Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho hơn 11 mẫu xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Đáng chú ý là sự xuất hiện của một thiết kế xe bán tải và nhiều mẫu SUV/CUV.

View attachment 2380368

Tháng 11 vừa qua, VinFast đã ghi nhận doanh số kỷ lục 4.040 xe cho 3 dòng Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Đây là doanh số cao nhất của hãng xe Việt kể từ khi ra mắt đến nay. Chưa hài lòng với kết quả hiện tại, ngay từ cuối tháng 10-11 hãng xe Việt đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt xe mới, hé lộ chiến lược đường dài trong tương lai.

Tất cả các mẫu đang kí này của VinFast đều do nhà thiết kế Filippo Perini người Ý, hiện đang làm việc tại Italdesign thực hiện. Đây là nhà thiết kế đã từng phụ trách các dự án thiết kế cho các hãng xe Ý như Alfa Romeo và Lamborghini. Do đó, thiết kế các mẫu xe của VinFast đều độc đáo, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế. Đi cùng vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt chữ V độc quyền của VinFast.

Trong số hơn 11 mẫu xe được VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đáng chú ý là nhiều xe gầm cao thể thao và đô thị:

View attachment 2380295
Mẫu SUV Coupe theo phong cách giống Porsche Cayenne Coupe
View attachment 2380296
Mẫu CUV đô thị với thiết kế tương tự Kia Seltos
View attachment 2380297
Mẫu CUV đô thị
View attachment 2380370
Mẫu bán tải độc đáo với lưới tản nhiệt chữ V
View attachment 2380419View attachment 2380420
Thiết kế tương đồng với mẫu bán tải từng xuất hiện trong danh sách bình chọn VinFast trước đây

Tuy nhiên, hãng xe Việt chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết gi về những mẫu xe nói trên. Hiện tại, danh mục động cơ của VinFast bao gồm động cơ 2.0L, I-4, DOHC, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp dòng Lux SA2.0 (228 mã lực, 350 Nm) và Lux A2.0 (174 mã lực, 300 Nm); động cơ V8, 6.2L trên President (420 mã lực, 624 Nm); động cơ 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng trên Fadil (98 mã lực, 128 Nm). Đi cùng là hộp số tự động ZF 8 cấp (dòng Lux và President) và CVT (Fadil).

Trước đó vào tháng 5 vừa qua, hình ảnh và video chạy thử của một SUV chạy điện của VinFast đã rò rỉ trên mạng xã hội. Đây là mẫu SUV mà hãng xe Việt dự định giới thiệu tại Los Angeles Auto Show vào 11, nhưng đã hoãn vì dịch Covid.

Dự đoán là các mẫu CUV và bán tải nói trên có thể sẽ tái sử dụng lại các động cơ này (trừ động cơ V8) để tiết kiệm chi phí phát triển. Ngoài ra, xe còn có thể đi cùng các tùy chọn động cơ điện, vốn được VinFast phát triển từ lâu nhưng chưa công bố.

Các bác nghĩ sao về các mẫu xe tương lai của VinFast?
sán xuất xe mua gom hàng các nước góp lại,mà ra nhiều model quá , mai mốt đố khách hàng kiếm ra phụ tùng thay thế.
 
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Làm được con Pick-up mà hàng sau ngả được thì vô địch thiên hạ. :rolleyes:
Nhiều người lại thích bán tải cỡ trung mà cabin lớn để ghế hàng 2 dc ngả rộng nhỉ. Mình thì lại thấy bán tải thông dụng như hiên nay là hợp lý rồi, vậy mới đúng nghĩa bán tải, bởi thị hiếu mà các hãng ko nhập loại cabin đơn hay cabin mở rộng, chỉ nhập loại cabin đôi hiện nay. Ghế ngả và thùng nhỏ hơn thì mua 7 chỗ gấp ghế chở hàng cũng dc( hàng ko bẩn bụi sinh mùi, chảy nước). Thực ra bà con đang đòi hỏi bán tải có ghế ngả hơn bởi đa số cân nhắc ở giá xe bán tải dễ chịu hơn so với SUV mà có dc những tính năng tương tự như suv dùng chở người là chính. Nếu dùng hàng ngày gia đình thì cũng chẳng mấy khi đi lại quá xa mà chở đủ người, nếu đi gần thì cũng vẫn ko quá khó chịu để ngồi hàng ghế thứ 2.
Vin mà ra pickup lớn cỡ như F150 thì có lẽ có 1 chỗ đứng riêng trên thị trường và đáp ứng dc nhu cầu ghế ngả của mọi người. Giá tầm như suv 7 chỗ hay trên tầm ranger raptor chút cũng vẫn có người mua
 
