Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Ngoại thất và chất xe Đức thì không thể chê được rồi. Tuy nhiên có 1 điểm nhỏ là chất sơn của Lux nhìn bên ngoài chưa được phê lắm. Cảm giác sơn hơi mỏng, vẫn hơi bình dân, cảm nhận cá nhân.

Sơn của xe bình dân và xe sang có sự khác biệt ở số lượng layer sơn, hiệu ứng của sơn và tráng phủ. Xe sang sơn nhiều lớp và có các lớp hiệu ứng, ngoài ra có các tráng phủ bên ngoài bảo vệ sơn, tăng độ bóng cho nên nhìn các xe sang dù cùng là màu đen hoặc trắng nhưng nhìn dày dặn, bóng bẩy rất khác bọt.

Gần đây 1 số hãng xe bình dân cũng áp dụng công nghệ sơn mới nhìn rõ sự khác biệt, em có dịp soi chiếc Santafe mới và các dòng Mazda thế hệ mới sản xuất 2019 trở lại đây có nước sơn rất tốt so với các dòng bình dân thông thường.

Có dịp, các bác thử đặt cạnh 1 chiếc Lux đỏ với 1 chiếc CX-5 2019 đỏ sẽ thấy cái sự khác biệt về sơn mà em nói. Hoặc như đặt 1 chiếc Camry CKD (2018 trở về trước) màu đen cạnh 1 chiếc CX-5 đen, sẽ nhìn ra sự khác biệt rõ rệt về chất sơn mà em nói tới.

Em nhìn nhận vấn đề này trên khía cạnh chuyển giao công nghệ. Bởi Thaco đã có được Mazda chuyển giao công nghệ với việc cam kết đạt mục tiêu 50.000 xe / năm cái này chắc các bác đọc báo cũng biết rồi, các nhà máy mới được xây dựng thời gian qua đồng thời với việc chuyển giao công nghệ để sản xuất các dòng xe mới của hãng, trong đó có cả công nghệ sơn mới mà Thaco quảng cáo cho các dòng xe Mazda 2019 mới.

Trong khi đó Lux thì là một dạng hoàn toàn khác, sản xuất theo kiểu 1 đơn vị tổng thầu lo việc mua công nghệ / nền tảng / dây chuyển của các hãng ở châu Âu mà phần lớn là của BIM về thiết lập dây chuyền cho Vin, nhưng chúng ta hiểu rằng không dễ gì để mua về những gì tốt nhất, tối tân nhất trên thị trường về để làm, nó rất đắt hoặc các hãng không dễ gì chuyển nhượng cái tốt nhất mà họ sẽ chuyển những cái công nghệ cũ hơn - vẫn còn dùng được. Đó là lý do vì sao Bim bán platform BIM 5 F30 chứ không bán platform Bim 5 mới nhất, cũng như bán động cơ N20 nhưng không kèm theo công nghệ Valvetronic kèm theo động cơ này. Và vì vậy đơn vị tổng thầu của dự án Lux phải tìm đến các công nghệ - giải pháp tích hợp thay thế.


Tương tự như vậy, Design về ngoại thất của Lux do Pininfarina đảm trách nhưng nội thất thì chưa chắc. Hoàn thiện nội thất cũng vẫn còn nghèo (so với xe hạng sang) cũng do chưa thể tìm được một thống supplier đẳng cấp. Câu chuyện nội thất xe hơi theo em là còn phức tạp hơn ngoại thất. Các hãng xe lớn đều có các bộ phận inhouse đảm trách việc nghiên cứu phát triển nội thất từ thiết kế đến chế tạo nhưng với 1 hãng non trẻ như Vinfast rõ ràng trong tay không có gì và phải đi thuê - đặt hàng bên ngoài. Đó là vấn đề tại sao ngoại thất có thể làm được tốt nhưng nội thất thì không dễ dàng.

Tương tự câu chuyện sơn xe, Vinfast có thể vẫn chưa nắm được trong tay công nghệ sơn hàng đầu. Nhưng hy vọng điều này sẽ sớm được nhìn nhận và nâng cấp ở giai đoạn kế tiếp.


