Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Chưa bàn về thiết kế hay sức mạnh, cách McLaren nhìn nhận mẫu siêu xe này cũng đủ cho thấy hãng rất xem trọng Artura ở cuộc cách mạng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô.

[Video] Những thứ hay ho và ấn tượng trên siêu xe McLaren Artura giá gần 15 tỷ tại VN


Về cái tên Artura thực chất là một từ ghép của Art (trong Art of Design) và Future (trong Future of Technology) nên thiết kế và công nghệ là 2 mấu chốt chính trên mẫu siêu xe này.

Artura là chiếc siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng xe Anh Quốc và cũng là chiếc siêu xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Nhấn mạnh chữ “hàng loạt” ở đây là vì siêu xe sử dụng cấu hình xăng-điện trước đó của hãng như P1 hay Speedtail đều được sản xuất với số lượng giới hạn.

McLaren Artura siêu xe hybrid không có số lùi duy nhất tại Việt Nam

Chính vì được sản xuất hàng loạt nên thiết kế của Artura rất phù hợp với mục đích di chuyển hàng ngày. Nó không có một thiết kế khí động học quá nổi bật. Thay vào đó luồng gió được dẫn đi bên dưới tấm cửa một cách bí mật. Thân xe được chế tác bằng vật liệu nhôm siêu định hình với mục đích vừa giảm trọng lượng lại vừa giảm bớt các đường ghép nối, tạo cho Artura một sự mềm mại và uyển chuyển nhất có thể khi lăn bánh. Bộ chia gió to bản phía sau và tấm ốp động cơ đặt sau kết hợp để tăng lực ép lên mặt đường cho Artura.

Bước vào bên trong, Artura thực sự là một chiếc xe mà chúng ta có thể di chuyển hằng ngày với các hộc để ly trên cánh cửa, ở bệ điều khiển trung tâm. Hộc để đồ bên dưới bệ tỳ tay tích hợp cổng sạc USB lẫn Type C. Ghế chỉnh điện cao thấp giúp gia tăng tầm nhìn và cả tính năng bơm lưng. Màn hình 8 inch đa chức năng. Các tính năng Cảnh báo điểm mù, Ga tự động thích ứng hay nâng hạ đầu xe đều có sẵn ở Artura.

[Video] Những thứ hay ho và ấn tượng trên siêu xe McLaren Artura giá gần 15 tỷ tại VN

Mức giá khởi điểm của McLaren Artura tại Việt Nam là 14,690,500,000 VND (đã bao gồm thuế VAT)

Khung gầm Artura cũng là thế hệ khung gầm mới của McLaren với trọng lượng chỉ vào khoảng 1.500kg. Động cơ đặt sau là loại V6 3.0 585 mã lực kết hợp động cơ điện 95 mã lực, cho tổng công suất 680 mã lực. Momen xoắn cực đại của xe là 720 Nm. Cụm pin 7,4kWh cho phép Artura di chuyển trong phạm vi 30km thuần điện.

Đặc biệt siêu xe hybird này không có số lùi trên hộp số vì cơ cấu lùi xe được thực hiện bằng động cơ điện. Siêu xe này cũng mặc định chạy bằng điện nghĩa là khi đề máy, động cơ điện sẽ làm việc đầu tiên. Nghĩ vui một chút thì trong một ngày, ít nhất sẽ có 2 lần người lái bảo vệ được môi trường khi di chuyển bằng em này.

Chi tiết hơn mời các bác xem video!


>> Xem thêm:
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Lỡ động cơ điện mà hư thì coi như không cài số lùi được luôn nhỉ?
 
Hạng B1
21/11/16
67
77
18
Lỡ động cơ điện mà hư thì coi như không cài số lùi được luôn nhỉ?
nếu k đủ tiền gọi cứu hộ thì phải có tiền tập gym để có sức đẩy được 1.5 ton
 
Hạng D
1/8/13
1.146
1.138
143
S600 maybach thẳng tiến, gầm cao hơn, đỡ sợ ngập lụt