Hạng F
16/7/15
6.295
25.112
113
Mong chờ 1 chiếc xe hoàn toàn do người Việt tạo ra (dù là mua linh kiện về ráp), tự xây dựng dây chuyền và làm chủ công nghệ (giống Bphone)
bphone chết queo rồi; phát triển được là điều kỳ diệu (không tưởng thì đúng hơn).
cho nên, hy vọng vinfast không giống bkav.
 
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
mình nghĩ chưa cần đặt vấn đề đắt hay rẻ.
cái gốc là Nhà nước có thay đổi được tư duy, muốn "phổ cập" oto cho người dân hay không? Từ đó sẽ có chính sách hợp lý. Chỉ cần khai thông tư tưởng, tạo môi trường cạnh tranh sòng phẳng cho tất cả các dạng : nhập khẩu, lắp ráp trong nước hoặc hoàn toàn thương hiệu nội địa như Vin , thì lúc đó giá xe tự nhiên sẽ về đúng giá trị.
Tư tưởng xe oto làm tắc nghẽn giao thông, không có đường mà đi là tư duy hết sức nông cạn. Nếu quản lý tốt, công nghiệp oto sẽ là một trong những công cụ hiệu quả để xây dựng toàn diện đất nước. Các đô thị sẽ không còn co cụm tại các thành phố lớn, tạo điều kiện cho các khu vực khác phát triển , giá cả đất đai cân bằng hơn, đời sống dân chắc chắn nâng cao do công nghiệp xây dựng và nghành dịch vụ phát triển ... vấn đề là các bác trên kia có dám làm hay không thôi.
 
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
Mấy anh ra con nào giá lăn bánh 100 chai thôi. 4 chỗ có máy lạnh động cơ 1.2 số tự động là đủ cho bà con bình dân rồi. Dù sao dừng đèn đỏ bị xe khách hay xe ben nó húc thì cũng đỡ hơn là ngồi trên xe máy bị cuốn vào gầm rồi lôi ra còn 1 tản thịt :oops:
Tata Nano được làm ra với tiêu chí giúp người nghèo mua được ô tô. Nó thất bại vì người nghèo ở Ấn Độ cần phẩm giá, họ không cần một chiếc ô tô làm chỉ dấu cho sự nghèo hèn.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
13/9/11
328
236
43
Miền Trung
mình nghĩ chưa cần đặt vấn đề đắt hay rẻ.
cái gốc là Nhà nước có thay đổi được tư duy, muốn "phổ cập" oto cho người dân hay không? Từ đó sẽ có chính sách hợp lý. Chỉ cần khai thông tư tưởng, tạo môi trường cạnh tranh sòng phẳng cho tất cả các dạng : nhập khẩu, lắp ráp trong nước hoặc hoàn toàn thương hiệu nội địa như Vin , thì lúc đó giá xe tự nhiên sẽ về đúng giá trị.
Tư tưởng xe oto làm tắc nghẽn giao thông, không có đường mà đi là tư duy hết sức nông cạn. Nếu quản lý tốt, công nghiệp oto sẽ là một trong những công cụ hiệu quả để xây dựng toàn diện đất nước. Các đô thị sẽ không còn co cụm tại các thành phố lớn, tạo điều kiện cho các khu vực khác phát triển , giá cả đất đai cân bằng hơn, đời sống dân chắc chắn nâng cao do công nghiệp xây dựng và nghành dịch vụ phát triển ... vấn đề là các bác trên kia có dám làm hay không thôi.
Theo em nhận thấy, mấy bác ở trên không đặt việc phổ cập xe hơi lên hàng đầu mà mục tiêu hàng đầu của các cụ là phát triển công nghiệp xe hơi. Làm xong công nghiệp xe hơi rồi mới tính tiếp.
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Tata Nano được làm ra với tiêu chí giúp người nghèo mua được ô tô. Nó thất bại vì người nghèo ở Ấn Độ cần phẩm giá, họ không cần một chiếc ô tô làm chỉ dấu cho sự nghèo hèn.
nói như bạn thì con spark của chevrolet bên ấn cũng chỉ có giá 80tr về VN vẫn chạy đầy kìa, chỉ dc cái thuế nó cắt cổ người ta thôi, còn so về trình độ thì VN còn thua Ấn xa