bán hàng sao chứ (giá rẻ mạt vs đối thủ) ?
7. Đại lý 3s: khỏi bàn, cực kỳ ít
 
Hạng F
24/2/20
5.645
9.910
113
38
A muốn nghe thì mình có vài ý a có thể cân nhắc.
1. Động cơ: Con máy 1.9AT hay MT nó yếu sinh lý thật sự, độ lỳ và đáp ứng chân ga cực kỳ trễ. Cảm giác a nhấn ga và xe sẽ đáp ứng đâu đấy hơn 3-4s sau cho xe AT.
2. Hộp số: Con AT còn đỡ, con MT số 5 nó bị cmn gì đấy kiểu vào số cực khó dù xe mới 100%.
3. Nội thất: nhìn thiết kế chán chả buồn nói. Màn hình to, nhỏ bất hợp lý, nói chung quê mùa những năm 90.
4. Ngoại thất: ko hầm hố, đầu dẹp, đít nhọn, hơi hí, ko toát vẽ mạnh mẽ của con bán Tải hay SUV thật sự.
5. Trang bị: chắc kém nhất vs đối thủ (Ford, Mitsu, Toy,....)
6. Giá bán: kiểu ko thấp nhất pk nhưng trung dung cạnh tranh dc thì phải ra chiến lượt bán hàng sao chứ (giá rẻ mạt vs đối thủ) ?
7. Đại lý 3s: khỏi bàn, cực kỳ ít
10 điểm về chỗ :)
 
Hạng D
16/11/20
3.164
10.333
113
38
Bác trên kể hết điểm yếu rồi, bác chủ topic nghĩ sao nếu ta không thay đổi được sản phẩm thì ta thay đổi hãng để cống hiến, 4 năm mà sản phẩm vẫn thế thì bác chủ cũng hiểu hết điểm yếu, điểm mạnh rồi còn gì. Hãng còn không muốn thay đổi thì bác lấy gì thay đổi được suy nghĩ của người mua :D
 
Hạng B2
5/2/22
128
149
43
Quận Tân Bình, TP.HCM
A muốn nghe thì mình có vài ý a có thể cân nhắc.
1. Động cơ: Con máy 1.9AT hay MT nó yếu sinh lý thật sự, độ lỳ và đáp ứng chân ga cực kỳ trễ. Cảm giác a nhấn ga và xe sẽ đáp ứng đâu đấy hơn 3-4s sau cho xe AT.
2. Hộp số: Con AT còn đỡ, con MT số 5 nó bị cmn gì đấy kiểu vào số cực khó dù xe mới 100%.
3. Nội thất: nhìn thiết kế chán chả buồn nói. Màn hình to, nhỏ bất hợp lý, nói chung quê mùa những năm 90.
4. Ngoại thất: ko hầm hố, đầu dẹp, đít nhọn, hơi hí, ko toát vẽ mạnh mẽ của con bán Tải hay SUV thật sự.
5. Trang bị: chắc kém nhất vs đối thủ (Ford, Mitsu, Toy,....)
6. Giá bán: kiểu ko thấp nhất pk nhưng trung dung cạnh tranh dc thì phải ra chiến lượt bán hàng sao chứ (giá rẻ mạt vs đối thủ) ?
7. Đại lý 3s: khỏi bàn, cực kỳ ít
Mình đang đi Hyundai Creta nên xin phép thảo luận luôn vài ý.
1. Động cơ nhìn thông số 1.9AT sao lại yếu quá hả các bác? Xe mình 1.5CVT yếu xìu, trễ ga mà lại bán chạy???
3. Nội thất: mình rất thích nội thất Dmax, ko hề thích nội thất bê đê của Creta.
4. Ngoại thất: đồng ý là cái đầu xe của Dmax/Mux nhìn hơi thấp so với mặt bằng chung phân khúc Pickup/Suv nói chung. Ngoại thất ít dải led, nhìn hơi cổ điển.
5. Trang bị: chưa nghiên cứu kỹ nên tạm ko góp ý.
6. Giá bán: thực sự ko hiểu hãng định vị tập khách hàng của Dmax/Mux là gì luôn? (nhân viên văn phòng đi cafe? người làm kinh doanh cần sang trọng? nông dân chở sầu riêng? anh tài mcma?). Vd mình là nvvp cần con xe cân đối giữa đi phố và đi xa, động cơ đủ dùng, chuyển số mượt mà lâu lâu chở người thân, nội ngoại thất bê đê (ko hầm hố cũng ko quá mềm mại), nên mình chọn Creta.
7. Đại lý: ít và toàn xe tải, làm ae xe du lịch cảm thấy không công bằng so với các hãng xe khác, nghe đồn thôi cũng không rõ thực hư thế nào. Hyundai thì Bus & Truck có đại lý tách riêng với xe du lịch. Còn tay nghề thợ thì hên xui, mình cũng ko chắc là mấy ảnh ktv xuất sắc đang bảo dưỡng xe mình hay mấy anh mới vào nghề.
 
Hạng D
16/11/20
3.164
10.333
113
38
Mình đang đi Hyundai Creta nên xin phép thảo luận luôn vài ý.
1. Động cơ nhìn thông số 1.9AT sao lại yếu quá hả các bác? Xe mình 1.5CVT yếu xìu, trễ ga mà lại bán chạy???
3. Nội thất: mình rất thích nội thất Dmax, ko hề thích nội thất bê đê của Creta.
4. Ngoại thất: đồng ý là cái đầu xe của Dmax/Mux nhìn hơi thấp so với mặt bằng chung phân khúc Pickup/Suv nói chung. Ngoại thất ít dải led, nhìn hơi cổ điển.
5. Trang bị: chưa nghiên cứu kỹ nên tạm ko góp ý.
6. Giá bán: thực sự ko hiểu hãng định vị tập khách hàng của Dmax/Mux là gì luôn? (nhân viên văn phòng đi cafe? người làm kinh doanh cần sang trọng? nông dân chở sầu riêng? anh tài mcma?). Vd mình là nvvp cần con xe cân đối giữa đi phố và đi xa, động cơ đủ dùng, chuyển số mượt mà lâu lâu chở người thân, nội ngoại thất bê đê (ko hầm hố cũng ko quá mềm mại), nên mình chọn Creta.
7. Đại lý: ít và toàn xe tải, làm ae xe du lịch cảm thấy không công bằng so với các hãng xe khác, nghe đồn thôi cũng không rõ thực hư thế nào. Hyundai thì Bus & Truck có đại lý tách riêng với xe du lịch. Còn tay nghề thợ thì hên xui, mình cũng ko chắc là mấy ảnh ktv xuất sắc đang bảo dưỡng xe mình hay mấy anh mới vào nghề.
1. Động cơ máy dầu vốn đã ì so với máy xăng lúc dãy tốc độ thấp ngoài ra anh còn phải so sánh sức kéo so với tải trọng của xe. Creta trọng lượng nhẹ hơn máy dòng này bán tải hay SUV này nhiều với lại Creta định vị chủ yếu là xe để đi trong phố nên với động cơ hộp số đó thì chỉ cần êm ái trong dãy tốc độ thấp là được. So sánh thông số của các dòng trong cùng phân khúc thì Isuzu đang ở mức yếu nhất.
Mấy cái sau thì anh phải so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Everest, Fortuner hay Ranger, Triton thì rõ ràng từ thiết kế, trang bị, đại lý thì các hãng khác đều nhỉnh hơn. Chỉ có giá bán thì Isuzu thì có rẻ hơn 1 tí nhưng so với những cái ở trên thì cũng rất khó để thuyết phục người mua xuống tiền.