Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
View attachment 1864767 Mình đã có một bài khá dài viết về chuyến đi xuyên Việt của mình trên chiếc xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L đời 2016 gần đây, tuy nhiên khi thấy chủ đề viết về xế yêu này, lại cảm thấy một niềm hăm hở mới để ngồi gõ gõ, vấn đề không phải là để trông chờ một cái giải gì đó, vì điều đó có vẻ xa vời đối với mình, và thật sự nó cũng không quá quan trọng. Được ngồi kể cùng mọi người về lý do mua xe, sống chung và yêu quý nó, đã là một cái gì đó khá vui rồi.[pagebreak][/pagebreak]
Năm 2015, sau khi bán chiếc Mercedes GLK 300 đi, mình mất khá nhiều thời gian để đi tìm một chiếc xe mới phù hợp, đó là một điều rất khó. Tuổi không còn trẻ, đã trên 40, có hai con nhỏ, công việc chủ yếu đi lại ở thành phố tương đối thông thoáng, cũng không làm ăn, buôn bán gì cần nhiều đến xe cộ, lâu lâu thích đi xa, tự lái, và yêu thích lái xe, thích những chiếc xe nam tính và góc cạnh, đó là những tiêu chí khi chọn xe mới.​
Trong danh sách ban đầu có đủ các anh hào tầm 1,4 tỷ trở xuống như Santa Fe, Sorento, CRV, Pajero Sport, Outlander sport...và thậm chí có cả Mer GLC, BMW X3, Audi Q5 (dĩ nhiên là xe cũ).​
Thời gian đi xem các loại xe, đọc review trên báo, xem đánh giá trên youtube, rồi đăng ký đi lái thử...phải nói là cực kỳ chán ngắt và mất thời gian khủng khiếp. Xe nào cũng thích và xe nào cũng kịp thời moi móc ra một trời nhược điểm.​
Đến thời điểm gần cảm thấy chán và muốn buông thì một hôm ngồi uống cà phê, chợt nhìn thấy một em bán tải màu cam chạy qua, bánh to vật vã, cơ bắp cuồn cuộn như diễn viên Anord bên Mỹ, tự hỏi sao không làm quách em này cho nó "không giống ai", tha hồ mà đi phượt phẽo, lại chạy dầu rẻ tiền, lỡ may trời đất thay đổi, thất nghiệp thì đi bán rau, bán trái cây dạo hay chở hàng thuê thật là tiện cả đôi đường.​
Nói là làm, mình phi ngay lên Ford Bà Rịa, đăng ký một em màu xám, với lời hẹn giao xe sau một tháng vì nhập Thái, giống đời, đang sướng mà cứ bị hoãn cái sự sung sướng lại thấy nó ghen ghét làm sao, nhưng cũng phải chịu thôi. Quyết rồi.​
Gần tháng sau, reng reng, số Ford BR, a ha, có xe rồi, anh ơi, em xin lỗi nhưng đợt này không có màu xám anh ạ, màu đó rất hiếm, chỉ là lâu lâu có để thăm dò thị trường thôi. Ôi cái đệch, thế giờ em có màu gì ? dạ chỉ còn màu trắng, ừ thì trắng, anh cân tuốt, khi nào có xe em ? dạ em hỏi để thay đổi màu trên hợp đồng anh nhé, còn xe thì tầm một tháng nữa mới có, xe này đang hot anh ơi.​
Nghĩ cay thật, cái xe mà bên Thái, bên Lào, bên Cambodia nó dùng chở tạp hóa, công nhân đi làm, chở heo chở gà ra chợ, bỗng dưng bên mình lại thành xe hot trend, có cái gì quá nghịch lý ông mặt giời ở đây.​
Rồi thì cũng có xe sau đúng 2,5 tháng chờ đợi, hôm nhận xe về, em sale còn bảo mình đứng dạng ra, nhe nanh cười thân thiện để em ấy chụp hình lễ bàn giao, ôm cái chìa khóa giả bằng bìa các tông to như cái quạt mo, đang điên cả người, bàn với chả giao.​
Vì quá hận cái xe "chở rau" mà bắt mình phải chực chờ như thằng ăn xin mấy tháng, mình trả thù nó bằng một chuyến đi Đà Lạt ngay hôm sau, cùng với hai đứa con. Chất 3 cái valy lên xe, thấy được có một góc bé tý trong cái thùng mênh mông, bực quá quăng thêm lên thùng bia, cũng chả đâu vào đâu, đúng là đồ xe tải, không thèm chấp. Bà cụ nhà mình cứ loanh quanh bên xe thắc mắc: sao không mua cái ô tô hai đầu giống như giám đốc mà đi, lại mua cái xe tải chở hàng, mày đúng là hết trò !​
