Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.982
113
Lâm Đồng
Ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với định hướng trở thành mạng lưới sạc công cộng, có thể chia sẻ trạm sạc với các thương hiệu xe khác ngoài VinFast.

A1.jpg


Ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

V-GREEN được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ chịu trách nhiệm vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời sẽ đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống. Sau khoảng 5 năm vận hành, tùy theo từng thị trường cũng như khả năng huy động thực tế, V- GREEN có thể cân nhắc chuyển sang mô hình kinh doanh dịch vụ sạc ô tô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast.

Anh 1_1709201636.jpg


Công ty V-GREEN do nhà sáng lập VinFast thành lập với tỷ lệ sở hữu 90% cổ phần, được tách ra từ bộ phận phát triển trạm sạc của hãng xe điện VinFast. V-GREEN sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập trong vai trò đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên quy mô toàn cầu. Theo đó, công ty sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính và triển khai cho VinFast để hãng xe tập trung mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, với mục tiêu rõ nét là phát triển hệ sinh thái xanh, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông điện hóa, V-GREEN sẽ có cơ hội thuận lợi hơn trong việc tiếp cận và huy động các nguồn vốn xanh với lãi suất ưu đãi, qua đó hỗ trợ VinFast nhanh chóng vươn ra các thị trường quốc tế.

Giai đoạn đầu, V-GREEN sẽ trực tiếp tìm kiếm mặt bằng và đối tác để thiết lập, mở rộng mạng lưới trạm sạc tại các thị trường trọng điểm trên khắp thế giới, đồng thời hợp tác với các đối tác là đơn vị cung cấp trạm sạc bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ sạc xe cho các chủ xe điện VinFast.

Smart City_A7306262 (1)_1699956687.jpg


Ông Nguyễn Đức Thanh - Tổng giám đốc V-GREEN cho biết: “Quyết định thành lập V-GREEN là bước đi mang tính chiến lược của nhà sáng lập VinFast trong việc hỗ trợ, thúc đẩy mạnh mẽ cho VinFast phát triển bền vững, ổn định trên quy mô toàn cầu. Việc Chủ tịch Phạm Nhật Vượng sẵn sàng dùng tài sản cá nhân thành lập V-GREEN để giảm tải áp lực đầu tư hạ tầng cho VinFast, hỗ trợ tối đa cho hãng xe phát triển đã khẳng định quyết tâm mãnh liệt trong việc thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam và thế giới”.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, VinFast sẽ mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh ra tối thiểu 50 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ tiến ra các quốc gia láng giềng trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines..., khu vực Trung Đông hay gần đây nhất là châu Phi với những thị trường đầu tiên là Nigeria, Ghana... Ngoài Việt Nam, hiện VinFast cũng đang xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.

tim-hieu-he-thong-va-danh-sach-tram-sac-xe-dien-vinfast01131.jpg


Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về việc thành lập công ty V-GREEN?
 
Hạng D
19/6/19
1.180
1.907
113
các anh cho em hỏi V-Green đã cầm những trụ sạc vào bank để vay vốn chưa ? :D
sẵn cho em hỏi chừng nào thành lập cty cứu hộ, bảo dưỡng :D
 
  • Like
Reactions: ba0dragon
Hạng D
8/2/17
1.113
1.714
113
36
Đi xe điện rất rẻ, nếu mua luôn pin. Năm rồi, có mua thử xe máy điện của Vinfast, con EVO200 bản luôn pin, nói chung không có gì để chê cả, bảo dưỡng cũng siêu rẻ so với mấy xe Honda, Yamaha trước đây của gia đình. Duy nhất là vợ mình để Sport chạy hết tốc nên chỉ tầm 100 km, so với 200 km mà Vinfast công bố. Từ hồi có con xe máy điện, vợ mình bỏ luôn con xe tay ga Yamaha. Sắp tới đợi con VF3 ra giá cả thế nào, làm thêm con xe oto thứ 2. Con xe xăng thì để đi đường xa, còn xe điện thì chắc vợ mình sẽ lại đăng ký nữa rồi, đi làm và đi chợ vòng vòng trong thành phố vừa tiện lại rẻ, và mình vẫn thích mua xe điện luôn pin, chứ không thích thuê. Xe mình làm chủ mà cứ nghe thuê pin thì thấy kì kì :D
 
Hạng D
2/7/17
1.561
2.045
113
44
Chuyến này anh điện lực giào to rồi. Cứ báo lỗ tăng giá điện là sống khoẻ khỏi lo đầu ra.
 
Hạng D
4/9/06
2.278
21.756
113
Phải nâng cao hạ tầng sạc thì mối tiêu thụ được nhiều xe điên
Phải có đột phá về công nghệ sao cho giảm thời gian sạc xuống còn dưới 1 tiếng đồng hồ thì mới hấp dẫn được , chứ thời gian sạc mà đến vài tiếng đồng hồ thì nản