Hạng D
2/12/03
1.552
3.940
113
Vietnam
Để được cấp phép hoạt động trở lại, nhà xe Thành Bưởi phải đáp ứng các quy định tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Vì sao Thành Bưởi được cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải?

Trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi tại quận 5, TP.HCM (Ảnh internet).

Liên quan đến việc nhà xe Thành Bưởi vừa được Sở GTVT TP.HCM cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải sau hơn 4 tháng chấp hành xử phạt và khắc phục hậu quả, nhiều ý kiến băn khoăn về việc có hay không quy định rút giấy phép vĩnh viễn và nhà xe này phải đáp ứng các điều kiện gì để được kinh doanh trở lại.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cục Đường bộ VN cho biết, Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải chỉ quy định rút giấy phép mà không quy định thời hạn cụ thể.

Khi doanh nghiệp vi phạm bị tước giấy phép kinh doanh vận tải, muốn được hoạt động trở lại phải đáp ứng đầy đủ các quy định tại Nghị định 10 và và Thông tư số 12/2020 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước xem xét cấp lại giấy phép khi doanh nghiệp vận tải đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, doanh nghiệp phải có lĩnh vực ngành nghề kinh doanh vận tải; có phương án kinh doanh khi xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô; điểu kiện về người trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải; điều kiện về nơi đỗ xe khi xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô; điều kiện về lái xe và nhân viên phục vụ trên xe khi xin giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô; phải đảm bảo số lượng, chất lượng và thời hạn sử dụng của xe ô tô phù hợp với hình thức kinh doanh; xe ô tô phải gắn thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát trên xe theo quy định của pháp luật.

Cùng với các điều kiện trên, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải bằng ô tô theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi phải đảm bảo thêm: Có bộ phận quản lý các điều kiện về an toàn giao thông; phải đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải hành khách với cơ quan quản lý tuyến gồm: chất lượng xe ô tô; trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên phục vụ trên xe ô tô; phương án tổ chức vận tải bằng ô tô; các quyền lợi của hành khách sử dụng dịch vụ; các dịch vụ cho hành khách khi sử dụng dịch vụ; cam kết về chất lượng của dịch vụ.
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao ạ? :D
 
Hạng D
18/3/08
1.534
12.561
133
Không liên quan,
Nhưng việc Đăng Kiểm và cấp phép cho xe Giường Nằm hoạt động là theo tiêu chuẩn nào ?
Cục ĐK có chịu trách nhiệm gì khi xe bị tai nạn làm chết hành khách ?
Các tiêu chuẩn , bài test an toàn như EuroCap, AsiaCap .... gì đó có liên quan đến xe giường nằm không ?
Hãng Sản Xuất ra cái xe 50 chỗ có chịu trách nhiệm về an toàn khi xe được về Vietnam đóng lại thùng có giường nằm ?
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
24/4/17
1.886
1.514
138
34
Nhà xe uy tín, thương hiệu tốt nhất nước
Còn vp thì hàng nghìn xe khác vp hơn
Hi vọng của hàng triệu khách hàng đã trở lại
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.525
113
Bến tre
Khi TB bị rút giấy phép thì PT lập tức thay mới hoàn toàn xe cho 2 tuyến SG-Đà Lạt, và SG- Cần Thơ, từ Thaco chuyển qua Tracomeco Kia Granbrid cao cấp
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
22/12/09
3.136
18.252
113
Thái Bình
Hãng Sản Xuất ra cái xe 50 chỗ có chịu trách nhiệm về an toàn khi xe được về Vietnam đóng lại thùng có giường nằm ?
Chắc không đâu anh, nhập chassis với động cơ về thì muốn đóng cái rì chẳng được, tụi ấn nó toàn xài MAN, Scania hàng tự ráp đó
 
Hạng C
18/3/20
944
912
93
39
Không liên quan,
Nhưng việc Đăng Kiểm và cấp phép cho xe Giường Nằm hoạt động là theo tiêu chuẩn nào ?
Cục ĐK có chịu trách nhiệm gì khi xe bị tai nạn làm chết hành khách ?
Các tiêu chuẩn , bài test an toàn như EuroCap, AsiaCap .... gì đó có liên quan đến xe giường nằm không ?
Hãng Sản Xuất ra cái xe 50 chỗ có chịu trách nhiệm về an toàn khi xe được về Vietnam đóng lại thùng có giường nằm ?
em thấy đi giường nằm an toàn hơn xe máy với ô tô cá nhân nhiều đấy bác, nếu va chạm xe giường nằm chịu lực khá tốt, đối thủ chắc chỉ có xe container :D
 
Hạng D
1/4/15
1.215
2.240
113
em thấy đi giường nằm an toàn hơn xe máy với ô tô cá nhân nhiều đấy bác, nếu va chạm xe giường nằm chịu lực khá tốt, đối thủ chắc chỉ có xe container :D
Mình thấy các hãng cạnh tranh nên phần lớn xe giường nằm là xe mới, chất lượng đảm bảo, có thêm khung xương cho bộ giường nên trường hợp tai nạn có khi bảo vệ con người còn tốt hơn xe ghế ngồi. Vấn đề chính vẫn là kiểm soát tốc độ và phong cách chạy lạn lách lấn làn dừng của khá nhiều tài xe khách, vấn đề này trách nhiệm chính vẫn là ngành csgt và chủ xe, khả năng cao là chủ xe bị đóng hụi chết nhiều nên ép tài xế chạy bạc mạng để nhanh quay tua thu hồi vốn, csgt thì thu đủ nên ngó lơ, còn lại là hành khách cũng nên tự bảo vệ mình bằng cách thắt dây an toàn, hầu hết các xe khách đều được trang bị đầy đủ. Tb đủ điều kiện thì cũng nên cho họ hoạt động trở lại vừa tạo điều kiện cho dn cũng như khách hàng, cái cần là quản lý tốt, có cơ chế cho người dân cùng giám sát dn vận tải lẫn bộ phận csgt, chứ ko nên cấm đoán dn kinh doanh.