Mất gần 20 phút để làm quen với cái menu điều khiển các chức năng xe, vì mình đã chạy GLK lâu rồi nên việc cài đặt xe cũng đơn giản, có cảnh báo áp suất nhé, cảnh báo đi lệch làn đường nhé, cảnh báo mệt mỏi nhé, thắng tự động nhé, adaptive cruise control...cả siêu thị công nghệ trên cái xe có giá chưa đến 900 củ, quá hoành!​
Cảm giác cái vô lăng xe quá nhẹ, y như mấy cái xe Hàn, xe Nhật, thấy khó chịu, vị trí ngồi thì cao nghêu giống như chạy con tốc hành 16 chỗ, nó cứ chênh vênh kiểu gì, đi qua các dải giảm tốc dằn nhiệt tình luôn, hơi chán!​
Vào cao tốc Long Thành, Dầu Giây, rít phát xem quả 3.2 Duratorq có nên cơm cháo gì không ? Vèo phát lên 100, nhích tý lên 120, nhích tý nữa nào, 140 km ngay. Xe nặng chịch ghì xuống đường, tay lái nặng lỳ như xe Đức, máy êm, cách âm chuẩn, ơ hơ, hay nhỉ, hay xe máy xăng ? không rõ ràng sáng nay đổ dầu, ngon phết, có vẻ bớt ghét rồi đấy.​
Hết cao tốc vào đường đi Đà Lạt, đông, lại sợ công ăn bắn, chạy chậm, tay lái nhẹ hẫng lại, dễ vần, tránh xe tránh cộ mướt cả mồ hôi, hệ thống cảnh báo mất tập trung chốc chốc lại bính boong bính boong hiện lên ly cà phê nhắc mình nghỉ ngơi: Zời ạ, đang kẹt xe đây này, cà phê uống rồi, khỏi nhắc, an toàn cho lắm vào.​
Sau chuyến Đà Lạt đó, về bảo dưỡng lần đầu 1000km, thay nhớt, thay lọc, em "chở rau" gắn bó với mình đến giờ, đã hơn 70k rồi, cùng nhau Đà Lạt mấy lần, xuyên Việt 1 lần, ra Huế, Đà Nẵng một lần, Nha Trang, Phan Rang đôi ba lần, Sài Gòn cả tỷ lần, đã quen với vị trí trên cao ngồi chảnh chảnh hạ tầm mắt ngắm các em chạy Morning lè tè ở dưới, em nào mà sơ hở lộ hàng là chết với mình ngay. Cứ 10,000 km thì vào Ford thay dầu, thay lọc, vệ sinh bố thắng...hết tầm 2,5 - 2,8 triệu. Thay cái bình ắc quy sau đúng hai năm, thay dây cu roa hồi 50,000km và vài thứ vớ vẩn không đáng quan tâm. Sướng nhất là chả phải lo ngó ngàng chăm sóc như em GLK sang chảnh ngày xưa, chưa bị ai vặt mất cái gì bao giờ, và đi ngoài đường thì lấy thịt đè người, uy hiếp được mấy chú taxi chạy láo.​
Đã cùng nhau hơn 70k, số dầu mà em uống của anh thì loanh quanh đâu đó 10 L tính trung bình, đường trường khoảng 7,5-8L và trong phố tầm 11-12L/100km, quá điềm đạm cho một cái xác trâu và cái dạ dày 3.2L​
Có hai cái phiền khi chạy Ranger, thứ nhất là rất hay bị mượn xe, ngày xưa đi GLK chẳng ai dám mượn vì xe sang sợ bị vặt kính hoặc họ cũng nể mình, giờ ai cũng mượn để...đi chở đồ, khộng lẽ không cho mượn, mà cho mượn thì ghét, xe mình đâu phải xe tải chở hàng thuê, cũng long lanh, ngon lành cành đào, đầy đủ các bộ phận chứ bộ ! Phiền thứ 2 là mỗi khi chạy từ cảng về nhà là phải xuống xe, mở nắp thùng cho bảo vệ kiểm tra vì xe chú là xe...tải, khi đó, thật quá hậm hực nhìn bọn Santa Fe, Sorento hay CRV phi ra ào ào mà không ai ngó tới.​
Bây giờ thì mình chán Ranger rồi...vì đang hâm mộ Ranger Raptor, đời đúng là biết cách làm tiền mình, cuộc yêu của mình với em 3.2 xồ xề con chưa xong, nó đã ra em chân dài hơn, mắt long lanh hơn, vòng 3 nhỏ hơn nhưng lại có hai phát tăng áp, đã thế, để kích thích cho em ấy phê, chỉ ấn nút một phát là chồm lên ngay, Haiza!​
Bà cụ nhà mình dạo này thấy ai chạy Altis hay Vios tới nhà chơi, lại thắc mắc: Sao cái xe của cháu bé tý thế ? View attachment 1864113 View attachment 1864114 View attachment 1864115


Thích giọng văn của bác :D
Đang phân vân con này với Everest bi...
