(VIN) Xe vin và cái nhìn của người trong nghề

Johnnie371

Hạng F
2/3/14
10.640
66.852
113
Chắc nhiều người chửi Vin cũng chưa tới xem cái xe của Vin nó ra mần sao.
Chê nhà của Vin cũng không kém (trong đó có mình) nhưng người ta vẫn mua ào ào.
Hôm qua bx quyết mua chiếc xe máy điện vì thích dù nhà chung cư chưa có chỗ sạc.
3 ngày trước sale báo xe ắc qui chì có giao ngay, xe pin Li tháng 1 mới giao được. Tối qua sale báo xe Ắc qui giao trong tháng 12, xe pin giao trong tháng 4. Vậy là số lượng mua không hề nhỏ. Cá nhân mình bận quá tối qua mới ra xem thì thấy xe máy Vin đẹp hơn mình nghĩ, chi tiết, kết cấu khá ổn.

Hy vọng xe máy điện Vin không có số phận như Attila của SYM. Tạo ra nhu cầu, thói quen sử dụng và phân khúc lớn trong mảng xe ga bình dân rồi để Honda, Yamaha hưởng thành quả.
Xe đẹp mà anh, mình rì view rồi :D Xe này đi êm với lội nước 0.5m thì giết hết xe xăng. Nhưng báo cũng vừa đã đăng bài Honda và Yamaha ra xe điện hưởng lợi thế điểm 5000 phân phối.

Tuy nhiên Vin đi trước nên xe máy điện đang đi trước Honda luôn, Honda chỉ có con hybrid pcx và xe máy điện rất mắc.

Về bán hàng Vin cũng rất nhiều điểm show room ở Vincom khắp nước và bán hàng qua mạng, mình thấy bán xe trên adayroi.com. Giờ bán qua mạng được. Kiểu giống Tesla bán.
 
Reactions: American Standard

tamvo

Hạng D
26/10/10
1.597
6.002
113
Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. NÓi thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bời vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông. Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp. Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.
Kỹ sư này tụt quần xe Klara quá sớm . Lạ một điều là đa số mấy tay tà lọt mạng ca tụng xe điện Klara lên tận trời xanh nhưng lại ít thấy họ bỏ tiền ra mua xe này ... mà lại thấy họ ở trong tình trạng chờ đợi những con chuột bạch đi trước . Lấy thí dụ như tay Hùng Lâm đi review xe này, ca ngợi cho lắm rồi kết luận "nếu giá rẻ tôi cũng mua một chiếc ..." dù giá lô đầu là rẻ so với đợt sau. LoL .

Nói gì thì nói với giá 57 tr cho 1 chiếc xe máy bình điện Li-on, chỉ chạy loanh quanh thành phố với tốc độ max 50km/h thì có bao nhiêu người sẳn sàng bỏ tiền ra mua ? Nhiều người hoang tưởng cứ bảo rằng giờ họ đổ sô đi mua đông lắm thì buồn cười quá, bán được bao nhiêu xe rồi ở một đất nước hơn 80 tr dân này ? Tỷ lệ số xe bán được so với số dân là bao nhiêu ? Trong số người mua đó , cũng không ít người tính chuyện mua lô đầu với giá rẻ hơn để vài tháng sau lùa gà . Chừng nào Klara được người ta nao nức sắp hàng chờ đợi như iPhone thì không cần tà lọt mạng, Klara cũng "cất cánh" :) :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Gia_Định

Hạng D
13/1/11
2.009
17.289
113
thành Phiên An - Gia Định
Xác nhận
confirm
Kỹ sư này tụt quần xe Klara quá sớm . Lạ một điều là đa số mấy tay tà lọt mạng ca tụng xe điện Klara lên tận trời xanh nhưng lại ít thấy họ bỏ tiền ra mua xe này ... mà lại thấy họ ở trong tình trạng chờ đợi những con chuột bạch đi trước . Lấy thí dụ như tay Hùng Lâm đi review xe này, ca ngợi cho lắm rồi kết luận "nếu giá rẻ tôi cũng mua một chiếc ..." dù giá lô đầu là rẻ so với đợt sau. LoL .

Nói gì thì nói với giá 57 tr cho 1 chiếc xe máy bình điện Li-on, chỉ chạy loanh quanh thành phố với tốc độ max 50km/h thì có bao nhiêu người sẳn sàng bỏ tiền ra mua ? Nhiều người hoang tưởng cứ bảo rằng giờ họ đổ sô đi mua đông lắm thì buồn cười quá, bán được bao nhiêu xe rồi ở một đất nước hơn 80 tr dân này ? Tỷ lệ số xe bán được so với số dân là bao nhiêu ? Trong số người mua đó , cũng không người ít tính chuyện mua lô đầu với giá rẻ hơn để vài tháng sau lùa gà . Chừng nào Klara được người ta nao nức sắp hàng chờ đợi như iPhone thì không cần tà lọt mạng, Klara cũng "cất cánh" :) :D
xe 2 bánh dân dụng thì đơn sơ wớ rùi chẳng bõ săm soi
dù cả trăm chai cũng vẫn dầm mưa dãi nắng chỉ chở được có 2 đứa
 
Reactions: dungsonghan

Hule

Hạng D
3/7/12
2.971
1.514
113
Xác nhận
confirm
Quan trọng là với chất lượng như thế thì giá bán là bao nhiêu, ok thì lượm, hư thì sửa, bảo hành 3 năm lo gì.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook