Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.343
17.912
113
Lâm Đồng
Mẫu xe VinBus đầu tiên đã lộ diện. Đây là một trong nhiều mẫu xe buýt điện do VinFast sản xuất để phục vụ cho giao thông công cộng tại 5 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ.

VinBus lần đầu xuất hiện


Mẫu xe VinBus vừa lộ diện có ngoại hình khá hiện đại và đầu xe tạo hình chữ V, tương thích với logo V nằm giữa xe. Mẫu xe này bị chụp lén khi đang được vận chuyển trên xe công.

Trước đó vào tháng 5, Vingroup đã tiết lộ dự án VinBus của mình. Theo đó, VinBus sẽ cung cấp dịch vụ xe buýt điện do VinFast sản xuất từ tháng 03/2020 tại 5 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ. VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất.

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận. 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống và mở rộng địa bàn để đưa dịch vụ giao thông công cộng văn minh, hiện đại tới đông đảo người dân.

Tiêu chí của VinBus khi tham gia lĩnh vực vận tải hành khách là nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

VinBus lần đầu xuất hiện


Xe được sản xuất trong cụm nhà máy của VinFast tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức). Thành lập VinBus là bước đi cụ thể tiếp theo của Tập đoàn Vingroup trong chiến lược phát triển các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường nói chung và xe buýt điện nói riêng.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: "Ngay từ khi bắt đầu tham gia ngành công nghiệp sản xuất ô tô-xe máy, chúng tôi đã xác định mục tiêu sẽ phát triển và phổ biến các dòng xe chạy điện thân thiện với môi trường, từng bước thay thế xe chạy xăng. Tham gia cung cấp dịch vụ vận tải công cộng bằng loại hình xe buýt điện thông minh là một trong những bước đi quan trọng của Vingroup, nhằm mang đến các dịch vụ và trải nghiệm mới, ứng dụng công nghệ cao cho khách hàng. Qua đó, Vingroup muốn chung tay cùng giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí và tiếng ồn tại các đô thị lớn, góp phần hình thành nên những thói quen văn minh, kiến tạo một môi trường sống trong lành, hiện đại cho người dân Việt Nam"

VinBus lần đầu xuất hiện


Các bác thấy mẫu xe này như thế nào?
Các bác nghĩ sao về chiến lược phát triển phi lợi nhuận của VinBus?

VinBus lần đầu xuất hiệnVinBus lần đầu xuất hiệnVinBus lần đầu xuất hiện
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.961
55.739
113
Trước mảng giáo dục nghe ảnh nói cũng Phi Lợi Nhuận?! :rolleyes:
 
Hạng D
30/11/10
3.961
55.739
113
Ăn toàn sơn hào hải vị để sống thì đúng là không cần lợi nhuận! Mình đùa tí thôi nhé! Thôi mình lượn cho nước nó trong đây! :p
Phi lợi nhuận thì k có nghĩa là k cần chi phí hoạt động mà :p. Ai k ăn mà sống cho dc chứ
 
  • Like
Reactions: HTK-5809
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Ăn toàn sơn hào hải vị để sống thì đúng là không cần lợi nhuận! Mình đùa tí thôi nhé! Thôi mình lượn cho nước nó trong đây! :p
Bác cứ nghĩ đơn giản người ta k cần lợi nhuận, dc nhiêu ăn nhiêu, mà hên hên dc nhiều quá thì ăn sang một tí thôi mà :p
 
Hạng C
25/5/11
903
600
93
Trước mảng giáo dục nghe ảnh nói cũng Phi Lợi Nhuận?! :rolleyes:
Phi lợi nhuận là doanh thu sau khi trừ đi các chi phí thì số lãi sẽ được tái đầu tư chứ không chia cho các thành phần góp vốn.
 
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
33
ĐỪNG NÓI CON NÀY 4 TỶ CẠNH TRANH VỚI UNIVERSE CHẮC EM XỈU QUÁ =))))))))))))))))))))))))))
 
Hạng F
12/10/16
7.473
6.333
113
ĐỪNG NÓI CON NÀY 4 TỶ CẠNH TRANH VỚI UNIVERSE CHẮC EM XỈU QUÁ =))))))))))))))))))))))))))
Dek, e nghĩ ngang với con xe chạy CNG của Samco thôi chứ? :cool:
 
  • Like
Reactions: dat090