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thắc mắc 1 điều là đang dùng GLK, giờ chuyển qua Ranger Wildtrak là lên hay xuống vậy bác chủ? Hehe
 
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Chắc là lên năm và xuống đời xe (em đoán GLK của bác chủ chắc cũng gần sát 10 tuổi)
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Chắc là lên năm và xuống đời xe (em đoán GLK của bác chủ chắc cũng gần sát 10 tuổi)
Về thương hiệu thì là xuống, còn về giá trị sử dụng thì lên là chắc chắn. Mấy con Mer chỉ được cái tiếng thôi, hihi (tấc nhiên là trừ mấy con dòng S ra, hehe)
 
Hạng B1
11/2/19
70
439
33
48
Chắc là lên năm và xuống đời xe (em đoán GLK của bác chủ chắc cũng gần sát 10 tuổi)
GLK mình mua năm 2011, xe sản xuất 2009, đi đến 2015 thì chuyển qua Ranger.
Thích thì cứ mua chạy thôi còn chẳng quan trọng là lên hay xuống bác ạ, xét về nghĩa đen thì chuyển sang Ranger là lên đó (vì xe cao quá phải trèo mãi mới lên) :)
 
Hạng C
29/10/17
820
3.787
93
Biên Hòa
View attachment 1864767 Mình đã có một bài khá dài viết về chuyến đi xuyên Việt của mình trên chiếc xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L đời 2016 gần đây, tuy nhiên khi thấy chủ đề viết về xế yêu này, lại cảm thấy một niềm hăm hở mới để ngồi gõ gõ, vấn đề không phải là để trông chờ một cái giải gì đó, vì điều đó có vẻ xa vời đối với mình, và thật sự nó cũng không quá quan trọng. Được ngồi kể cùng mọi người về lý do mua xe, sống chung và yêu quý nó, đã là một cái gì đó khá vui rồi.[pagebreak][/pagebreak]
Năm 2015, sau khi bán chiếc Mercedes GLK 300 đi, mình mất khá nhiều thời gian để đi tìm một chiếc xe mới phù hợp, đó là một điều rất khó. Tuổi không còn trẻ, đã trên 40, có hai con nhỏ, công việc chủ yếu đi lại ở thành phố tương đối thông thoáng, cũng không làm ăn, buôn bán gì cần nhiều đến xe cộ, lâu lâu thích đi xa, tự lái, và yêu thích lái xe, thích những chiếc xe nam tính và góc cạnh, đó là những tiêu chí khi chọn xe mới.​
Trong danh sách ban đầu có đủ các anh hào tầm 1,4 tỷ trở xuống như Santa Fe, Sorento, CRV, Pajero Sport, Outlander sport...và thậm chí có cả Mer GLC, BMW X3, Audi Q5 (dĩ nhiên là xe cũ).​
Thời gian đi xem các loại xe, đọc review trên báo, xem đánh giá trên youtube, rồi đăng ký đi lái thử...phải nói là cực kỳ chán ngắt và mất thời gian khủng khiếp. Xe nào cũng thích và xe nào cũng kịp thời moi móc ra một trời nhược điểm.​
Đến thời điểm gần cảm thấy chán và muốn buông thì một hôm ngồi uống cà phê, chợt nhìn thấy một em bán tải màu cam chạy qua, bánh to vật vã, cơ bắp cuồn cuộn như diễn viên Anord bên Mỹ, tự hỏi sao không làm quách em này cho nó "không giống ai", tha hồ mà đi phượt phẽo, lại chạy dầu rẻ tiền, lỡ may trời đất thay đổi, thất nghiệp thì đi bán rau, bán trái cây dạo hay chở hàng thuê thật là tiện cả đôi đường.​
