Hạng B1
19/10/12
57
0
0
31
<h2>Việt Nam sẽ nằm trong nhóm thị trường đóng góp 60%-70% tăng trưởng của Ford</h2>
ko upload hình được òi:(

(Motoring.vn)-- Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Wardsauto, Joe Hinrichs, phó Chủ tịch tập đoàn và là Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi (APA) của Ford, cho biết Ford dự kiến 60% - 70% tăng trưởng của hãng sẽ đến từ khu vực APA bao gồm Australia, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Phi-líp-pin, Việt Nam và Nam Phi.

Theo ông Joe Hinrichs, vào năm 2010, cứ sáu xe Ford được bán trên toàn cầu thì có một xe được bán tại khu vực APA, năm 2020, tỷ lệ này sẽ là một trong ba chiếc và Ford đã đầu tư hơn 6 tỷ đô la vào khu vực này kể từ năm 2006. Sự mở rộng này bao gồm chín cứ điểm sản xuất gồm sáu nhà máy sản xuất xe và ba nhà máy sản xuất động cơ và hộp số, trong đó hai nhà máy sản xuất xe đã khởi động từ giữa năm 2012.

Mặc dù có những biến động về kinh tế, nhưng Ford vẫn tin rằng khi GDP bình quân đầu người đạt 5000 đô la - 6000 đô la thì nền công nghiệp ô tô sẽ cất cánh. Năm 2020, sẽ có 2 tỷ người đủ tuổi lái xe và đạt mức thu nhập cần thiết tại Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN.

Với sự lạc quan của Ford về thị trường, vào giữa thập kỷ này, Ford sẽ đưa vào thị trường APA 50 mẫu xe và hệ động lực mới. Số này bao gồm 15 mẫu xe cùng 20 mẫu động cơ và hộp số mới cho thị trường Trung Quốc vào năm 2015; 8 mẫu xe mới cho thị trường Ấn Độ vào khoảng giữa thập kỷ; 8 mẫu xe mới cho thị trường ASEAN trong vòng 5 năm tới; và 4 mẫu xe mới cho thị trường Đài Loan trong 3 năm tới.

Ông Hinrichs cho biết Ford đã tập trung vào APA và xem đây là khu vực tạo động lực tăng trưởng toàn cầu của Ford trong tương lai. Theo dự báo của HIS (một công ty tư vấn chiến lược ngành CN ô tô), ngành CN ô tô sẽ có mức tăng trưởng từ 32 triệu xe vào năm 2011 đến 53 triệu xe vào năm 2020 và APA sẽ chiếm 46% sản lượng và hơn 60% mức tăng trưởng của ngành. Vì vậy, Ford đã có những kế hoạch tích cực để nắm bắt các lợi thế từ sự tăng trưởng trong khu vực qua sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ hơn tại Trung Quốc, Ấn Độ và ASEAN, đây là khu vực phát triển mạnh nhất trong APA; và Ford sẽ tăng gấp đôi điểm bán lẻ trên toàn APA kể từ năm 2010.

Về thay đổi năng lực sản xuất, ông Hinrichs cho biết Ford kỳ vọng vào sự tăng trưởng ổn định của thị trường APA trong năm tới cũng như thập kỷ kế tiếp và nhận định nhu cầu về các sản phẩm đẳng cấp toàn cầu đang tăng tại đây. Để bắt kịp nhu cầu, Ford sẽ tăng năng lực sản xuất đáng kể trong vài năm tới.

Ông cho biết Ford không gặp trở ngại nào về việc toàn cầu hoá nền tảng sản phẩm của hãng, mà ngược lại đang tận hưởng lợi thế rất lớn từ kế hoạch “One Ford” mà điển hình là sự thành công của mẫu xe Focus mới tại thị trường Trung Quốc.

Một trong các bộ phận của kế hoạch “One Ford” là việc tận dụng tài sản toàn cầu của Ford như công nghệ, nền tảng sản xuất, các nguồn lực để phục vụ cho tất cả các thị trường. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường khác nhau đang trong xu hướng hội tụ về chất lượng, an toàn, tiêu hao nhiên liệu, thiết kế và công nghệ. Tất cả sản phẩm trong tương lai sẽ được sản xuất trên nền tảng toàn cầu với 80% bộ phận để đạt lợi thế kinh tế về quy mô và lợi nhuận.

“Ford theo dõi một cách cẩn thận các đối thủ trên tất cả các thị trường, học hỏi họ từ những thành công và cả những thất bại, nhưng trên hết vẫn là tập trung vào chiến lược và cung cấp những gì khách hàng muốn”, ông Hinrichs kết luận.

Nguồn Motoring.vn
 
Last edited by a moderator: