Tập Lái
7/10/20
32
38
18
43
Mình cũng rất mê tập đoàn VinGroup . Nhưng cảm nhận xe Vin bán giá cao quá , điện và xăng luôn ( xe máy hoặc oto ) :( ! Nên mình chưa sở hữu được cái nào dù ra đường nhìn rất mê chữ V của VinFast .
1. Xe điện chưa có pin mà giá 690 thì quá cao hơn 30k $ + pin thêm 10k $ nữa là 40k$ , nếu ở bên Mỹ thì sao cạnh tranh được với các hãng khác ?
2. Cho thuê pin 1 tháng khoảng 1tr5 . Nếu 1 tháng chạy không đủ số km thì phí ( xăng thì chạy nhiêu tính nhiêu ). Ngoài ra còn tốn tiền điện sạt pin khi sạt ở nhà . Mình không biết sạt ở trạm sạt có tốn phí nữa hay không ? Phụ thuộc trạm sạt thì bảo đảm 2100 trạm không đủ theo thời gian .
3. Vì là pin của VinFast nên khi có sự cố hư pin , bị mất xe , bị trộm pin v.v..... thì ta phải đền gần 200 triệu . Bị tai nạn rồi mà còn đền số tiền như thế thì rủi ro cao quá , xe để ngoài đường , chúng ta khó bảo đảm 100% được .
 
  • Like
Reactions: ngoctuan-vinhlong
Hạng C
19/4/19
595
541
96
40
Nếu xe điện Vinfast cũng đùng sạc tương đương vậy thì với đa số các ổ cắm cũng như dây cấp nguồn tải ra ổ cắm tại các gia đình VN mình hiện tại thiếu, (các ổ cắm VN mình thường đùng dây nguồn 2.5mm2 và ổ cắm 16-20A). Việc cải tạo hay làm thêm ổ cắm cấp nguồn sạc tại nhà đáp ứng tải lớn thì chắc chắn chủ xe sẽ làm và ko tốn kém quá lớn. Nhưng khi đi ra ngoài muốn sạc di động tại điểm dừng đỗ/quán ăn/nhờ nhà dân trên đường thì có vẻ hơi khó để cắm thẳng vào ổ cắm hiện có tại những nơi này nếu ko dc nâng cấp hay cải tạo đáp ứng tải lớn.

Vậy thì rõ ràng các trạm dừng chân, hàng quán phải đầu tư thêm, lúc trước điện lực sử dụng cầu dao cũ đã là 40A, nay chuyển sang bộ CB điện tử lên tới 80A rồi.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
22/1/19
4.043
6.633
113
Em đang thắc mắc là tại sao Vin ko làm xe hybrid đi nhỉ,rồi dần dần đến xe điện.Ở Việt Nam xe lai xăng điện là tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại mà.Hay Vin có nhiều tiền quá nhảy hẳn 2 bước cho nhanh.Em nghĩ xe điện là canh bạc cuối của Vin,bán Vinmart,ko làm hãng bay.Nếu Vinfast tương lại ko sáng lạng,rất có thể Vingroup sẽ chỉ còn trong lịch sử.Vì em đọc thấy báo cáo tài chính của Vin đang nợ ngắn hạn vs dài hạn cả chục nghìn tỉ lận
Có lẽ bác có chút hiểu lầm rồi. Xe hybrid nhiều công nghệ phức tạp hơn nhiều so với xe thuần điện hay xe thuần xăng. Ngày xưa người ta làm xe hybrid vì lúc đó công nghệ lưu trữ pin chưa phát triển đạt tới độ chín, và hệ sinh thái cho xe điện chưa được phát triển.
 
Hạng D
1/7/10
1.977
1.193
133
giaotoviet.com
Tóm lại là mí bác chủ xe sẽ trở thành con nợ; thành chú bò => tới kỳ thì bị vắt sữa thôi.
 
Hạng F
3/10/15
9.818
12.057
113
Hybrid nó đòi hỏi độ phức tạp về CN và chi tiết hơn xe EV. Đơn cử là riêng cái hộp số và cn thu hồi ma sát và động năng thành điện tái sạc.. Với việc chỉ mua của người ta về ráp và đóng Logo thì sẽ...đắt lắm đấy!
Đồng ý bác. Cái xe hybrid xăng pha sét là nổi tiếng đắt đỏ vô bổ mau hư.
Qua xe điện hẳn thì khoẻ hơn phải rồi.
Mẹ cứ nhớ cái hybrid lừng danh LS600hl của ông cụ chỗ tớ hồi đó.
Tối ngày cứ nghe ông tài xế của cụ than thở: xe 6 mái chạy thành phố có 4 mái xăng, chạy xa lộ 2 mái điện, mái điện hư còn 4 mái xăng chạy, ra xa lộ hư 2 mái xăng còn 2 mái, về chú đi sửa 2 mái xăng 2 mái điện còn 2 mái xăng kia bỏ, khỏi cần xài...
Em nghe nhức hết cả đầu cái giọng ổng mẹ không hiểu cái mái gì!
 
Hạng B2
22/11/20
448
11.165
93
thôi cứ chờ xe test drive và hệ thống xạc rồi tính chưa muộn, giờ VF ra giá 690 giảm 100, biết đâu sau này tặng VC 150tr
 
Hạng C
13/4/09
517
14.544
93
thôi cứ chờ xe test drive và hệ thống xạc rồi tính chưa muộn, giờ VF ra giá 690 giảm 100, biết đâu sau này tặng VC 150tr
Chắc sau này VIN lobby mạnh thì có thể thuế sẽ giảm và PIN rẻ hơn thì chiếc xe không có PIN có thể rẻ hơn nữa! Rất ủng hộ VIN nhưng tiền thì cũng phải cân nhắc khi nào re rẻ zợt chiếc vẫn chưa muộn!
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
e thì có vài thắc mắc sau:
1/ Lấy gì đảm bảo vài năm sau tiền thuê pin vẫn như vậy. Đã cam kết phải có cụ thể như nếu ko đúng sẽ bồi thường bao nhiêu chứ cam kết mõm e ko tin. lỡ đem bán cho ông nào xong tăng giá thuê pin lên là coi như toi.
2/ sạc 1 lần chạy được 300 mấy km là trong điều kiện thử nghiệm, vậy khi thực tế như giao thông, chất lượng đường xá, thời tiết....thì như thế nào. mua về xài bình thường mà chỉ chạy được 200km mấy ông lại bảo do người dùng là bò mẹ tụi tui. Ý mình là mấy ông Vin phải nghiên cứu kỹ giao thông, thời tiết ở VN và đưa ra con số khi hoạt động ở Viện Nam chứ ko phải mấy ông thử nghiệm ở đâu rồi bê về VN bảo y thế.
3/ Sạc ở nhà: e tin sạc ở nhà sẽ nhiều hơn nếu mua xe. e có xem trên TipCar TV thấy a Việt Anh bảo khi đang cắm sạc thì công suất lúc đó bằng 5 chiếc máy lạnh mở cùng lúc thì kinh quá. ko lẽ đăng ký 3 pha chỉ để sạc pin xe??? e thì lại đang sợ mấy a Vin chơi chiêu sạc ở nhà chậm để kéo dân ra trụ của mấy ảnh bơm lấy phí?
4/ 1.400km e thấy nó lửng lửng. nếu đô thị thì 1 tháng khó đi hết 1.400km lắm nếu là gia đình bình thường. còn đi tỉnh thì e lại thấy ko đủ. đi chơi xa 1 chuyến cũng cả ngàn km rồi. Ai đi miền Tây nhiều sẽ hiểu tỉnh này qua tỉnh kia nó xa mà sắp hết pin thì chỉ có bỏ m..
e thì vẫn cứ đợi pin nó chín rồi tính. chứ thấy thì ngon đấy nhưng nghĩ kỹ nó hiu quá
Vậy là bác xem tipcar mà không xem hết video rồi, vì trong video có trả lời cho câu số 4, và số 3 của bác. 5Kw thì chỉ bằng bếp từ xịn thôi, không có gì ghê gớm, nhà mà không có trang bị dây điện thế thì cũng không có tiền mua ô tô đâu bác. Còn các gói thuê bao khác sắp tới mới ra vì đang nghiên cứu.
Còn câu 1 thì đơn giản lắm : lúc mua xe bác sẽ thấy hợp đồng, lúc đó mới nói chuyện được, còn giờ chưa có cái gì cả. Nếu không có hạng mục mà bác cần thì bác đừng mua nữa, bác đi mua xe hãng khác tốt hơn. Và em nghĩ xe có dùng pin thì chắc chỉ còn con Cross 1 tỉ của Toyota thần thánh thôi.
Câu 2 thì cũng đơn giản luôn, con số 300km này là chung chung, bác đợi có xe xong rồi kiểu gì cũng có người chạy cho bác xem. Còn giờ mua là rủi ro cao thì lợi ích lớn, đời không có chuyện không chịu rủi ro mà muốn có lời nhiều đâu bác ơi.
 