Nói là làm, mình phi ngay lên Ford Bà Rịa, đăng ký một em màu xám, với lời hẹn giao xe sau một tháng vì nhập Thái, giống đời, đang sướng mà cứ bị hoãn cái sự sung sướng lại thấy nó ghen ghét làm sao, nhưng cũng phải chịu thôi. Quyết rồi.​
Gần tháng sau, reng reng, số Ford BR, a ha, có xe rồi, anh ơi, em xin lỗi nhưng đợt này không có màu xám anh ạ, màu đó rất hiếm, chỉ là lâu lâu có để thăm dò thị trường thôi. Ôi cái đệch, thế giờ em có màu gì ? dạ chỉ còn màu trắng, ừ thì trắng, anh cân tuốt, khi nào có xe em ? dạ em hỏi để thay đổi màu trên hợp đồng anh nhé, còn xe thì tầm một tháng nữa mới có, xe này đang hot anh ơi.​
Nghĩ cay thật, cái xe mà bên Thái, bên Lào, bên Cambodia nó dùng chở tạp hóa, công nhân đi làm, chở heo chở gà ra chợ, bỗng dưng bên mình lại thành xe hot trend, có cái gì quá nghịch lý ông mặt giời ở đây.​
Rồi thì cũng có xe sau đúng 2,5 tháng chờ đợi, hôm nhận xe về, em sale còn bảo mình đứng dạng ra, nhe nanh cười thân thiện để em ấy chụp hình lễ bàn giao, ôm cái chìa khóa giả bằng bìa các tông to như cái quạt mo, đang điên cả người, bàn với chả giao.​
Vì quá hận cái xe "chở rau" mà bắt mình phải chực chờ như thằng ăn xin mấy tháng, mình trả thù nó bằng một chuyến đi Đà Lạt ngay hôm sau, cùng với hai đứa con. Chất 3 cái valy lên xe, thấy được có một góc bé tý trong cái thùng mênh mông, bực quá quăng thêm lên thùng bia, cũng chả đâu vào đâu, đúng là đồ xe tải, không thèm chấp. Bà cụ nhà mình cứ loanh quanh bên xe thắc mắc: sao không mua cái ô tô hai đầu giống như giám đốc mà đi, lại mua cái xe tải chở hàng, mày đúng là hết trò !​
Mất gần 20 phút để làm quen với cái menu điều khiển các chức năng xe, vì mình đã chạy GLK lâu rồi nên việc cài đặt xe cũng đơn giản, có cảnh báo áp suất nhé, cảnh báo đi lệch làn đường nhé, cảnh báo mệt mỏi nhé, thắng tự động nhé, adaptive cruise control...cả siêu thị công nghệ trên cái xe có giá chưa đến 900 củ, quá hoành!​
Cảm giác cái vô lăng xe quá nhẹ, y như mấy cái xe Hàn, xe Nhật, thấy khó chịu, vị trí ngồi thì cao nghêu giống như chạy con tốc hành 16 chỗ, nó cứ chênh vênh kiểu gì, đi qua các dải giảm tốc dằn nhiệt tình luôn, hơi chán!​
Vào cao tốc Long Thành, Dầu Giây, rít phát xem quả 3.2 Duratorq có nên cơm cháo gì không ? Vèo phát lên 100, nhích tý lên 120, nhích tý nữa nào, 140 km ngay. Xe nặng chịch ghì xuống đường, tay lái nặng lỳ như xe Đức, máy êm, cách âm chuẩn, ơ hơ, hay nhỉ, hay xe máy xăng ? không rõ ràng sáng nay đổ dầu, ngon phết, có vẻ bớt ghét rồi đấy.​
Hết cao tốc vào đường đi Đà Lạt, đông, lại sợ công ăn bắn, chạy chậm, tay lái nhẹ hẫng lại, dễ vần, tránh xe tránh cộ mướt cả mồ hôi, hệ thống cảnh báo mất tập trung chốc chốc lại bính boong bính boong hiện lên ly cà phê nhắc mình nghỉ ngơi: Zời ạ, đang kẹt xe đây này, cà phê uống rồi, khỏi nhắc, an toàn cho lắm vào.​