Sorry các bác em chém dài quá.

nội thất cũng có nhà thầu làm bác ơi. Vấn đề là muốn ở mức nào thôi.

bây giờ chúng ta thử tính giá nếu làm đúng như Q7 2.0 ở mức 50k, Audi đã có lời, thì xe Vin gốc phải trả 10% thuế linh kiện NK là 55k, từ đây nếu nhân với thuế TTĐB và VAT thì sẽ là 2 tỷ. Mức đó không bán được nên họ làm thấp hơn về trang bị và nọi thất để giá hiện tại tầm 1.4 tỷ bao VAT cho bản Base. Theo tôi là giá ở mức 1.4-1.5 là hợp lý với trang bị bản base. Nhưng nếu đủ các trang thiết bị khác và nội thấy cao cấp lên 2 tỷ sẽ rất rất khó bán, chưa kể nếu BMW và Audi đi mua linh kiện cao cấp, do số lượng nhiều nên mua được rẻ hơn VF, nên VF có thể còn cao hơn nếu đủ các trang bị cao cấp, nội thất cao cấp.
 
Hạng D
11/4/10
1.521
3.095
113
TP.HCM
Trước giờ chưa thấy con morning-i10 nào chạy 2 năm mà phải chết máy nằm đường cả.
Vì nó là con "buổi sáng", có cái gì đâu mà hư?

Xe VinFast là xe Việt gốc Đức, trên xe tràn ngập công nghệ với hàng chục ngàn thiết bị nên nó mới có cái để hỏng..! ka, ka,..
 
  • Like
Reactions: Lahi
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Vì nó là con "buổi sáng", có cái gì đâu mà hư?

Xe VinFast là xe Việt gốc Đức, trên xe tràn ngập công nghệ với hàng chục ngàn thiết bị nên nó mới có cái để hỏng..! ka, ka,..
Trước giờ mình củng chưa thấy con xe Đức nào chạy 2 năm mà phải nằm đường cả. hi
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
15/9/08
2.039
2.210
123
nội thất cũng có nhà thầu làm bác ơi. Vấn đề là muốn ở mức nào thôi.

bây giờ chúng ta thử tính giá nếu làm đúng như Q7 2.0 ở mức 50k, Audi đã có lời, thì xe Vin gốc phải trả 10% thuế linh kiện NK là 55k, từ đây nếu nhân với thuế TTĐB và VAT thì sẽ là 2 tỷ. Mức đó không bán được nên họ làm thấp hơn về trang bị và nọi thất để giá hiện tại tầm 1.4 tỷ bao VAT cho bản Base. Theo tôi là giá ở mức 1.4-1.5 là hợp lý với trang bị bản base. Nhưng nếu đủ các trang thiết bị khác và nội thấy cao cấp lên 2 tỷ sẽ rất rất khó bán, chưa kể nếu BMW và Audi đi mua linh kiện cao cấp, do số lượng nhiều nên mua được rẻ hơn VF, nên VF có thể còn cao hơn nếu đủ các trang bị cao cấp, nội thất cao cấp.
So sánh với giá xuất xưởng, giá bán với Q7 , tào lao ….. Chất lượng vật tư , phụ tùng , thiết bị cở nào mà đi so vậy ??? bác nói khúc sau thì còn nghe đc, khúc đầu đưa Q7 vào la thấy cùi mía rồi..
Có tính thử cũng ko lấy đc vậy, xe chưa đc kiểm chứng mà cứ set gần như BMW, Audi,. để tính toán ...
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
635
36.616
93
nội thất cũng có nhà thầu làm bác ơi. Vấn đề là muốn ở mức nào thôi.

bây giờ chúng ta thử tính giá nếu làm đúng như Q7 2.0 ở mức 50k, Audi đã có lời, thì xe Vin gốc phải trả 10% thuế linh kiện NK là 55k, từ đây nếu nhân với thuế TTĐB và VAT thì sẽ là 2 tỷ. Mức đó không bán được nên họ làm thấp hơn về trang bị và nọi thất để giá hiện tại tầm 1.4 tỷ bao VAT cho bản Base. Theo tôi là giá ở mức 1.4-1.5 là hợp lý với trang bị bản base. Nhưng nếu đủ các trang thiết bị khác và nội thấy cao cấp lên 2 tỷ sẽ rất rất khó bán, chưa kể nếu BMW và Audi đi mua linh kiện cao cấp, do số lượng nhiều nên mua được rẻ hơn VF, nên VF có thể còn cao hơn nếu đủ các trang bị cao cấp, nội thất cao cấp.
1 Seeder Vinh Phát AuTôMôBai cho hay :D
 
Hạng D
29/3/17
1.405
11.362
113
hầm xe chung cư nhà mìmh thì lúc nào cũng thấy hai e này , công nhận đèn xe của vinfast sản xuất sáng thật ! nhìn vào chói mắt j đâu
lúc trước cứ đi đêm nhìn từ xa thấy dãy led là biết em kia cerato, giờ A 2.0 & SA 2.0 thay thế vị trí đó....