  • Like
Reactions: Ximocko
Tập Lái
3/4/21
4
3
1
33
Mình cũng rất mê tập đoàn VinGroup . Nhưng cảm nhận xe Vin bán giá cao quá , điện và xăng luôn ( xe máy hoặc oto ) :( ! Nên mình chưa sở hữu được cái nào dù ra đường nhìn rất mê chữ V của VinFast .
1. Xe điện chưa có pin mà giá 690 thì quá cao hơn 30k $ + pin thêm 10k $ nữa là 40k$ , nếu ở bên Mỹ thì sao cạnh tranh được với các hãng khác ?
2. Cho thuê pin 1 tháng khoảng 1tr5 . Nếu 1 tháng chạy không đủ số km thì phí ( xăng thì chạy nhiêu tính nhiêu ). Ngoài ra còn tốn tiền điện sạt pin khi sạt ở nhà . Mình không biết sạt ở trạm sạt có tốn phí nữa hay không ? Phụ thuộc trạm sạt thì bảo đảm 2100 trạm không đủ theo thời gian .
3. Vì là pin của VinFast nên khi có sự cố hư pin , bị mất xe , bị trộm pin v.v..... thì ta phải đền gần 200 triệu . Bị tai nạn rồi mà còn đền số tiền như thế thì rủi ro cao quá , xe để ngoài đường , chúng ta khó bảo đảm 100% được .
1. 690tr là xe đã tính thuế. chứ ko phải sản xuất trong nước là ko có thuế . khi xuất sang Mỹ thì sẽ được hoàn tất cả các thuế nhập khẩu trước đó đã đánh lên linh kiện.
giá xe xăng Vin mà còn chê đắt thì không biết thế nào là rẻ. hay là xe Lux phải có giá như Vios ?
2. 1 tháng chạy không được 1000km thì tốt nhất bạn nên để tiền mua xe đó đi taxi nhé vì mua xe mỗi năm khấu hao tài sản hơn 50tr/năm rồi. đi ít quá thì để 50tr đó đi taxi tẹc ga. lấy tiền bỏ ngân hàng thêm lãi nữa.
2100 trạm sạc với hơn 48k đầu sạc. đó là trong năm 2021 - 2022. Nếu Vinfast bán được 48k xe điện trong 1 năm tới thì vinfast nó triển khai cho 1tr trạm sạc luôn cho bác vì lãi quá to.
3. bạn nếu lên cái này thì tốt nhất đi xe xăng đi nhé.
mà nói trộm pin nghe nó hài lắm bạn à. để lấy được pin trên xe bạn cần có cầu nâng, xe chở pin và nhiều dụng cụ khác. thì thôi tốt nhất bạn trộm mịa luôn chiếc xe đi chứ trộm pin làm gì
Hãy xem con xe VF34 giá là 890tr trong đó có 200tr là trả góp 0% lãi suất. Thế cho nó đỡ nhứt đầu. tai nạn thì con nào ko rủi ro ?
 
  • Like
Reactions: TamQuy