Sau chuyến Đà Lạt đó, về bảo dưỡng lần đầu 1000km, thay nhớt, thay lọc, em "chở rau" gắn bó với mình đến giờ, đã hơn 70k rồi, cùng nhau Đà Lạt mấy lần, xuyên Việt 1 lần, ra Huế, Đà Nẵng một lần, Nha Trang, Phan Rang đôi ba lần, Sài Gòn cả tỷ lần, đã quen với vị trí trên cao ngồi chảnh chảnh hạ tầm mắt ngắm các em chạy Morning lè tè ở dưới, em nào mà sơ hở lộ hàng là chết với mình ngay. Cứ 10,000 km thì vào Ford thay dầu, thay lọc, vệ sinh bố thắng...hết tầm 2,5 - 2,8 triệu. Thay cái bình ắc quy sau đúng hai năm, thay dây cu roa hồi 50,000km và vài thứ vớ vẩn không đáng quan tâm. Sướng nhất là chả phải lo ngó ngàng chăm sóc như em GLK sang chảnh ngày xưa, chưa bị ai vặt mất cái gì bao giờ, và đi ngoài đường thì lấy thịt đè người, uy hiếp được mấy chú taxi chạy láo.​
Đã cùng nhau hơn 70k, số dầu mà em uống của anh thì loanh quanh đâu đó 10 L tính trung bình, đường trường khoảng 7,5-8L và trong phố tầm 11-12L/100km, quá điềm đạm cho một cái xác trâu và cái dạ dày 3.2L​
Có hai cái phiền khi chạy Ranger, thứ nhất là rất hay bị mượn xe, ngày xưa đi GLK chẳng ai dám mượn vì xe sang sợ bị vặt kính hoặc họ cũng nể mình, giờ ai cũng mượn để...đi chở đồ, khộng lẽ không cho mượn, mà cho mượn thì ghét, xe mình đâu phải xe tải chở hàng thuê, cũng long lanh, ngon lành cành đào, đầy đủ các bộ phận chứ bộ ! Phiền thứ 2 là mỗi khi chạy từ cảng về nhà là phải xuống xe, mở nắp thùng cho bảo vệ kiểm tra vì xe chú là xe...tải, khi đó, thật quá hậm hực nhìn bọn Santa Fe, Sorento hay CRV phi ra ào ào mà không ai ngó tới.​
Bây giờ thì mình chán Ranger rồi...vì đang hâm mộ Ranger Raptor, đời đúng là biết cách làm tiền mình, cuộc yêu của mình với em 3.2 xồ xề con chưa xong, nó đã ra em chân dài hơn, mắt long lanh hơn, vòng 3 nhỏ hơn nhưng lại có hai phát tăng áp, đã thế, để kích thích cho em ấy phê, chỉ ấn nút một phát là chồm lên ngay, Haiza!​
Bà cụ nhà mình dạo này thấy ai chạy Altis hay Vios tới nhà chơi, lại thắc mắc: Sao cái xe của cháu bé tý thế ? View attachment 1864113 View attachment 1864114 View attachment 1864115

Bác chủ vui tính, ford phải cám ơn bác
 
  • Like
Reactions: suti1214
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Vote cho bác 1 phiếu nhé vì e cũng là đồng nghiệp làm ở cảng,nhưng e bên bộ phận lái cẩu.E lái cẩu bờ (hay còn gọi là QC).Bác viết hài quá, thích nhất đoạn toàn bị mượn xe đi chở hàng :)
 
Hạng B1
11/2/19
70
439
33
48
Em đã đọc hai bài của anh, bài nào cũng thú vị khiến người đọc phải bật cười.
Không liên quan, nick và hình của anh nhìn quen quen phải là anh Đ.T.Oanh ở RRM Việt Nam không?
Chính là mình nhé, bạn biết mình à ?