9/7/20
745
1.030
93
28
Đúng, Cả thế giới làm thùng dài thì mình nên làm thùng ngắn. Ý tưởng xe chở đồ nhưng ngồi 5 vẫn thoải mái, phù hợp đi phượt, cắm trại ....Đó là phân khúc đang ngày càng nhiều người cần :D
Có dân VN ko có tiền mua SUV cần chứ nước nào họ thèm. Ở thái lan sát bên đây bán tải nó còn kéo dài thùng, bỏ luôn 2 ghế sau chỉ 1 cửa. Có về VN phục vụ phân khúc giá rẻ mới làm thành 2 cửa
 
  • Like
  • Haha
Reactions: marcuzn and xlive
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Con bán tải khả năng mua công nghệ GM và thay design.
Giò này không cần nghiên cứu máy nhiên liệu hoá thạch vì 10 năm tới lạc hậu rồi.
Con CUV C có hai lựa chọn xăng điện. Mà vẫn lắp máy N20 và hộp số ZF, cầu sau, hạ giá bán, lại ngon.
 
  • Like
Reactions: Crosswin and xlive
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Có dân VN ko có tiền mua SUV cần chứ nước nào họ thèm. Ở thái lan sát bên đây bán tải nó còn kéo dài thùng, bỏ luôn 2 ghế sau chỉ 1 cửa. Có về VN phục vụ phân khúc giá rẻ mới làm thành 2 cửa

bán tải thuế TTĐB có 15% máy 2.2-2.5 nên rất phi lý khi dùng chủ yếu chạy như xe hơi mà cồng kềnh, lại được ưu đaix thuế
 
Hạng B2
5/9/17
101
69
28
36
Nhiều người lại thích bán tải cỡ trung mà cabin lớn để ghế hàng 2 dc ngả rộng nhỉ. Mình thì lại thấy bán tải thông dụng như hiên nay là hợp lý rồi, vậy mới đúng nghĩa bán tải, bởi thị hiếu mà các hãng ko nhập loại cabin đơn hay cabin mở rộng, chỉ nhập loại cabin đôi hiện nay. Ghế ngả và thùng nhỏ hơn thì mua 7 chỗ gấp ghế chở hàng cũng dc( hàng ko bẩn bụi sinh mùi, chảy nước). Thực ra bà con đang đòi hỏi bán tải có ghế ngả hơn bởi đa số cân nhắc ở giá xe bán tải dễ chịu hơn so với SUV mà có dc những tính năng tương tự như suv dùng chở người là chính. Nếu dùng hàng ngày gia đình thì cũng chẳng mấy khi đi lại quá xa mà chở đủ người, nếu đi gần thì cũng vẫn ko quá khó chịu để ngồi hàng ghế thứ 2.
Vin mà ra pickup lớn cỡ như F150 thì có lẽ có 1 chỗ đứng riêng trên thị trường và đáp ứng dc nhu cầu ghế ngả của mọi người. Giá tầm như suv 7 chỗ hay trên tầm ranger raptor chút cũng vẫn có người mua
Không cần lớn như F150 đâu bác, ca bin đủ ngồi thoái mái đi xa là được.
Em vẫn ưu tiên mua bán tải hơn SUV nếu cabin thoải mái hơn.Độ an toàn bán tải vẫn cao hơn.
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
bác mong A Vê phá sản ah :D
Giờ Ảnh đã lỗ sặc cmn máu với sp hiện tại rồi
Chuyện startup đốt tiền để lấy thị phần là bình thường. Ko phải ngẫu nhiên mà oto Vin đứng số 1, số 2 phân khúc.

Trc khi trở thành cỗ máy in tiền như hiện nay Amazon cũng lỗ hơn 10 năm liền.

Ủng hộ a V tiếp tục phá giá thị trc cho mấy thằng "yêu VND" biết thế nào là sức mạnh tổng hợp của CNXH.
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Mình chưa đi xe Vin nhưng mình thấy Vin thành công ở việc đình hình ngôn ngữ thiết kế ngay từ đầu rất tốt! Nhìn xe đẹp, sang trọng! Không phải hãng xe nào mới ra có thể làm được!

Xe Vin nhìn bên ngoài đẹp, nhưng độ hoàn thiện thì còn phải cố gắng nữa. Soi kỹ vẫn còn nhiều chi tiết phải chỉnh.

Nội thất thì phải đập đi làm lại!!!