Hạng D
6/12/14
1.340
1.304
113
Bmw ko bán part khung gầm cho vin thì lấy đâu ra lux a để sx. E nghĩ vì lí do này vin mới ngưng xe xăng
tôi lại không nghĩ như vậy. Hầu như tất cả các nước trên thế giới đều đã công bố lộ trình giảm và ngừng hẳn xe xăng dầu, tăng và tiến tới 100% xe điện. Và hầu như tất cả các hãng cũng đã có lộ trình dừng sản xuất xe xăng dầu, chuyển hẳn xe điện. Khi Vinfast mở nhà máy, hãng đã thấy được điều này, và đã dự trù từ trước. Trâu chậm uống nước đục. Vinfast chậm chuyển sang xe điện sẽ bị nuốt. Còn việc mua khung gầm, động cơ, ... của BMW để sản xuất xe xăng là làm nhãn hiệu, lấy tiếng. Việc bán xe diện mới là hoạt động chủ lực của hãng xe Việt Nam.
 
Hạng B2
24/7/16
190
167
43
41
Bmw ko bán part khung gầm cho vin thì lấy đâu ra lux a để sx. E nghĩ vì lí do này vin mới ngưng xe xăng
Vin ngừng sx xe xăng vì muốn tập trung cho xe điện, hơn nữa bán xe xăng owr VN sang năm cũng phải đáp ứng euro5 mà 3 con xe hiện nay đều euro4 nên muốn chơi tiếp lại phải đầu tư nghiên cứu về động cơ -> sức đâu chơi thế bác.
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.303
113
Chúc mừng HP, sẽ có thêm điều kiện tạo việc làm cho hàng ngàn người. Chúc mừng những ai đặt mua Vinfast sẽ sớm có xe. Chia buồn với những ai còn chưa có điều kiện mua nhà riêng có khu sạc điện riêng mà vẫn phải è đầu ra đổ xăng/dầu giống mình rồi hồi hộp chờ xem giá xăng dầu thế giới ảnh hưởng giá xăng dầu VN thế nào sau mỗi 10 ngày. Cuối cùng chúc mừng những ai mua xe xăng Vin lô cuối đã có chiếc xe chất lượng với giá không thể nào ưu đãi hơn.
E có đứa bạn thợ hàn bậc 7/7 ở HP... em hỏi nó nhà máy VF HP tuyển ghê lắm hả? Nó nói tuyển ở trên báo ko à
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.303
113
Vin ngừng sx xe xăng vì muốn tập trung cho xe điện, hơn nữa bán xe xăng owr VN sang năm cũng phải đáp ứng euro5 mà 3 con xe hiện nay đều euro4 nên muốn chơi tiếp lại phải đầu tư nghiên cứu về động cơ -> sức đâu chơi thế bác.
căng hỉ... thằng bim khô.n nạn nhỉ... bán cho cục máy euro4 hơn mười mấy năm tuổi cho Vin.

Hồi đó (2007-2010) làm ở nhà máy... mấy con mer w212 và w204 đã đạt chuẩn euro 5 rồi
 
Hạng B2
20/12/19
245
198
43
44
Vin ngừng sx xe xăng vì muốn tập trung cho xe điện, hơn nữa bán xe xăng owr VN sang năm cũng phải đáp ứng euro5 mà 3 con xe hiện nay đều euro4 nên muốn chơi tiếp lại phải đầu tư nghiên cứu về động cơ -> sức đâu chơi thế bác.
Cái này chưa hợp lý vì Lux A và SA đều Euro 5. Thông tin chưa xác thực thì cả Fadil cũng Euro 5

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: YOLO
Hạng F
29/10/16
11.593
22.262
113
Pháp

Em cũng tò mò
1 - Để kiểm tra bài viết
2 - Có thể nhiều đoạn mà bài viết không viết ra, nhưng ...có nhiều đoạn dấu ....mà không cho người tiêu dùng biết ...

