Tập Lái
3/8/21
46
86
18
24
Riết A rai mềnh làm kinh tế định hướng chính trị rồi, cái gì cũng muốn làm nắm đấm thép, mô hình kinh tế trái sầu riêng.
Ngành CN oto đòi hỏi vốn và trình độ kĩ thuật siêu cao, Lux còn chưa đủ khả năng ra thêm bản 2, lại nhảy cóc qua E34, rồi lại nhảy qua Mỹ khi Tesla vẫn còn phải ăn trên trợ giá chính phủ.
Thị trường nếu tiềm năng và lãi ghê gớm thì phải liên tục ra các phiên bản mới để đáp ứng, giờ Ảnh ngồi xổm trên thị trường luôn
Thông báo đầu tư kia, khác gì MOU, giống mấy thông báo mồm mua máy bay mỗi khi xếp đi công du. Hi vọng ảnh ko phải là Evergrande phiên bản vệ
Lux còn chưa đủ khả năng ra thêm bản 2 ~~~~> anh làm giám đốc bộ phận nào ở VF mà biết chưa đủ khả năng hay vậy ?

lại nhảy cóc qua E34 ~~~> cái này là chiến lược từ năm 2018 không phải mới đây, đây là bài báo từ 2018

Thị trường nếu tiềm năng và lãi ghê gớm thì phải liên tục ra các phiên bản mới để đáp ứng ~~~> VF mới 4 năm tuổi đời, nếu cộng với mẫu e34 này là 5 mẫu ( chưa tính 35, 35 ra mắt vào cuối tháng ), anh đòi hỏi gì hơn ?

Đây là toàn bộ biên bảnđã ký giữa bang Cali và VF, anh có thể vào đây đọc thêm để biết có phải là MOU hay k ?


Danh sách đầy đủ: https://static.business.ca.gov/wp-content/uploads/2021/11/CCTC-Meeting-Approval-Notice-11-04-21.pdf
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: suzukifan
Hạng C
22/3/16
970
8.959
93
Lux còn chưa đủ khả năng ra thêm bản 2 ~~~~> anh làm giám đốc bộ phận nào ở VF mà biết chưa đủ khả năng hay vậy ?

lại nhảy cóc qua E34 ~~~> cái này là chiến lược từ năm 2018 không phải mới đây, đây là bài báo từ 2018

Thị trường nếu tiềm năng và lãi ghê gớm thì phải liên tục ra các phiên bản mới để đáp ứng ~~~> VF mới 4 năm tuổi đời, nếu cộng với mẫu e34 này là 5 mẫu ( chưa tính 35, 35 ra mắt vào cuối tháng ), anh đòi hỏi gì hơn ?

Đây là toàn bộ biên bảnđã ký giữa bang Cali và VF, anh có thể vào đây đọc thêm để biết có phải là MOU hay k ?

Thôi đi A, mình ko dùng lòng yêu nước để đánh giá, mình là người tiêu dùng, đánh giá dựa trên giá trị chiếc xe để cân đo coi đáng mua hay ko

"VF mới 4 năm tuổi đời, nếu cộng với mẫu e34 này là 5 mẫu ( chưa tính 35, 35 ra mắt vào cuối tháng ), anh đòi hỏi gì hơn ?" -> 4 năm, ráp hết mọi thứ, ko làm chủ bất cứ cái gì, thì khiêm tốn phát ngôn là nhà lắp ráp đi, lắp ráp thì 4 năm 10-20 mẫu cũng lắp được.

