Hạng F
28/8/19
6.915
11.884
113
Palm Beach, Florida, US
Mình ủng hộ việc dùng xe bus điện xanh sạch đẹp! Xe điện sure sẽ là tương lai.
Nhưng giữa ý tưởng và thực hiện thì còn lắm vấn đề và nó ko dễ làm. Nếu so, đến ngay tại Mỹ thời điểm này, School Bus và Bus vẫn là Diesel và xe điện nói chung vẫn đang vật lộn với v/đ của nó.
VN thuận lợi hơn Mỹ rất nhiều vì mọi chính sách của Đảng và NN là duy ý chí, No Table ( Miễn bàn :)) ), Hộ trợ tối đa cho các Cty sân sau và biết điều...thích triển là triển, thằng nào kiến cò là Tao cho đứng 1 giò. Mỹ thì ko.
Vấn đề cả 2 thằng đều gặp là CSHT, là Trạm sạc, là Station đậu xe, là đầu tư cơ bản.
Nói thì như đùa nhưng thật 100%, Nhà Mình sát gần Tram xăng ( đi bộ cũng tới), Nó rộng w 5 Line w 2 pumps per each, rất đắt khách. Cứ vài ngày là sáng sớm các Em School Bus đậu đổ xăng, 1 xe chiếm Mẹ nó 2 pump ( vì nó dài), đổ xăng nhưng cứ đậu chiếm chỗ, đợi đến giờ mới đi. Các con Tài ú ù u ( Mỹ đen là đa số) cứ nhẩn nhơ ăn uống cứ như Mẹ Thiên Hạ ( À thì chúng nó được gắn Mark nhà nước w ưu tiên cao hơn chúng sinh mà). Chỉ 10-15p nhưng đã gây tê liệt toàn bộ trạm xăng, các xe khác phải tìm trạm khác. Họ ko có trạm riêng nên phải dùng Popular Public Services. Đó là xe Diesel.
Vậy qua xe điện thì còn chết Mẹ. Cái trạm CC gần nhất cách nhà 10km ( là Walmart) với chỉ 4 stations và nó bé xíu dành cho xe nhỏ, ko đủ chỗ cho xe Bus chưa kể time cho 1 lần sạc ko dưới 30p.
Money money money! Mỹ nước nó giàu nhưng dân nó nghèo ( Tiền trong dân lúc nào cũng thiếu, đó là sự thật) ngược lại VN.
 
Hạng D
25/8/23
4.025
2.231
113
mình vẫn thích bus 30 chỗ, sau đó tăng tần suất là 5ph có 1 chuyến, đảm bảo đô thị nó xanh ngay. giờ thấy mấy ông bus chạy dầu oải quá, khói đen ngòm.
Chi phí đâu chịu nổi, xe 50 chổ không choáng đường bao nhiêu, khói là do thiếu chăm sóc.
 
Hạng D
25/8/23
4.025
2.231
113
Mình ủng hộ việc dùng xe bus điện xanh sạch đẹp! Xe điện sure sẽ là tương lai.
Nhưng giữa ý tưởng và thực hiện thì còn lắm vấn đề và nó ko dễ làm. Nếu so, đến ngay tại Mỹ thời điểm này, School Bus và Bus vẫn là Diesel và xe điện nói chung vẫn đang vật lộn với v/đ của nó.
VN thuận lợi hơn Mỹ rất nhiều vì mọi chính sách của Đảng và NN là duy ý chí, No Table ( Miễn bàn :)) ), Hộ trợ tối đa cho các Cty sân sau và biết điều...thích triển là triển, thằng nào kiến cò là Tao cho đứng 1 giò. Mỹ thì ko.
Vấn đề cả 2 thằng đều gặp là CSHT, là Trạm sạc, là Station đậu xe, là đầu tư cơ bản.
Nói thì như đùa nhưng thật 100%, Nhà Mình sát gần Tram xăng ( đi bộ cũng tới), Nó rộng w 5 Line w 2 pumps per each, rất đắt khách. Cứ vài ngày là sáng sớm các Em School Bus đậu đổ xăng, 1 xe chiếm Mẹ nó 2 pump ( vì nó dài), đổ xăng nhưng cứ đậu chiếm chỗ, đợi đến giờ mới đi. Các con Tài ú ù u ( Mỹ đen là đa số) cứ nhẩn nhơ ăn uống cứ như Mẹ Thiên Hạ ( À thì chúng nó được gắn Mark nhà nước w ưu tiên cao hơn chúng sinh mà). Chỉ 10-15p nhưng đã gây tê liệt toàn bộ trạm xăng, các xe khác phải tìm trạm khác. Họ ko có trạm riêng nên phải dùng Popular Public Services. Đó là xe Diesel.
Vậy qua xe điện thì còn chết Mẹ. Cái trạm CC gần nhất cách nhà 10km ( là Walmart) với chỉ 4 stations và nó bé xíu dành cho xe nhỏ, ko đủ chỗ cho xe Bus chưa kể time cho 1 lần sạc ko dưới 30p.
Money money money! Mỹ nước nó giàu nhưng dân nó nghèo ( Tiền trong dân lúc nào cũng thiếu, đó là sự thật) ngược lại VN.
Bên Mỹ xe bus cũng trợ giá méo mặt, bác tìm hiểu xem.