Le prix local du VF 8 d’entrée de gamme à cinq places démarre à 40 700 $ et monte à 48 000 $ pour la variante phare. La gamme VF 9 à trois rangées commence à 55 000 $ et culmine à 61 000 $.
L’approche de vente de VinFast se différencie de la plupart des autres par le fait qu’en plus des propriétaires qui paient pour le véhicule lui-même, ils doivent également louer la batterie. L’option la moins chère est l’usine flexible qui coûte 35 $ pour le VF 8 et 44 $ pour le VF 9 par mois, offrant 310 miles (500 km) de trajet gratuit et 0,11 $ par mile (VF 8) et 0,15 $ par mile (VF 9 ) facturer les miles supplémentaires. Des plans fixes sans plafond de kilométrage sont disponibles pour 110 $ pour le VF 8 et 160 $ pour le VF 9.


Lời bình của em .....:):):)

Thuê pin VF8/35$ VF9/44$ cho mội tháng và có 310 miles (500 kms).... ai mà đi 500 cây số cho mỗi tháng ??? ....nhất là bên Mỹ, một tuần là em đi ...500 kms rồi, bên EU

Nhưng ... nếu quá 500 kms thì 0,11$ và 0,15$ / mile

Ngoài ra không giới hạn thì 110$/160$ VF8/VF9 tiền ....thuê pin

Đã mua xe từ 40700$-48000$ /55000$-61000$ và còn phải hàng tháng trã từ 110$ -> 160$
Trên bài viết của chủ thớt không có ...viết điều nầy. Và giá của chủ thớt là ...giá chưa thuế, chưa tính thuê pin ... tiền điện sạc nửa ...


Kiểm tra trên Reuters



VinFast is betting big on the U.S. market, where it hopes to compete with legacy automakers and startups with affordable electric SUVs and a battery leasing model.

Các bác chịu khó đọc ...vừa tiếng việt vừa tiếng nước ngoài ....để đảm bảo sự chân thực.

Nhớ đọc lời bình Tesla CEO Elon Musk nha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Hồi trước khi bán xe xăng nói dự kiến bán đc 250k xe/năm nghe đã ảo vì thế bằng (hoặc hơn) tổng doanh số tất cả xe con hàng năm ở VN cộng lại. Trong khi nó những xe ko thể thay thế như dòng MPV, bán tải, xe máy dầu… bây h kêu 250k xe/năm đấy là xe điện & bán toàn thế giới thì nghe hợp lý hơn. Chờ xem thế nào, chứ nghe đã khó rồi, còn bảo mấy năm nữa đẩy lên đc 600k xe/năm. Hiện tại e34 chỉ trả đc có loanh quanh 500 xe/tháng. Em nghĩ sắp tới (tính từ 1-2 năm nữa khi nguồn cung cho VF8/9 ổn định) tổng doanh số hàng tháng của xe điện VF ở Vn cũng chỉ loanh quanh doanh số đợt trước bán xe xăng (4-5k xe/tháng = 60k xe/năm). Nếu x10 lên đc 600k xe/năm thì phải trông chờ hết vào thị trường Mỹ, có vẻ hơi tự tin
Phải mãnh liệt lên chứ bác hè....
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
E có đứa bạn thợ hàn bậc 7/7 ở HP... em hỏi nó nhà máy VF HP tuyển ghê lắm hả? Nó nói tuyển ở trên báo ko à
Đúng gùi hàn bằng gô bốt không hè...thợ hàn bậc 7/7 chỉ có việc gắp que hàn cho gô bốt thui...hè hè
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Vin ngừng sx xe xăng vì muốn tập trung cho xe điện, hơn nữa bán xe xăng owr VN sang năm cũng phải đáp ứng euro5 mà 3 con xe hiện nay đều euro4 nên muốn chơi tiếp lại phải đầu tư nghiên cứu về động cơ -> sức đâu chơi thế bác.
Mai mốt ngưng ev, để tập trung món gì đây hè....chiến lược gì mà như đi chợ không có rau muống, mua đỡ bắp chuối dzìa làm vịt nấu chao vậy dzời...hè hè
 
  • Like
Reactions: vinhviet