"anh làm giám đốc bộ phận nào ở VF mà biết chưa đủ khả năng hay vậy ?", A hé lộ cho mình biết facelift hay phiên bản 2 của nó ntn vậy, có tinh hoa gì không, chiến lược gì thì phải lên tivi chém bung xích chứ. Đây A coi, CEO hãng xe, là tinh hoa của mọi loại công nghệ, phải chịu khó đi chém về con cưng của mình để thu hút khách hàng, còn A Vê thì náu cmn nó ở đâu rồi. Nên mình ko tin

"Đây là toàn bộ biên bảnđã ký giữa bang Cali và VF, anh có thể vào đây đọc thêm để biết có phải là MOU hay k ?" A có thể đăng thêm hình ảnh A Vê mở cty, chuyển khoản 1 số tiền 50% số trên kia để mọi người sáng mắt là hợp đồng đã được thực thi hay ko? Chứ chữ kí thì mình làm với khách hoài, nay kí mai nó hồi. Nên mình hay nhìn coi lịch sử giao dịch tay khách đó ntn, nếu làm mà nợ nhiều, toàn chém mồm, rồi cái gì cũng muốn lướt sóng hớt váng, là cứ cọc 50% rồi nói chuyện :)
 
Hạng D
23/2/09
1.379
8.158
128
Hy vọng và hy vọng!
làm việc phải có niềm tin nội tâm ở mỗi cá nhân đang thực hiện! :p
 
Tập Lái
3/8/21
46
86
18
24
Thôi đi A, mình ko dùng lòng yêu nước để đánh giá, mình là người tiêu dùng, đánh giá dựa trên giá trị chiếc xe để cân đo coi đáng mua hay ko

"VF mới 4 năm tuổi đời, nếu cộng với mẫu e34 này là 5 mẫu ( chưa tính 35, 35 ra mắt vào cuối tháng ), anh đòi hỏi gì hơn ?" -> 4 năm, ráp hết mọi thứ, ko làm chủ bất cứ cái gì, thì khiêm tốn phát ngôn là nhà lắp ráp đi, lắp ráp thì 4 năm 10-20 mẫu cũng lắp được.

"anh làm giám đốc bộ phận nào ở VF mà biết chưa đủ khả năng hay vậy ?", A hé lộ cho mình biết facelift hay phiên bản 2 của nó ntn vậy, có tinh hoa gì không, chiến lược gì thì phải lên tivi chém bung xích chứ. Đây A coi, CEO hãng xe, là tinh hoa của mọi loại công nghệ, phải chịu khó đi chém về con cưng của mình để thu hút khách hàng, còn A Vê thì náu cmn nó ở đâu rồi. Nên mình ko tin

"Đây là toàn bộ biên bảnđã ký giữa bang Cali và VF, anh có thể vào đây đọc thêm để biết có phải là MOU hay k ?" A có thể đăng thêm hình ảnh A Vê mở cty, chuyển khoản 1 số tiền 50% số trên kia để mọi người sáng mắt là hợp đồng đã được thực thi hay ko? Chứ chữ kí thì mình làm với khách hoài, nay kí mai nó hồi. Nên mình hay nhìn coi lịch sử giao dịch tay khách đó ntn, nếu làm mà nợ nhiều, toàn chém mồm, rồi cái gì cũng muốn lướt sóng hớt váng, là cứ cọc 50% rồi nói chuyện :)

Thôi đi A, mình ko dùng lòng yêu nước để đánh giá, mình là người tiêu dùng, đánh giá dựa trên giá trị chiếc xe để cân đo coi đáng mua hay ko ~~~> cái này thì đúng, nhưng nãy giờ có ai nói gì về góc độ tiêu dùng của anh đâu

A hé lộ cho mình biết facelift hay phiên bản 2 của nó ntn vậy, có tinh hoa gì không, chiến lược gì thì phải lên tivi chém bung xích chứ ~~~~> không nói không có nghĩa là không có, càng không có nghĩa là VF không có trình độ làm, đâu phải cái gì cũng nói cho người ta biết ? , lập luận ban đầu của anh là "Lux còn chưa đủ khả năng ra thêm bản 2" nên mình muốn phản biện lại cái ý đó của anh,

Nên mình hay nhìn coi lịch sử giao dịch tay khách đó ntn, nếu làm mà nợ nhiều, toàn chém mồm, rồi cái gì cũng muốn lướt sóng hớt váng, là cứ cọc 50% rồi nói chuyện ~~~> cái này đồng ý với anh, phải chờ ít nhất tới năm 2023 mới biết được, vì thuế ưu đãi không phải 1 lần mà được nhận ưu đãi theo milestone trong phụ lục. Tới 2025 là kết thúc.

