Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
[Video] Tìm hiểu đầy đủ về lịch sử của chiếc Porsche 911 huyền thoại qua 13 phút

Porsche 911 là một chiếc xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô nước Đức. Đây là chiếc xe với động cơ đặt sau đã được duy trì trong hơn 5 thập kỷ qua, thậm chí ngay cả khi Porsche đã từng muốn “khai tử” nó thì nó vẫn đang tồn tại và ngày càng trở nên tuyệt vời hơn. Porsche 911 là một chiếc xe đáng mơ ước của rất nhiều người trên Trái đất này. Đã có rất nhiều thế hệ 911 được tạo ra và để tìm hiểu đầy đủ về lịch sử của dòng 911 huyền thoại, mời các bác xem qua video dài 13 phút ngay dưới đây.[pagebreak][/pagebreak]


Một số thông tin thú vị về Porsche 911:

Ban đầu, tên nguyên bản của dòng xe này là 901, nhưng Porsche gặp rắc rối với Peugeot khi hãng xe của Pháp tuyên bố họ có bản quyền với tất cả các mẫu xe được đặt tên bằng ba con số mà có số 0 ở giữa. Chính vì thế, Porsche đã bỏ số 0 đi và thay bằng số 1, để tạo ra cái tên 911.

Lịch sử của chiếc 911 Targa cũng cực kỳ thú vị. Sau khi phiên bản 911 đầu tiên kết thúc vòng đời, chiếc 912 được giới thiệu và hãng Porsche quyết định gỡ bỏ phần mui của chiếc xe thể thao của họ. Nhưng họ lại gặp phải một chút rắc khi họ nghĩ rằng nước Mỹ bắt đầu có những quy định khắc khe hơn về vấn đề an toàn đối với xe mui trần, khiến cho dòng xe này không dễ gì bán ra.

Điều này dẫn đến chiếc 911 Targa có phần mui có thể tháo rời và một phần khung thép chống lật bên phía sau đầu người lái để đảm bảo an toàn cho người bên trong xe khi xe gặp tai nạn và xoay vòng. Hơi buồn cười một chút khi Porsche đã quá lo xa, vì nước Mỹ đã không đưa ra những quy định khắc khe hơn với dòng xe mui trần, tuy nhiên điều đó cũng không khiến Porsche tiếp tục phát triển các mẫu Targa.

Nếu các bác thích dòng xe Porsche 911 và đã tìm hiểu kỹ về nó thì có thể tiếp tục chia sẻ các câu chuyện thú vị về mẫu xe thể thao huyền thoại này để chúng ta cùng thảo luận. Thật sự, cầm lái một chiếc Porsche 911 luôn đem lại cảm giác rất đặc biệt, rất khó lẫn lộn.

 
Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Quá đẹp, quá hấp dẫn
truyền thống vững bền, kg lẫn vào đâu dc.