A có thể đăng thêm hình ảnh A Vê mở cty, chuyển khoản 1 số tiền 50% số trên kia để mọi người sáng mắt là hợp đồng đã được thực thi hay ko ~~~> ý anh là còn số nào ? 200 tr hay 20 tr của bang ?

4 năm, ráp hết mọi thứ, ko làm chủ bất cứ cái gì, thì khiêm tốn phát ngôn là nhà lắp ráp đi, lắp ráp thì 4 năm 10-20 mẫu cũng lắp được. ~~~> theo anh thì thế nào là không lắp ráp ?, là làm chủ tất cả mọi thứ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: suzukifan
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Thị trường xe điện tiềm năng nhưng rất khắc nghiêt. Chưa hiểu tại sao Vinfast lại đầu tư vào lĩnh vực này trong khi thị trường trong nước chưa có. Tiền của Vin so với ở VN thi nhiều nhưng chưa là gì so với các hãng ô tô khác, chưa có lợi thế công nghê, thiết kế và truyền thống. Nói chung để thành công còn phải còn một chặng đường dài.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng C
25/5/11
916
607
93
Thị trường xe điện tiềm năng nhưng rất khắc nghiêt. Chưa hiểu tại sao Vinfast lại đầu tư vào lĩnh vực này trong khi thị trường trong nước chưa có. Tiền của Vin so với ở VN thi nhiều nhưng chưa là gì so với các hãng ô tô khác, chưa có lợi thế công nghê, thiết kế và truyền thống. Nói chung để thành công còn phải còn một chặng đường dài.
Xe xăng thì kg cạnh tranh được rồi, xe hạng E bán giá hạng C, lỗ nặng. Trông chờ vào xe điện, nếu thất bại thì đóng cửa như đt thôi.
Làm xe điện mà rễ thì ai cũng làm, phải làm cái mà ít người dám làm, khi thành công mới ok. Còn làm cái mà ai cũng làm được thì đơn giản.
Vinhom vẫn lãi mỗi năm 30 ngàn tỏi, thì anh V vẫn có tiềm lực để bù lỗ cho mảng khác. Về tài chính thì chắc anh ý tính chán rồi. Quỹ đất Vinhom hiện có mới sử dụng chưa tới 20%, nên mảng này vẫn vững lắm và dài dài
 
Hạng C
22/3/16
970
8.959
93
Chết mịa A Mút, tin A Vê chuẩn bị qua, ngập tràn các trang báo, khiến cổ phiếu Tesla tụt dốc kinh hoàng.


VinFast cam kết  đầu tư 200 triệu USD, tạo ra hơn 1.000 việc làm trên đất Mỹ
 
  • Haha
Reactions: Thanh Van
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
VinFast là một trong số nhiều doanh nghiệp nổi bật được nhận ưu đãi thuế từ bang California. Hãng xe Việt được xác nhận đã cam kết đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại Mỹ.

View attachment 2599355

Văn phòng Thống đốc Kinh doanh và Phát triển Kinh tế (GO-Biz) hôm nay đã công bố khoản ưu đãi thuế trị giá 150 triệu USD với mục tiêu tạo ra hơn 7.600 việc làm toàn thời gian mới ở California. Khoản ưu đãi, từ chương trình Ưu đãi Thuế California Competes (CalCompetes) sẽ mang lại hơn 1,2 tỷ đô la đầu tư mới trên toàn tiểu bang trong 5 năm tới.

CalCompetes đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty khởi nghiệp đổi mới phát triển về quy mô và chọn California là nơi đầu tư lâu dài của họ.

Dee Dee Myers, Cố vấn cấp cao của Thống đốc Newsom và Giám đốc GO-Biz cho biết “California Competes là một chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân các nhà tuyển dụng, từ đó tạo ra các công việc được trả lương cao và cơ hội việc làm cho công nhân California. Các khoản ưu đãi thuế này sẽ khuyến khích việc tạo ra hàng nghìn công việc toàn thời gian mới, chất lượng và đầu tư rất cần thiết trên toàn tiểu bang của chúng tôi.”

VinFast – Công ty xe điện của Việt Nam – nhận được khoản ưu đãi thuế 20,5 triệu đô la Mỹ khi thiết lập trụ sở của chi nhánh Mỹ tại bang California (Mỹ), đồng thời cam kết đầu tư hơn 200 triệu đô la trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại địa phương.

View attachment 2599354

Phó giám đốc chương trình CalCompetes Scott Dosick, cho biết:“VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới và chúng tôi thực sự mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ. Chương trình miễn giảm thuế CalCompetes là một trong những biện pháp mạnh của bang California để cạnh tranh với các bang khác trong việc thu hút doanh nghiệp đầu tư”.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Tổng giám đốc VinFast Mỹ cho biết: "VinFast được thành lập với mục tiêu cung cấp những mẫu xe điện cao cấp với giá phải chăng cho thị trường Mỹ và chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ nhân sự hàng đầu thế giới tại California - nơi được coi là trung tâm của giao thông thế hệ mới và công nghệ thông minh".

View attachment 2599356

Chương trình hỗ trợ thuế California Competes được bắt đầu năm 2013 nhằm tập trung hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh ổn định tại California. Quá trình lựa chọn doanh nghiệp đủ điều kiện nhận hỗ trợ rất cạnh tranh và được GO-Biz tiến hành dựa trên các quy chế do luật định, bao gồm số lượng việc làm tạo ra tại địa phương, tổng mức đầu tư, mức lương trung bình, tác động kinh tế, tầm quan trọng chiến lược…

Năm 2018, chương trình này được gia hạn thêm 5 năm với ít nhất 180 triệu USD giá trị miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp đến năm 2023.

Ngoài VinFast, thông cáo báo chí của CalCompetes hồi đầu tháng 11/2021 cũng đề cập đến các hãng sản xuất pin và năng lượng xanh: Infinity Energy Inc., thuộc Fresno, đã nhận được khoản ưu đãi 2,5 triệu USD để thành lập một cơ sở sản xuất tại Fresno cho các trạm sạc xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời, giúp tạo ra 209 công việc toàn thời gian mới. EnerVenue, Inc. của Fremont, nhận được ưu đãi 25 triệu USD, sẽ tạo ra ít nhất 1.692 công việc toàn thời gian để phát triển và sản xuất pin hydro niken dung lượng siêu cao.

View attachment 2599357View attachment 2599358
Ngon hè...mình đi xuất khẩu lao động được hè...
 
  • Haha
Reactions: Thanh Van
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
anh Vượng vẫn đang bù lỗ cho vin phát. em nghĩ nước đi xe điện để đánh cược cuối cùng cho vin phát vì mái a chính quyền nói ưu ái xe điện. hok biết ưu ái cỡ nào.
Thèm được ưu ái như Avatar đang rỏ dzãi..tới xẹ lun...khà khà
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
anh Vượng vẫn đang bù lỗ cho vin phát. em nghĩ nước đi xe điện để đánh cược cuối cùng cho vin phát vì mái a chính quyền nói ưu ái xe điện. hok biết ưu ái cỡ nào.
Thèm được ưu ái như Avatar đang rỏ dzãi..tới xẹ lun...khà khà
 
  • Haha
Reactions: lethangmy